สังคม

'ชูวิทย์' ฟ้อง 3 ข้อหา 'สันธนะ' ฐานหมิ่นฯ-แจ้งเท็จ อีกฝ่ายหอบหลักฐานโต้ ยันไม่เคยกลั่นแกล้งใคร

โดย panwilai_c

6 ก.พ. 2566

59 views

นาย ชูวิทย์ ควง ทนาย อนันตชัย มาศาลอาญารัชดา หลังยื่นฟ้อง นาย สันธนะ ไป 3 ข้อหา กรณี นาย สันธนะ ไปแจ้งความที่ สน.ทองหล่อกล่าวหาว่า โรงแรมเดวิดของนาย ชูวิทย์ ปล่อยให้มีการเสพยาเสพติดในโรงแรม



เรื่องต้องย้อนกลับไปช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน 2565 หลังเกิดคดีจับผับจินหลิงได้ไม่กี่วัน คุณ ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ก็ออกมาแฉเรื่องกลุ่มทุนจีนสีเทา จากนั้น คุณ สันธนะ ประยูรรัตน์ ก็โผล่ไปที่โรงแรมของคุณ ชูวิทย์ และเอาคลิปบางอย่างให้ดูแล้วบอกว่ามีคนแอบถ่ายมาได้ เป็นภาพนักท่องเที่ยวเข้ามาเสพยาเสพติดในห้องน้ำของโรงแรมเดวิด



หลังจากนั้นทั้ง 2 คนก็เปิด "สงคราม" ใส่กันทันที ด้านคุณ สันธนะ ไปแจ้งความที่ สน.ทองหล่อ กล่าวหาว่าโรงแรมเดวิดของคุณ ชูวิทย์ เป็นแหล่งมั่วสุมยาเสพติด เมื่อเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานไปตรวจสอบโรงแรมก็ไม่พบยาเสพติด และได้เรียกคนในคลิปมาตรวจปัสสาวะแล้วก็ไม่พบว่ามีสีม่วง



ทางบริษัท ต้นตระกูล จำกัด มอบหมายให้คุณ ชูวิทย์ เป็นผู้รับมอบอำนาจ ยื่นฟ้อง คุณสันธนะ 3 ข้อหา คือ แจ้งความเท็จเกี่ยวกับความผิดทางอาญาฯ / หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา / ละเมิดเป็นเหตุให้เสียหายต่อชื่อเสียง และจะเรียกค่าเสียหาย ซึ่งก่อนหน้านี้ คุณ ชูวิทย์ เคยให้สัมภาษณ์ว่าจะเรียก 100 ล้านบาท



วันนี้ศาลอาญานัดไต่สวนมูลฟ้อง ทนาย อนันตชัย บอกว่า มั่นใจในพยานหลักฐานที่มีว่าจะเพียงพอทำให้ศาลประทับรับฟ้องได้ โดยคดีที่ฟ้องนั้นเป็นคดีหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาพ่วงกับคดีละเมิด ซึ่งถือว่าเป็นคดีอาญาที่มีความเกี่ยวเนื่องกับคดีแพ่ง หากศาลประทับรับฟ้องคดีอาญา ก็จะเรียกร้องค่าเสียหายตามคดีแพ่งในมูลฐานละเมิดต่อไป แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยตัวเลขได้



ขณะที่ คุณ ชูวิทย์ บอกว่า ขออาศัยพึ่งพิงความยุติธรรมจากทนายความและศาล หวังว่าจะบังเกิดความยุติธรรมแก่เขา และจะช่วยสังคมพิสูจน์ว่า นาย สันธนะ เป็นใคร มีสถานะอะไรถึงมาร้องให้ตรวจสอบ และกลั่นแกล้งคนอื่นได้ ถ้าวันนี้ไม่ฟ้อง คนอื่นก็อาจจะถูกกลั่นแกล้งด้วยกระบวนการเช่นนี้อีก



พอนักข่าวถามว่าวันนี้ต้องเผชิญหน้ากับ คุณ สันธนะ รู้สึกยังไง คุณ ชูวิทย์ บอกว่า มือไม้มันสั่นไปหมด ขาก็สั่นด้วย ก่อนจะทิ้งท้ายว่า "บุญคุณต้องทดแทน แค้นต้องชำระ"



ส่วน คุณ สันธนะ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เดินทางมาถึงศาลอาญาก่อนคุณ ชูวิทย์ ราวครึ่งชั่วโมงแต่นั่งรออยู่ในรถไม่ลงมา บอกว่า รอให้ คุณ ชูวิทย์ ให้สัมภาษณ์และขึ้นศาลไปก่อน พอคุณ ชูวิทย์ เดินเข้าศาล คุณ สันธนะ ก็เดินลงมาให้สัมภาษณ์ บอกว่า วันนี้ได้นำเอกสารหลักฐานมายื่นเพิ่มเติม ทั้งเอกสาร ภาพถ่าย และคลิป และ 1 ในนั้นเป็นภาพที่ คุณ ชูวิทย์ ถ่ายภาพคู่กับ นอท กองสลากพลัส ยืนยันไม่ได้กลั่นแกล้งใคร พร้อมย้ำว่า ไม่กลัวใครนอกจากลูกปืนเท่านั้น



นาย สันธนะ ยังบอกด้วยว่า หลังจากนี้จะเข้าสู่เส้นทางการเมือง โดยจะลงไปช่วยผู้สมัคร ส.ส.พรรคหนึ่ง ให้ชนะการเลือกตั้งและสามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ เมื่อถึงวันนั้นจะขอเข้ามากำกับดูแลกระบวนการยุติธรรม อาจจะเป็นในส่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือกระทรวงยุติธรรม เพราะมั่นใจในความสามารถ และประสบการณ์ในการทำงาน



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/T1Ijp2JuWeQ

คุณอาจสนใจ

Related News