สังคม

โทรล่อออกมายิงถล่ม 'หยัด หนองกก' รถพรุนทั้งคัน เจ็บสาหัส เมียรอดปาฏิหาริย์ มุ่งปมขัดธุรกิจมืด

โดย passamon_a

28 มี.ค. 2564

929 views

กระบี่-กลุ่มมือปืนสุดโหด โทรศัพท์ล่อ 'หมัด หนองกก' ออกมารับของผิดกฎหมาย แล้วยิงถล่มจนบาดเจ็บสาหัส รถพรุนทั้งคัน เหตุเกิดเมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 28 มี.ค.


เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อ่าวลึก รับแจ้งมีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บ ขับรถกระบะมาจอดขอความช่วยเหลือบริเวณริมถนนเพชรเกษม ขาเข้าตัวเมืองกระบี่ ช่วงสี่แยกบ้านนบ หมู่ 4 ต.คลองหิน หลังรับแจ้งจึงประสานตำรวจสายตรวจ พร้อมชุดสืบสวน สภ.อ่าวลึก เข้าตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุพบรถกระบะ อีซูซุ ดีแมกซ์ตอนครึ่ง สีขาว จอดอยู่ข้างทาง ในสภาพมีรูกระสุนยิงเข้าทางฝั่งประตูคนขับ หน้ารถ กระจกหน้า กระจกหลัง กระจกฝั่งคนนั่งข้าง พรุนทั้งคัน นับรูกระสุนได้กว่า 20 รู ที่เบาะนั่งฝั่งคนขับ พบเพียงกองเลือด ส่วนคนขับรถซึ่งเป็นคนถูกยิง ทราบชื่อคือ นายสันทัด สูหน้าหู อายุ 35 ปี หรือ หยัด หนองกก ถูกยิงเข้าที่ใต้ราวนมขวา 1 นัด ถูกนำตัวส่ง รพ.อ่าวลึก ไปก่อนหน้านี้แล้ว อาการบาดเจ็บสาหัสเนื่องจากกระสุนเจาะเข้าที่ปอด ต้องส่งตัวไปรักษาต่อที่ รพ.กระบี่


นอกจากนี้ ยังมีคนนั่งมาด้วยกันในรถคือ น.ส.มณฑกาญจน์ สูหน้าหู อายุ 22 ปี ภรรยาคนเจ็บ ซึ่งเจ้าตัวไม่ได้รับบาดเจ็บ ตำรวจนำตัวไปสอบสวนที่ สภ.อ่าวลึก ตรวจสอบภายในรถไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย


เบื้องต้นสอบสวนภรรยา ทราบว่า เหตุยิงถล่มรถเกิดขึ้นบริเวณถนนเข้าหมู่บ้านหมู่ 4 ใกล้กับถนนเซ้าท์เทิร์นซีบอร์ด ขาเข้าตัว อ.อ่าวลึก ห่างจากจุดที่ขับรถมาจอดขอความช่วยเหลือประมาณ 4 กม. จนท.จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบจุดเกิดเหตุเข้ามาทางถนนลาดยางในหมู่บ้าน ห่างจากถนนเซ้าท์เทิร์นประมาณ 200 เมตร จุดดังกล่าวเป็นเส้นทางเปลี่ยว ไม่มีบ้านคน บนพื้นถนนพบเศษกระจกรถแตกกระจายเต็มพื้น บริเวณใต้เสาไฟฟ้าข้างทาง พบลังกระดาษ 1 ลัง ปิดเทปมิดชิด จนท.เปิดออกดูไม่พบสิ่งของภายในลัง


อีกฝั่งของถนนภายในสวนปาล์ม ห่างจากจุดที่รถคนเจ็บถูกยิงประมาณ 15 เมตร คาดว่าเป็นจุดที่คนร้ายซุ่มยิง พบปลอกกระสุนปืนขนาด 11 มม. ตกอยู่ใต้โคนต้นปาล์มจำนวน 28 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนี้ยังเก็บหัวกระสุนขนาดเดียวกันได้ 1 หัว


