สังคม

'อนุทิน' อัด 'ไฟเซอร์' 1 ล้านโดส ชายแดนใต้ เพื่อเร่งสร้างภูมิคุ้มกัน

โดย weerawit_c

16 ต.ค. 2564

71 views

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เข้าร่วมประชุมกับบุคลาการทางการแพทย์ในพื้นที่ จังหวัดปัตตานีติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ มั่นใจจัดการกับปัญหาได้


พร้อมเร่งจัดส่งวัคซีนไฟเซอร์ 1 ล้านโดส ให้ประชาชนในพื้นที่ ให้ได้ร้อยละ 70 ภายในสิ้นเดือนตุลาคมนี้ เพื่อเร่งสร้างภูมิคุ้มกัน โดยในสัปดาห์นี้จะส่งวัคซีน 4 แสนโดส และสัปดาห์หน้าอีก 6 แสนโดส


นายอนุทิน กล่าวว่า สถานการณ์ COVID - 19 จังหวัดปัตตานีและจังหวัดชายแดนภาคใต้ได้มีการเร่งเพื่อจะปิดเกมส์การแพร่ระบาด COVID – 19 โดยเร็วโดยการเร่งฉีดวัคซีนให้ทั่วถึง


โดยเฉพาะพื้นที่ๆมีการระบาดให้ครบ โดยได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี และประเด็นการฉีดวัคซีนของพี่น้องชาวมุสลิมก็ได้ความร่วมมือจากผู้นำศาสนาได้แจ้งให้แก่พี่น้องประชาชนชาวมุสลิมให้เข้าใจถึงการฉีดวัคซีนโดยไม่ต้องกังวลในเรื่องที่ไม่สอดคล้องในเรื่องของศาสนา


และได้เห็นนักเรียนที่มาเข้ารับวัคซีนไฟเซอร์เป็นจำนวนมากก็รู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่งที่น้องๆ นักเรียนให้การตอบรับเป็นอย่างดี ส่วนการล็อกดาวน์จังหวัดหรือไม่นั้นให้ขึ้นตรงกับผู้ว่าราชการจังหวัด ในการใช้ดุลยพินิจ ซึ่งหากมีการกระจาบวัคซีนทั่วถึงครบหมดทุกพื้นที่ ก็ไม่มีเหตุจำเป็นอะไรที่ต้องจำกัดสิทธิ์พี่น้องประชาชนในจังหวัด และต้องช่วยเน้นการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเข้ารับวัคซีนได้อย่างทั่วถึงโดยเร็วเพื่อลดการติดเชื้อ และการเสียชีวิตของพี่น้องประชาชนในพื้นที่


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/81mHkGTmnn8

คุณอาจสนใจ

Related News