สังคม

เด็ก 16 ร้อง ถูกดูดเงิน 5 แสน เกลี้ยงบัญชี ยันไม่ได้กดลิงก์ใดๆ สุดเศร้า เงินก้อนสุดท้ายจากพ่อแม่

โดย panwilai_c

6 ก.พ. 2566

7.8K views

นักเรียนสาว 16 สุด งง ร้องสื่อถูกดูดเงินเกลี้ยงบัญชีกว่า 5 แสน วันเดียว 14 ครั้ง ทั้งที่ไม่เคยกดลิงค์ ไม่เคยกดโอน หรือรับสายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องช่วยเหลือ



ผู้ร้องเรียน เป็นเยาวชน อายุ 16 ปี ชื่อ น.ส.กนกวรรณ (สงวนนามสกุล) เรียนอยู่ชั้น ม.4 โรงเรียนสตรีแห่งหนึ่ง ใน อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช เล่าให้ฟังว่า เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ตนพร้อมพ่อแม่ ประสบอุบัติเหตุถูกรถชนท้าย ทำให้พ่อแม่เสียชีวิต ส่วนตนบาดเจ็บสาหัส นอน รพ.เกือบ 1 เดือน หลังจากออกจาก รพ.แล้ว ตนได้รับเงินจากประกัน และพ.ร.บ.อุบัติเหตุ รวมเป็นเงินกว่า 2 ล้าน 9 แสนบาท



จากนั้นตนได้นำเงิน 1 ล้านบาท ไปซื้อสลากออมสิน และอีก 1 ล้านบาท ไปซื้อสลาก ธกส. เหลือเงินในบัญชีกว่า 9 แสนบาท ซึ่งที่ผ่านมาตนใช้จ่ายเกี่ยวกับเรื่องทุนการศึกษา จนเหลือเงินบัญชีกว่า 5 แสนบาท เพื่อเก็บไว้ใช้จ่ายส่วนตัว และทุนการศึกษาของตัวเอง



ปรากฏว่าเมื่อวันที่ 5 พ.ย.ปี 65 ที่ผ่านมา พบว่าเงินในบัญชีที่มีอยู่กว่า 5 แสนบาท ถูกโอนออกไปถึง 14 ครั้งในวันเดียว จนเหลือเงินในบัญชีแค่ 800 บาท จึงเข้าแจ้งความกับตำรวจโรงพักปากพนัง ตั้งแต่วันที่เกิดเหตุ



ต่อมา ตำรวจได้มีการติดต่อสอบถามข้อมูลจากธนาคารออมสิน สาขาปากพนัง โดยได้ข้อมูลว่า มีการทำธุรกรรมผ่านแอปธนาคารออมสิน ในชื่อของตัวเอง(น.ส.กนกวรรณ เรืองฤทธิ์) ไปยังชื่อ น.ส.วราภรณ์ วิชาเหล็ก ต้นทางและปลายทางอยู่กรุงเทพฯ



โดยเริ่มโอนออกไปครั้งแรก 300 บาท และเพิ่มยอดโอนเรื่อยๆ ภายในวันเดียวกันจากหลักพัน เป็นหลักหมื่น และแสน รวมยอดเงินที่ถูกโอนออกจากบัญชีทั้งหมด 511,100 บาท เหลือเงินอยู่เพียง 800 บาท

ทำให้ตนตกใจมาก เพราะที่ผ่านมา แม้ตนจะมีแอปธนาคารออมสิน แต่ไม่เคยกดโอนไปไหนเลย แม้แต่ครั้งเดียว และไม่เคยกดลิงค์ หรือไม่เคยเล่นเกมส์ออนไลน์ รวมทั้งไม่เคยกดรับสายแก๊งคอลเซ็นเตอร์



สอบถามธนาคารก็ไม่รับผิดชอบ แจ้งความกับตำรวจผ่านมา 3 เดือน คดีก็ไม่คืบ ตนอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/CWq1J9WPF78

คุณอาจสนใจ

Related News