สังคม

เจ้าของบ้านติดป้ายประชด หลังมีรถจอดขวางหน้าบ้าน ทำลูกชายเข้าสอบไม่ทัน อาจเรียนไม่จบ ป.ตรี

โดย weerawit_c

6 มี.ค. 2564

38.3K views

วานนี้ (5 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในสื่อโซเชียลมีเดีย กลุ่มเฟซบุ๊กพิษณุโลกบ้านเรา มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า โกวัฒน์ สัลเลขธรรม ได้โพสต์รูปป้ายไวนิลที่ติดอยู่กับประตูหน้าบ้าน ระบุข้อความขนาดใหญ่ว่า "ห้ามจอดขวางประตู มีรถ เข้า-ออก ตลอดเวลา กรรม!!! รถอีซูซุ สีดำ คุณจอดรถแป๊ปเดียว 5 นาที 10 นาที ลูกผมเข้าสอบไม่ทัน 2 นาที ลูกผมต้องจบ ป.ตรี ปีหน้า โดยเขียนโพสต์แจ้งว่าเหตุการณ์นี้ไม่ใช่ครั้งเดียว หลายครั้งแล้ว แต่ครั้งนี้หนักสุด กลับมาแก้ไขอะไรไม่ได้เพราะความมักง่ายของบางคน แทนที่จะจบปีนี้เลยต้องจบปีหน้า ประเด็นที่สำคัญกว่าสอบไม่ทัน ถ้ามีผู้ป่วยฉุกเฉิน หรือเกิดไฟไหม้ชุมชนรถเข้ามาแล้วติดรถสีดำขวางอยู่จะทำอย่างไร" ซึ่งภายหลังมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมากว่าเหมาะสมหรือไม่



ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจบริเวณหน้าบ้านหลังเกิดเหตุ พบว่าอยู่ภายในซอยพระองค์ดำ ซอย 7 ชุมชนพระองค์ดำ ถ.พระองค์ดำ เชื่อมต่อกับ ถ.ทิพย์เสนา เป็นถนนแคบ กว้างประมาณ 5 เมตร ถ้ามีรถยนต์จอดอยู่ริมทางก็จะทำให้รถที่ขับไปมาสวนทางกันค่อนข้างยากลำบาก บ้านบางหลังก็ติดป้ายห้ามจอดรถขวางหน้าบ้านเอาไว้ และติดป้ายห้ามรถบรรทุกผ่าน



ขณะที่ชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ในชุมชนเปิดเผยว่า ปัญหาจอดรถขวางหน้าบ้านเป็นปัญหาโลกแตก อยู่ที่จิตสำนึกของแต่ละบุคคล แต่ก็ไม่ควรเอารถมาจอดหน้าบ้านของคนอื่นให้ได้รับความเดือดร้อน



ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามไปยังเจ้าของโพสต์ดังกล่าว ซึ่งมีอาชีพทำธุรกิจส่วนตัว เปิดเผยว่า บ้านที่ตนเองได้ติดป้ายไวนิลห้ามจอดรถขวางประตูนั้น เพิ่งซื้ออยู่อาศัยได้เพียง 3 ปี และวันเกิดเหตุคือวันที่ 4 มี.ค. ที่ผ่านมา ลูกชายซึ่งเรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งของ จ.พิษณุโลก ชั้นปีที่ 3 มีสอบพรีเซ็นต์กลุ่ม ปกติจะออกบ้านช่วงเวลาประมาณก่อน 08.00 น. แต่วันเกิดเหตุมีรถยนต์กระบะอีซูซุ สีดำ มาจอดขวางหน้าบ้าน ก็ไม่รู้ว่าใครเป็นเจ้าของรถ ตนจึงบีบแตรไปหนึ่งครั้งจนเจ้าของรถมาขยับเคลื่อนออกให้ แต่เนื่องจากกว่าเจ้าของรถจะมาก็ใช้เวลาสักระยะ ประกอบกับช่วงเช้าเป็นชั่วโมงเร่งด่วนทำให้รถติด ลูกชายจึงไปถึงมหาวิทยาลัยในเวลา 08.32 น. ซึ่งกลุ่มนักศึกษากลุ่มเดียวกันได้พรีเซ็นต์งานกลุ่มไปเรียบร้อยแล้ว ทางอาจารย์จึงไม่อนุญาตให้ลูกชายตนเข้าสอบพรีเซ็นต์กลุ่ม 



เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้สร้างความเสียใจให้กับลูกชายเป็นอย่างมาก เพราะช่วงเวลาที่ผ่านมา ลูกชายได้พยายามฝึกฝน การพูด present อย่างมาก เนื่องจากลูกชายเป็นคนที่มีอาการพูดช้า แต่ก็กลับมาเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นมาอีก การเขียนป้ายในครั้งนี้ ต้องการให้ทุกคนเกิดความเห็นใจซึ่งกันและกัน การจอดรถก็ควรคำนึงถึงผู้คนที่อยู่ในละแวกนั้นด้วย เพราะว่าจังหวัดพิษณุโลกมีปัญหาการจราจรไม่แตกต่างกับกรุงเทพฯการวางแผนการเดินทางเป็นสิ่งที่ชาวจังหวัดพิษณุโลกทำกันมาโดยตลอด 



ล่าสุดภรรยาของตนได้เข้าไปพูดคุยกับอาจารย์ผู้สอน พร้อมเล่าเรื่องราวถึงเหตุการณ์ สาเหตุที่ทำให้ลูกชายต้องเข้าห้องสอบสายกว่าคนอื่น ซึ่งอาจารย์ก็เข้าใจและรับฟังเหตุผลยินยอมให้สอบพรีเซ็นต์ใหม่อีกครั้งหนึ่ง จึงอยากฝากถึงผู้ที่ชอบจอดรถขวางประตูหน้าบ้านคนอื่น ให้นึกถึงใจเขาใจเรา ถ้ามีเหตุคนในบ้านเจ็บป่วยหรือเหตุฉุกเฉินไฟไหม้ จะได้รับความเดือดร้อนหรือผลกระทบแค่ไหน


ชมผ่านยูทูบที่ : https://youtu.be/ETT74biOUJ0

คุณอาจสนใจ

Related News