สังคม

ผู้ปกครองแฉอีก ผอ.ใช้ปืนจี้หัวเด็ก-ครูหญิง ดื่มแอลกอฮอล์ใน รร. ซ้ำโครงการอาหารกลางสุดแย่

โดย weerawit_c

27 มี.ค. 2564

291 views

หลังจากที่มีคำสั่งย้ายผอ.คนดังกล่าวออกนอกพื้นที่ ผู้ปกครองก็เริ่มอุ่นใจ โดยนางทองใบ อินทุม แม่ของน้องป๋อ นักเรียนชั้นป.5 ยืนยันว่าลูกชายถูก ผอ.ใช้ปืนจี้หัวจริงและปืนที่ใช้ก็เป็นปืนจริง ซึ่งตนสังเกตุอาการว่าลูกชายไม่อยากไป รร.จนกระทั่งลูกชายมาบอกว่า มีเรื่องจะปรึกษา โดน ผอ.ใช้ปืนจี้ที่หัวแล้วกดลง ตนตกใจมากและอยากรู้ว่า ผอ.ทำไมทำแบบนี้ และยังมารู้ว่า ผอ.ทำแบบนี้กับเด็กอีกหลายคน


ทีมข่าวสอบถามน้องป๋อ ซึ่งคุณแม่อนุญาตให้น้องให้สัมภาษณ์ทีมข่าวได้ น้องป๋อบอกว่า วันเกิดเหตุ น้องอ่านหนังสือที่โต๊ะของครูประจำชั้น ครูให้มาอ่านหนังสือทีละคน และก็มีเพื่อนๆยืนต่อแถวกัน จากนั้นผอ.เดินมาในห้อง เห็นตนนั่งอ่านหนังสือก็ไม่พูดอะไร ใช้ปืนจ่อที่ขมับและกดหัวตนลงกับโต๊ะหนังสือ และไม่พูดอะไร ตอนนั้นตนตกใจมาก ในห้องเรียน มีครูประจำชั้นอีกคน ไม่มีใครกล้าพูดอะไรทั้งนั้น แล้ว ผอ.ก็เอาปืนเหน็บไว้ที่เอว แล้วเดินออกไป เจอนักเรียนหญิงอีกคน ผอ. ยังถามว่าเคยเห็นปืนมั้ย ? นร.หญิงคนนั้นก็กลัวแล้วตอบว่าเคย แล้ว ผอ.ก็เดินหัวเราะออกไปจากห้องเรียน ไม่ใช่แค่ตนคนเดียวเพื่อนในห้องก็โดนแบบนี้อีก


ส่วนเหตุผลที่ ผอ.บอกว่า นำปืนมา รร.เพื่อมายิงนกที่มาขี้ใส่โรงอาหารนั้น น้องป๋อ บอกว่าไม่เคยเห็นนกมาที่โรงอาหาร นกอยู่แถวเสาธง และมันก็อยู่ในรังของมัน ไม่เคยเห็น ผอ.ยิงไล่นก มีแต่เอาปืนมาจี้หัวนักเรียน ตอนนี้ ผอ.ย้ายไปแล้ว ผมก็ดีใจ แต่ก็ไม่รู้ผอ.คนใหม่มาจะเป็นแบบนี้หรือไม่


นอกจากน้องป๋อแล้ว ยังมีเด็กชั้นป.4 อีก 2 คนที่ถูกกระทำ คือน้องมิลและน้องปูอัด เมื่อวานนี้คุณแม่ของน้องมิล เปิดใจกับทีมข่าวว่าตอนนี้รู้สึกสบายใจขึ้นที่ผอ.ย้ายออกไป ซึ่งตนยืนยันดำเนินคดีให้ถึงที่สุดและเรียกค่าเสียหาย 5 แสนบาท เพราะพฤติกรรมการกระทำของผอ.ไม่สมควรเป็นครูอีกต่อไป ซึ่งกรณีของน้องมิลและน้องปูอัด เกิดเหตุในห้องเรียนขณะที่ครูประจำชั้น กำลังสอน ผอ.เดินเข้ามาจากด้านหลังห้อง และใช้ปืนจี้กดหัวลูกตนลงกับโต๊ะ ครูในห้องก็ตกใจแต่ไม่มีใครกล้าบอกหรือทำอะไรกับผอ.ได้ พอผอ.ทำเสร็จแล้วก็เดินหัวเราะออกจากห้องไป


