สังคม

'บิ๊กโจ๊ก' จ่อชง ผบ.ตร. เอาผิด ตม.กว่า 100 นาย เอื้อจีนเทา

โดย panwilai_c

6 ก.พ. 2566

48 views

ผู้บัญชาการสำนงานตรวจคนเข้าเมือง ยอมรับ หลังบิ๊กโจ๊ก ระบุว่า มี ตม.110 นายเอี่ยวเอื้อประโยชน์ทำวีซ่าชาวจีน เป็นตัวเลขที่มากเป็นประวัติศาสตร์ ยันไม่ปกป้องผู้กระทำผิดและต้องรับโทษ ทางอาญาและวินัย



พลตำรวจโทภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เปิดเผยหลัง บิ๊กโจ๊ก ระบุมี ตำรวจ ตม. 110 นาย เกี่ยวข้องกับการออกวีซ่าให้กลุ่มชาวจีนโดยมิชอบว่าจะมีการแจ้งข้อกล่าวหา เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยไม่ชอบ และเป็นเจ้าพนักงาน เรียกรับผลประโยชน์กับตำรวจ ตม.ดังกล่าว และคาดว่า น่าจะมีการสรุปสำนวนให้กับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติภายในสัปดาห์นี้



ซึ่งหลังจากมีการดำเนินคดีทางอาญาแล้วก็จะมีการตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัยต่อไป ภายหลังที่มีการปรับเฉพาะกล่าวหาทางอาญาแล้วจึงจะดำเนินการตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัยตามขั้นตอน พร้อมยอมรับว่าตัวเลขตำรวจจำนวน 110 นาย ที่ถูกกล่าวหาว่า เป็นจำนวนที่มากเป็นประวัติศาสตร์ แต่ยืนยัน จะไม่มีการปกป้องผู้กระทำผิด



ส่วนตัวในฐานะผู้บัญชาการและหัวหน้าหน่วย ก็จะต้องแสดงความรับผิดชอบ กลับมาทบทวนจุดอ่อน เพื่อแก้ปัญหาไม่ให้เกิดซ้ำขึ้นอีก และมองว่าการพบผู้กระทำผิดในหน่วยถือเป็นเรื่องดี จะได้รู้ว่าต้องแก้อะไรบ้าง



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/9OyVUOOZzrw

คุณอาจสนใจ

Related News