สังคม

พาหุรัดกลับมาคึกคัก กระแส 'ลิซ่า' ทำรัดเกล้ายอดขายดี แม่ค้าขอบคุณช่วยธุรกิจฟื้น

โดย passamon_a

12 ก.ย. 2564

2K views

พาหุรัด กลับมาคึกคักอีกครั้ง จากกระแส ลิซ่า BLACKPINK ใส่รัดเกล้ายอด ใน MV เพลง LALISA แม่ค้าขอบคุณทำธุรกิจเครื่องประดับฟื้นจากพิษโควิด


ยังคงเป็นกระแสต่อเนื่องกับ MV เพลง LALISA ของ ลิซ่า BLACKPINK โดยเฉพาะเพลงในท่อนแร็ป ที่ลิซ่าใส่ชุดไทยและสวมรัดเกล้ายอด ปลุกกระแสความเป็นไทยอีกครั้ง โดยเฉพาะรัดเกล้ายอด ที่กลายเป็นกระแสนิยม


ทีมข่าวลงพื้นที่ไปสำรวจแหล่งขายเครื่องประดับและผ้าไทย ย่านพาหุรัด จากที่เคยซบเซาเงียบเหงา ก็เริ่มคึกคักอีกครั้ง อย่างที่ร้านอุบลเครื่องประดับที่ต้องรับลูกค้าหน้าร้านและออเดอร์ทางออนไลน์


คุณชลิตร ทองดีแท้ เจ้าของร้าน บอกว่า ช่วงโควิด พาหุรัดเงียบเหงามาก แทบจะไม่มีคนเดิน พอลิซ่าปล่อย MV ออกมาเท่านั้นแหละ ออเดอร์ยอดสั่งซื้อรัดเกล้ายอดเข้ามาทันที ตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 10 ก.ย. ตนก็แปลกใจเมื่อมีลูกค้าเก่า โทรมาถามว่า มีรัดเกล้ายอดอยู่ในสต๊อกมั้ย ตนก็บอกมี และส่งรูปให้ดู เท่านั้น ก็มีออเดอร์เข้ามาไม่ขาดสาย


เช้าเมื่อวาน ต้องนั่งแพ็คส่งรัดเกล้ายอด หลากหลายขนาดให้ลูกค้า 30-40 ราย และยังมีลูกค้ามาหน้าร้านไม่ขาดสาย ทำให้ผู้ประกอบการกลับมายิ้มได้อีกครั้ง หลังกระแสชุดไทย เครื่องประดับไทย หายไปเกือบ 3 ปีแล้ว ตั้งแต่กระแสละคร บุพเพสันนิวาส หรือออเจ้า จบไป กระแสชุดไทยก็เงียบเหงา มาเจอลิซ่าเข้าไป เจ้าของร้านบอกว่า ปัง ปังมาก ปกติชฎา รัดเกล้ายอด เคยขาดได้เต็มที่ วันละไม่ถึง 5 อัน แต่พอเจอเอ็มวี ของลิซ่า ตอนนี้ยอดขาย วันละ 40-50 อัน


ชฎา รัดเกล้ายอดนั้น มีหลากหลายราคาตามขนาด ตั้งแต่ 200 บาท ไปจนถึง 3,000 บาท แล้วแต่ลูกค้าชอบ นอกจากนี้ก็ยังมี สร้อยสังวาลย์ และดอกไม้ประดับหู


อยากฝากบอกลิซ่า ขอบคุณมาก ๆ เอ็มวีปัง แล้วยังช่วยธุรกิจเครื่องประดับด้วย ไม่ใช่แค่ร้านขายเครื่องประดับแต่ยังทำให้กลุ่มช่างผู้ผลิต มีรายได้ด้วย


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/Gx5jHJ3em24



คุณอาจสนใจ

Related News