แม้ว่า ผอ.คนนี้จะย้ายไปแล้ว แต่ก็ยังมีครูหญิงที่สนิทกับ ผอ. และรับรู้พฤติกรรม ผอ.มาตลอด แต่ไม่ปกป้องนักเรียน และครูหญิงคนนี้ก็ยังมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับแอลกอฮอล์ใน รร.ด้วย อยากให้ตรวจสอบข้อมูลนี้ เพราะพบว่า ผอ.ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในห้องเรียน ครูหญิงคนนี้ก็เทเบียร์ให้ ผอ. เหตุการณ์เกิดใน รร. พฤติกรรมของ ผอ.และครูหญิงคนนี้ ผู้ปกครองรับรู้มาตลอด ครูใน รร.ก็รู้ แต่ไม่มีใครกล้าทำอะไร ตนจึงขอดำเนินคดีกับ ผอ.กรณีใช้ปืนจี้หัวลูกให้ถึงที่สุด


นอกจากนี้ ทีมข่าวได้ลงพื้นที่พบว่านางน้อย ผู้ปกครอง นร.ชั้น ป.1 และ ป.4 ร้องเรียนผู้สื่อข่าวว่า โรงเรียนนี้นอกจากพฤติกรรมของผอ. แล้ว ยังมีเรื่องอาหารกลางวันด้วย พร้อมเปิดภาพอาหารกลางวันของเด็กชั้น ป.1 และ ป.4 ให้ผู้สื่อข่าวดู นางน้อย บอกว่ารับไม่ได้กับอาหารกลางวันที่ ให้เด็กนักเรียนกินข้าวเปล่า ราดด้วยผัดมาม่า ไม่มีเนื้อสัตว์หรือไข่ หรืออีกเมนู ข้าวกับไข่พะโล้ ไข่พะโล้ถูกแบ่งเป็นเสี้ยว 1 ชิ้น หมูชิ้นเล็ก 1 ชิ้น ซึ่งผู้ปครองยืนยันว่า นี่คืออาหารที่ครูตักให้ นร.กิน ไม่ใช่ว่า นร. กินน้อย แต่กินไม่อิ่ม และต้องทนกินแบบนี้มานานแล้ว หากช่วงไหนที่มีคณะมาตรวจเยี่ยม รร. นร.จะได้กินดี แต่หากไม่มีใครมาเยี่ยม รร.เด็กๆ ก็ได้กินแบบนี้ อยากขอให้กระทรวงศึกษาธิการเข้ามาดูแลแก้ปัญหาเรื่องนี้


ข้อมูลล่าสุดพบว่า ผู้อำนวยการได้ยื่นใบลาหยุดราชการตามสิทธิ์ของผู้บริหารสถานศึกษา เพื่อหลบเลี่ยงปัญหาไปต่างจังหวัดแล้ว ส่วนแนวทางการดำเนินคดี ทางตำรวจอยู่ระหว่างสอบสวนผู้เสียหายทั้งหมด ก่อนจะรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด ก่อนติดต่อประสานสหวิชาชีพมาร่วมสอบเด็กนักเรียน และจะออกหมายเรียกให้ ผู้อำนวยการดังกล่าว มารับทราบข้อกล่าวหา 3 ครั้ง ก่อนจะสอบปากคำผู้อำนวยการถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งหมดเพื่อส่งฟ้องตามกฎหมายต่อไป


ชมผ่านยูทูบที่ : https://youtu.be/XdEA4CMHpYI

คุณอาจสนใจ

Related News