สังคม

เพื่อนบ้านเดือด! ผู้ประกอบการขายอาหารทะเลนำน้ำแช่กุ้ง-ปลา ราดกลางถนนเหม็นคลุ้งไปทั่ว

โดย parichat_p

31 ม.ค. 2566

229 views

เพื่อนบ้านเดือด! เอาน้ำแช่กุ้ง-ปลา ราดถนนเหม็นคละคลุ้ง

ชาวเน็ตไม่ทน นำคลิปภาพผู้ประกอบการตักน้ำที่ใช้ล้างปลา ล้างกุ้ง สาดลงบนท้องถนนบริเวณหน้าบ้าน จนส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง สร้างความเดือดร้อนให้กับเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียง


โดยมีคลิปภาพที่ถูกนำมาโพสต์ลงในสื่อโซเชียล ระบุ ล่าสุดตอน 9 โมงวันนี้ ก็ยังทิ้งน้ำเหมือนเดิม ทำแบบนี้ทุกวัน วันละหลายครั้ง พร้อมกับลูกศร จะเห็นคนเทน้ำ และอีกลูกศร ชี้ไปที่ท่อระบายน้ำและอีกคลิป ระบุว่า นี่คือ หมู่บ้านสำหรับพักอาศัย ไม่ได้อยู่แถวพื้นที่ทางการค้า หรือการบริการใดๆ เกี่ยวกับอาหารทะเล พร้อมกับภาพประกอบ ตักน้ำออกมาสาดลงกลางถนน จนน้ำไหลไปบ้านฝั่งตรงข้าม


จากคลิปที่เห็น ผู้สื่อข่าว เดินทางไปพบกับ คุณนิโลบล นิยมทัศน์ อายุ 31 ปี ที่บ้านหลังหนึ่ง ใน ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรีชาว / คุณนิโลบล เล่าว่า บ้านที่อยู่ตรงข้ามเปิดเครื่องทำออกซิเจนเสียงดังทุกคืน เที่ยงคืนยันเช้า ก่อนหน้านี้คุณย่า ก็พักอาศัยอยู่ที่นี้ จนทนไม่ไหว ต้องออกไปอยู่ที่อื่น ตนเลยมาอยู่แทน แรกๆ พ่อไปพูดกับเขา เขาก็ไม่แก้ไขอะไร จนตนต้องไปแจ้งสาธารณสุขฯ ให้เข้ามาดูวันแรกที่มา เขาก็บอกเหม็นจริงๆ เขาแจ้งว่า ได้ตักเตือน พร้อมกับแนะวิธีการไป ให้ต่อสายยางทิ้งลงท่อ แต่เขาก็ไม่ทำ ตนแจ้งเรื่องเสียงดังไป เขาบอกมาสุ่มตรวจไม่พบ แต่ที่ตนอยู่คือเสียงดังทุกวัน แถมยังปล่อยน้ำไหลแบบนี้ทุกวัน จนวันที่เกิดเรื่อง คือตนกลับมาบ้าน เอะใจว่าทำไมวันนี้น้ำเยอะ อยู่บริเวณหน้าบ้าน พอมาเปิดกล้องดูถึงเห็นว่าเขาตักสาด ซ้ำเป็นน้ำแช่กุ้ง แช่ปลา / ตอนสาธารณสุขมา ช่วงนั้นฝนตกทุกวัน ก็เลยไม่พบกลิ่นเหม็น เห็นแต่เศษกุ้งตกค้าง ตอนนี้ไม่มีฝนมาช่วยล้าง เลยยิ่งส่งกลิ่นหนักมาก


โดยบริเวณบ้านหลังดังกล่าว อยู่ในความรับผิดชอบของเทศบาลตำบลบางเสร่ อ.สัตหีบ / ล่าสุดทางเทศบาลตำบลบางเสร่ ซึ่งเป็นหน่วยงานรับผิดชอบได้นำเจ้าหน้าที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่มาตรวจสอบข้อเท็จจริงตามที่ผู้เสียหายร้องเรียนแล้ว เบื้องต้นได้คุยกับทางเจ้าของกิจการ ได้รับปากจะทำการย้ายออกภายใน 7 วัน และหลังจากนี้จะไม่มีการทำให้เกิดเสียงรำคาญอีก โดยเทศบาลฯ จะมีการลงมาตรวจสอบอยู่เป็นประจำ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/jnYWA1_00GQ

คุณอาจสนใจ