สังคม

ลูกชายร่ำไห้ มั่นใจพ่อตายเพราะฉีดวัคซีนโควิด วอนให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง

โดย passamon_a

7 พ.ย. 2564

1K views

ศรีสะเกษ ลูกชายร่ำไห้ มั่นใจพ่อตายเพราะฉีดวัคซีนโควิด วอนให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง ขณะที่ ผอ.รพ.กันทรารมย์ เผยต้องรอผลการสอบสวนโรคหาสาเหตุของการเสียชีวิต จึงจะทราบข้อเท็จจริง


วันที่ 7 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้าน หมู่ 5 ต.ยาง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ นายทนงศักดิ์ ศรปัญญา อายุ 46 ปี และนายธนกฤต ศรปัญญา อายุ 42 ปี พร้อมด้วยครอบครัว ญาติพี่น้อง ได้เข้าร้องทุกข์กับผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ ว่า นายสุรัตน์ ศรปัญญา อายุ 68 ปี ซึ่งเป็นพ่อของพวกตน ได้เสียชีวิตอย่างกะทันหัน


ทั้งที่พ่อของพวกตนมีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง ไม่ได้มีอาการป่วยไข้มาก่อนเลย แต่เมื่อพ่อไปฉีดวัคซีนเข็มแรกเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้พ่อของตนมีอาการป่วยไข้ และเสียชีวิตในเวลาเพียงไม่กี่วันเท่านั้น โดยได้นำเอาหลักฐานการฉีดวัคซีนเข็มแรก และเอกสารต่าง ๆ มาแสดงให้สื่อมวลชนได้ทราบด้วย


นายทนงศักดิ์ กล่าวด้วยน้ำตาว่า นายสุรัตน์ ซึ่งเป็นพ่อของพวกตน ปกติมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงมาก ต่อมาเมื่อวันที่ 27 ต.ค.64 พ่อของตนได้ไปฉีดวัคซีนเข็มแรกที่ รพ.สต.ยาง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ จากนั้นก็ได้ทำงานบ้านทุกอย่างตามปกติ ต่อมาวันที่ 29 ต.ค. พ่อมีอาการครั่นเนื้อครั่นตัวเป็นไข้เหมือนกับไม่สบาย จึงได้บอกกับภรรยาของตนซึ่งลูกสะใภ้ว่าไม่สบายเป็นไข้ พอตอนเย็นของวันที่ 29 ต.ค. พ่อได้มากินข้าวตอนเย็นก็ได้อาเจียนเจ็บปวดท้องมาก พวกตนจึงได้รีบนำตัวพ่อส่งไปยัง รพ.กันทรารมย์


หลังจากนั้นแพทย์ได้ทำการรักษาพยาบาล โดยได้ส่งตัวพ่อไปนอนพักรักษาตัวที่ห้องผู้ป่วยชาย จนถึงเช้าของวันที่ 30 ต.ค. ก็รอให้หมอมาตรวจตอนเช้า ประมาณ 09.00 น. พ่อได้ปัสสาวะครั้งแรก แต่พอประมาณ 10.00 น. พ่อเริ่มปัสสาวะและอุจจาระไม่ออก จากนั้นพ่อเริ่มร่างกายอ่อนแรง พยาบาลได้ทำการเจาะเลือดเพื่อนำเอาไปตรวจดู เพื่อเตรียมส่งไปยัง รพ.ศรีสะเกษ จนถึงเวลาประมาณ 12.30 น. ทางโรงพยาบาลได้นำรถมารับตัวพ่อซึ่งขณะนั้นร่างกายอ่อนแรงมาก แต่พอนำตัวพ่อขึ้นรถแล้วแพทย์พยาบาลเห็นว่าร่างกายพ่ออ่อนแรงมาก จึงได้นำตัวเอาลงมาปั๊มหัวใจที่เตียงนอน จากนั้นได้นำพ่อขึ้นรถพยาบาลเพื่อเดินทางไปที่ รพ.ศรีสะเกษ


