สังคม

ไฟไหม้โรงไม้ปทุมธานี เสียหายกว่า 200 ล้าน

โดย passamon_a

8 ส.ค. 2564

560 views

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 7 สิงหาคม 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองปทุมธานี ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้โกดังไม้อัด บริษัทอารีย์อภิรักษ์ จำกัด เลขที่ 86 หมู่ 4 ซอยวัดโคก ถนนสุขาภิบาล ตำบลบ้านฉาง ซึ่งเป็นโรงงานขนาดใหญ่


ที่เกิดเหตุเป็นโกดังขนาดใหญ่หลังคาสูง ลักษณะชั้นเดียว พื้นที่ประมาณ 5 ไร่ ภายในโกดังแบ่งเป็นที่เก็บไม้แปรรูปขนาดต่าง ๆ โดยเฉพาะไม้อัด ไม้วีเนียร์ ที่ทำมาจากเยื่อไม้แผ่นบาง ๆ พร้อมเครื่องเลื่อยไม้ โดยเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่เร่งฉีดน้ำดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้ไม้ที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี บริเวณด้านหลังโกดังเป็นส่วนของแผนกพ่นสีมีไฟไหม้รุนแรงจนหลังคาได้ยุบตัวและทรุดลงมา เจ้าหน้าที่ต้องทำงานด้วยความระมัดระวัง


จากการสอบถาม พนักงานขับรถโฟล์คลิฟท์ส่งสินค้าต่างประเทศ กล่าวว่า ขณะที่ตนเองและเพื่อนจำนวน 6 คน ได้ทำงานภายในอาคารคลังสินค้าส่งไม้ออกต่างประเทศ ได้ยินเสียงอ๊อดสัญญาณไฟไหม้ ตนเองจึงได้ออกมาจากอาคารและมองไปที่โกดังเก็บไม้วีเนียร์และไม้แปรรูป


เบื้องต้นไฟไหม้ไม่มากเท่าไหร่ ตนเองและเพื่อน ๆ ได้ช่วยกันพยายามดับเพลิงแต่ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ เนื่องจากเชื้อเพลิงเป็นไม้วีเนียร์ซึ่งเป็นไม้แปรรูปแผ่นบาง ๆ ประกอบกับมีลมพัดแรงเข้ามาโกดังจึงทำให้เพลิงโหมลุกขึ้นมารุนแรง และลุกลามไปอย่างรวดเร็ว จึงต้องถอยออกมา ขณะเกิดเหตุไม่มีคนงาน เนื่องจากในส่วนที่เป็นต้นเพลิงพนักงานจะเลิกงานบ่าย 3 โมงเย็น


ทั้งนี้ เพลิงได้ไหม้โกดังไม้ และมีไม้เป็นเชื้อเพลิงจำนวนมาก ไฟจึงลุกลามอย่างรวดเร็วและรุนแรง รวมถึงลมพัดแรงทำให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงต้องใช้วิธีระดมฉีดน้ำไล่ตีโอบเข้ามาเพื่อควบคุมเพลิง โดยบางส่วนต้องสูบน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อฉีดสกัดควบคุมเพลิงมาช่วยรถน้ำที่ได้ประสานเข้ามาหลายคัน


ในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด แต่จนกระทั่งถึงช่วงเช้าก็ยังต้องฉีดน้ำควบคุมอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากเพลิงยังไม่สงบ โดยคาดว่าความเสียหายจากเพลิงไหม้ครั้งนี้ไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/sQGzKs2GxY0

คุณอาจสนใจ

Related News