เบื้องต้นตำรวจสอบสวน น.ส.มณฑกาญจน์ ให้การอ้างว่า ก่อนเกิดเหตุ นายสันทัด ได้รับโทรศัพท์ติดต่อจากคนที่รู้จักกัน นัดให้ขับรถออกมาคุยธุระกันที่จุดเกิดเหตุ เมื่อมาถึงนายสันทัด ชลอรถบริเวณดังกล่าว จากนั้นก็ได้ยินเสียงปืนดังสนั่นออกมาเป็นชุดจากสวนปาล์ม โดยคนร้ายยิงถล่มไม่ขาดตอน นายสันทัด ตั้งสติได้ก็พยายามขับรถหลบหนีออกมาได้ และมาจอดขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน เพราะรู้ตัวว่าถูกยิง


ทั้งนี้ ตำรวจชุดสืบสวน ตรวจสอบประวัติของนายสันทัด คนเจ็บ พบว่าเคยมีประวัติติดคุกในคดียาเสพติด และพ้นโทษมาได้ประมาณ 1 ปีเศษ เป็นหนึ่งในกลุ่มยาเสพติดที่ตำรวจติดตามพฤติกรรมอยู่ โดยรู้จักกันในชื่อ หยัด หนองกก โดยคืนเกิดเหตุ ตำรวจคาดว่ากลุ่มคนร้าย ซึ่งน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 2 คน โทรศัพท์นัดให้นายสันทัด ออกมายังจุดดังกล่าว โดยอ้างว่าให้มารับของบางอย่างอยู่ในลังกระดาษตั้งอยู่ในจุดที่เกิดเหตุ


นายสันทัด พร้อมภรรยาจึงขับรถมาตามที่นัดหมาย พอจอดรถเห็นลังกระดาษตามที่แจ้ง ก็ให้ภรรยาลงไปจะเอาลังกระดาษขึ้นรถ จังหวะนั้นคนร้ายสบโอกาสยิงถล่มใส่ทันที โดยตำรวจมุ่งปมเหตุมาจากความขัดแย้งในธุรกิจผิดกฎหมาย เนื่องจากพฤติกรรมที่คนร้ายก่อเหตุ คล้ายกับพฤติกรรมที่กลุ่มค้ายาเสพติดนัดให้เครือข่ายมารับยาเสพติด ด้วยการทิ้งของไว้ข้างทาง ส่วนนายสันทัด จะขัดแย้งกันเรื่องอะไรต้องรอให้เจ้าตัวอาการดีขึ้น จะนำตัวมาสอบปากคำอีกครั้ง เพื่อเร่งติดตามกลุ่มมือปืนมาดำเนินคดี


ความคืบหน้า พ.ต.อ.สัญญา ทองสวัสดิ์ ผกก.สภ.อ่าวลึก เปิดเผยว่า ขณะนี้คดีมีความคืบหน้าไปมาก โดยได้ตรวจสอบการโทรเข้ามาหาคนเจ็บที่นัดหมายให้ออกมายังจุดเกิดเหตุแล้ว ชื่อเล่น หนึ่ง เป็นคนในพื้นที่ อ.เขาพนม ตรวจสอบพบมีประวัติพัวพันยาเสพติดเคยต้องโทษมาก่อน ซึ่งขณะนี้ได้ให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่ไปติดตามตัวแล้ว


ส่วนผู้บาดเจ็บนั้น ขณะนี้ได้มีการนำตัวส่งต่อ รพ.ที่ จ.ภูเก็ต เพื่อผ่าตัดเป็นการด่วน เนื่องจากอาการสาหัสมาก นอกจากนั้นก็ได้เร่งสอบสวนแฟนสาวที่ขณะนี้ยังไม่ยอมเปิดเผยรายละเอียดมากนัก ส่วนประเด็นนั้นน่าเชื่อว่าเกี่ยวข้องกับธุรกิจไม่เปิดเผยบางอย่าง



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/0Bd869fMmHk

คุณอาจสนใจ

Related News