แต่พอถึงกลางทาง ปรากฏว่าพ่อหัวใจหยุดเต้น จึงได้นำตัวพ่อกลับมาที่ รพ.กันทรารมย์ อีกครั้ง เพื่อทำการปั๊มหัวใจเป็นครั้งที่ 2 หลังจากนั้นจึงได้นำตัวพ่อขึ้นรถโรงพยาบาลออกไปอีกเป็นครั้งที่ 3 เพื่อไปส่งที่ รพ.ศรีสะเกษ แต่ระหว่างทางหัวใจของพ่อก็หยุดเต้นอีก แพทย์พยาบาลก็ได้ทำการปั๊มหัวใจฟื้นขึ้นมาอีกจนถึง รพ.ศรีสะเกษ พ่อก็ได้รู้สึกตัวขึ้นมา แพทย์ได้นำเข้าห้องฉุกเฉิน ซึ่งแพทย์พยาบาล รพ.ศรีสะเกษ ก็ได้ช่วยกันรักษาพยาบาลคุณพ่ออย่างเต็มที่


แต่เนื่องจากพ่อร่างกายอ่อนแรงมาก ทางแพทย์พยาบาลแจ้งว่าคุณพ่ออาการหนักมาก ตั้งแต่อยู่ที่ อ.กันทรารมย์ แล้ว จนมาถึงที่ รพ.ศรีสะเกษ จึงได้แจ้งว่า 80% คุณพ่อคงจะไม่รอด อีก 20% ก็แค่เป็นยากระตุ้นหรือออกซิเจนที่ช่วยชีวิตพ่อเท่านั้น จะให้ถอดเครื่องเพื่อให้คุณพ่อไปสบายหรือไม่อย่างไร ตนจึงได้แจ้งว่าให้รอคุณแม่ก่อน เมื่อคุณแม่มาถึงก็ได้พูดคุยกับคุณหมอ จากนั้นคุณพ่อได้เสียชีวิต เมื่อเวลา 01.44 น. ของวันที่ 31 ต.ค.64 ทำให้ตนและครอบครัว ญาติพี่น้องทุกคนเสียใจมาก ที่พ่อของตนเสียชีวิตอย่างกะทันหันแบบนี้


ด้าน นายธนกฤต กล่าวว่า ปกติแล้วพ่อของตนเป็นผู้ที่ร่างกายแข็งแรงและไม่มีโรคประจำตัว การที่ร่างกายพ่อมีการเปลี่ยนแปลงก็เนื่องมาจากการฉีดวัคซีน จึงทำให้พ่อของตนเสียชีวิตไปอย่างกะทันหัน พวกตนจึงขอความเป็นธรรมกับสื่อมวลชนและส่วนราชการที่เกี่ยวข้องว่า ขอให้มีการตรวจสอบพิสูจน์การเสียชีวิตของพ่อพวกตน อย่างน้อยก็เป็นการชดเชยที่พ่อของตนต้องเสียไปอย่างกะทันหัน หากพ่อของตนไม่ฉีดวัคซีนก็คงไม่เสียชีวิต


ซึ่งแพทย์ลงความเห็นสาเหตุของการเสียชีวิตว่า ติดเชื้อในกระแสโลหิต แต่ตนขอยืนยันว่า พ่อของตนเสียชีวิตเนื่องจากการฉีดวัคซีนต้านเชื้อไวรัสโควิด-19 เข็มแรก พวกตนจึงต้องการให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องได้ให้การช่วยเหลือเรื่องนี้ เพื่อที่จะขอความเป็นธรรมอย่างน้อยก็เพื่อที่จะเรียกร้องค่าเยียวยาหรืออะไรต่าง ๆ ที่พ่อของตนสมควรจะได้รับ ตนขอยืนยันว่าพ่อของตนเสียชีวิตเพราะวัคซีนซิโนแวค ที่พ่อฉีดเข็มแรกไปเมื่อวันที่ 27 ต.ค. อย่างแน่นอน


ทางด้าน นพ.อดุลย์ โบจรัส ผอ.รพ.กันทรารมย์ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า ตนขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของ นายสุรัตน์ ซึ่งการเสียชีวิตของนายสุรัตน์ น่าจะเป็นเหตุประจวบเหมาะ เพราะว่านายสุรัตน์ อายุมากแล้ว แต่ว่าเรื่องนี้ตนยังไม่ได้รับรายงาน จะต้องรอผลการสอบสวนสาเหตุของการเสียชีวิตเสียก่อนจึงจะทราบสาเหตุที่แท้จริงของการเสียชีวิตของนายสุรัตน์ เพื่อจะได้ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป



คุณอาจสนใจ

Related News