สังคม

สาวร้อง ไม่ได้ใช้น้ำมานาน จู่ๆมีบิลค่าประปาเกือบ 7,000 บาท โผล่ถึงบ้าน

โดย weerawit_c

7 มี.ค. 2564

172 views

เพชรบูรณ์ - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ปาณิดา ปาลา ได้โพสต์รูปภาพใบแจ้งค่าน้ำประปาเดือนกุมภาพันธ์ 2564 จำนวนเงิน 6,785.91 บาท จากการประปาส่วนภูมิภาคสาขาวิเชียรบุรี และรูปมิเตอร์น้ำประปาที่ไม่ได้ใช้แล้ว โดยอ้างว่าใช้น้ำประปาของหมู่บ้านมากว่า 1 ปี แล้วพร้อมระบุข้อความว่า “#ประปา..สอบถามหน่อยค่ะจะต้องทำอย่างไรปิดวาล์วน้ำแล้ว (ใช้น้ำประปาหมู่บ้านอยู่ตลอด) เลขมาตรก็ไม่เดินจ่ายค่าบำรุงหม้อเดือน 32 บาท แต่มามีปัญหาเอาตอนนี้แหละ” ลงในกลุ่มวิเชียรบุรีบ้านเฮา



ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่บ้านหลังหนึ่ง พบ น.ส.ปาณิดา ปาลา อายุ 42 ปี เจ้าของเฟซบุ๊กและเป็นเจ้าของบ้านเล่าว่าตนอาศัยอยู่บ้านหลังดังกล่าวกับลูกชายเพียง 2 คน เดิมตนไปขอติดตั้งมิเตอร์น้ำของการประปาส่วนภูมิภาค สาขาวิเชียรบุรี แต่เนื่องจากน้ำไม่ค่อยไหลตนจึงเลิกใช้และปิดวาล์วน้ำไว้ทั้งสองด้านแล้วไปติดต่อขอใช้น้ำประปาหมู่บ้านแทน จนกระทั่งเมื่อเดือนมกราคม 2564 ที่ผ่านมาจู่ๆ ก็มีใบแจ้งหนี้จากการประปาส่วนภูมิภาคยอดชำระ 3,300 บาท ตนเองตกใจมากจึงไปติดต่อที่การประปาส่วนภูมิภาคสาขาวิเชียรบุรี เจ้าหน้าที่ก็รับเรื่องไว้และจะให้พนักงานมาตรวจสอบให้ ผ่านไป 1 เดือนก็ไม่มีอะไรคืบหน้า



ล่าสุดยังมีใบแจ้งหนี้ของเดือนกุมภาพันธ์ 2564 มาอีกคราวนี้ยอดเงินเพิ่มขึ้นเป็น 6,785.91 บาท ตนเองตกใจมากไม่รู้จะทำอย่างไรจึงตัดสินใจโพสต์เรื่องราวดังกล่าวลงในเฟซบุ๊ก หวังว่าจะมีใครให้ความช่วยเหลือได้บ้าง เพราะทางด้านเจ้าหน้าที่การประปาส่วนภูมิภาคสาขาวิเชียรบุรีก็ยืนยันว่ายังไงก็ต้องจ่ายตามใบแจ้งหนี้ แม้ว่าตนเองจะถามย้ำว่ายอดใช้น้ำเป็นศูนย์และเลขมิเตอร์ก็เป็นเลขเดิมคือเลข 1592 



แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็ยืนยันว่ามียอดเงินตามใบแจ้งหนี้แล้วยังไงก็ต้องจ่ายตามนั้น ตนเองก็ไม่เข้าใจว่าเจ้าหน้าที่เอาตัวเลขยอดเงินดังกล่าวมาจากไหน และไม่รู้จะทำยังไงจึงอยากขอวิงวอนให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องช่วยเร่งรีบดำเนินการตรวจสอบว่ามีข้อผิดพลาดจุดไหน เพราะตนเองก็ไม่มีเงินพอที่จะไปจ่ายตามใบแจ้งหนี้ดังกล่าว



จากการสอบถามนางยุพิน เหมมั่น อายุ 49 ปี พี่สาวกล่าวว่า น้องสาวได้นำเงินไปจ่ายค่าน้ำที่สำนักงานประปาและเพื่อสอบถามเรื่องค่าน้ำ เจ้าหน้าที่ได้บอกแต่เพียงว่ามียอดการใช้น้ำขึ้น ทั้งที่ไม่ได้ใช้น้ำของการประปาส่วนภูมิภาคเลย และคนที่อาศัยในบ้านก็ไม่ค่อยอยู่บ้านด้วย น้ำที่ใช้ทุกวันนี้จะเป็นน้ำบาดาลหมู่บ้านที่มาจากวัดที่ตั้งอยู่หมู่ที่ 4 เท่านั้น ส่วนน้ำประปาของการประปาฯ ทางนี้ได้ปิดวาวส์น้ำไปนานแล้ว และคอยสังเกตตัวเลขในมิเตอร์น้ำก็เหมือนเดิมไม่ขยับ 



ซึ่งก็ไม่ทราบสาเหตุที่เกิดขึ้น มีเพียงแต่เจ้าหน้าที่บอกทางน้องสาวว่าค้างการชำระค่าน้ำประปาและมียอดค่าน้ำขึ้นเท่านั้น โดยทางการประปาให้เราผ่อนชำระเป็นงวด แต่พอถึงเดือนนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่ามีค่าน้ำประปาขึ้นมาอีก ทางน้องสาวกลับมาดูตัวเลขที่มิเตอร์น้ำที่บ้าน ตัวเลขก็ยังอยู่ที่เดิมไม่ขยับแล้วค่าน้ำจะขึ้นได้ยังไง


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/rNac845RuFY

คุณอาจสนใจ

Related News