สังคม

โจ๋ 16 ย่องปีนบ้านเพื่อนขโมยของ ถูกจับได้ ตร.พาไปสาบานต่อหน้าพระ กราบเท้าพ่อแม่

โดย panisa_p

27 ม.ค. 2566

49 views

โจ๋ 16 ปีนบ้านเพื่อนถูกจับไว้ได้ เจ้าของ เพื่อนบ้นเผยทะเลาะกันมาคิดว่าลูกอีกฝ่ายขโมยของ ที่แท้เพื่อนลูก แม่โจ๋ 16 ตามมาเจอกอดกันร่ำไห้ เจ้าของบ้านใจอ่อนเห็นว่าเป็นเด็ก ไม่ติดใจเอาความ ด้านตำรวจลงบันทึกประวัติไว้ พร้อมให้กล่าวคำสาบานต่อหน้าหลวงพ่อโสธร



เหตุโจรกรรมที่จบลงแบบแฮปปี้เอ็นดิ้งครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณตี 4 ของวันนี้ เมื่อเด็กผู้ก่อเหตุวัย 16 ปีย่องเข้าบ้านของผู้เสียหายกลางดึก แต่เจ้าของบ้านตื่นมาทันจึงช่วยกันจับตัวแจ้งตำรวจมาควบคุมตัวไว้ได้



โดยหลังได้รับแจ้งเหตุจากเจ้าของบ้าน ร.ต.อ.ปองภพ กุดหอม รองสารวัตรป้องกันและปราบปราม.สภ.บางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา จึงนำกำลัง ตรวจสอบเหตุคนร้ายปีนเข้าไปในบ้านเลขที่ 9/23 และ9/24 หมู่18 ตำบลบางปะกง อำเภอบางปะกง พบจุดเกิดเหตเป็นทาวเฮ้าส์สองชั้น บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 9/23 ซึ่งเป็นบ้านของนางอรุณ อายุ57 ปี ได้ควบคุมตัวนายนน (นามสมติ) อายุ 16 ปี คนที่ก่อเหตุปีนเข้าบ้านหวังขโมยทรัพย์สินไว้ได้



นางอรุณ ให้การว่าขณะที่นอนหลับอยู่ชั้นสอง นายนนได้ปีนกำแพงแล้วเดินขึ้นหลังคาขึ้นไปชั้นสองแล้วพยายามจะขโมยกระเป๋าเงิน แต่คนในบ้านตื่นมาเห็นก่อนที่จะช่วยกันจับตัวไว้ได้ ซึ่งก่อนหน้านี้นายนนเคยมาขโมยของที่บ้านครั้งหนึ่งแล้ว แต่ตนเห็นวาเป็นเพื่อนหลานชาย และยังเป็นเยาวชนอยู่ จึงไม่ได้เอาเรื่องอะไร



ด้านนายเสกสรรค์ อายุ 46 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 9/24 เพื่อนบ้านหลังติดกันเล่าว่า ก่อนหน้านี้ในช่วงค่ำวานนายนนได้ปีนเข้ามาที่บ้านเมื่อช่วงหัวค่ำไปรอบหนึ่งแล้วแต่ไม่ได้อะไรไป และยังปีนไปบ้านของนางอรุณ ซึ่งก็ไม่คิดจะกลับมาอีกรอบ โดยก่อนหน้านี้มีเหตุการณ์ของหายจนทั้งสองบ้านทะเลาะกัน เนื่องจากต่างฝ่ายต่างมีลูกหลานเป็นวัยรุ่นและคิดว่าหลานของบ้านอีกฝั่งเข้ามาขโมยของ แต่นายนนเป็นเพื่อนของหลานทั้งสองหลัง ซึ่งคืนเกิดเหตุนายนนยังยืมรถมอเตอร์ไซค์ของหลานนางอรุณกลับบ้านด้วย อ้างว่าจะกลับไปอาบน้ำ ไม่คิดวาจะย้อนกลับมาก่อเหตุที่บ้านของนางอรุณแบบนี้



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากควบคุมตัวนายนนไว้ได้ ทางผู้เสียหายได้โทรเรียกพ่อและแม่ของนายนนมารับทราบพฤติกรรมของลูกด้วย โดยทันทีที่แม่ของนายนนมาถึงได้นั่งกอดลูกพลางร่ำไห้ไปด้วย และพยายามถามว่าลูกชายทำแบบนี้ทำไม ซึ่งก็ได้รับคำตอบจากลูกว่าจะเาเงินไปเล่นสล็อต ขณะที่นางอรุณเกิดความเห็นใจ เพราะเห็นแก่ผู้เป็นแม่ที่เป็นคนบ้านเดียวกัน และคิดว่าเด็กได้บทเรียนแล้ว คงไม่มีเหตุการณ์ครั้งที่สามอีก จึงให้โอกาสเด็กได้กลับใจ โดยไม่ติดใจเอาเรื่อง และตักเตือนให้กลับตัวกลับใจเป็นคนดี



จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บางปะกง ได้พาตัวนายนนไปทำประวัติที่สภ.บางปะกง ก่อนจะให้นายนนตั้งนะโม 3 จบ พร้อมกล่าวคำสาบานต่อหน้าพระพุทธรูปหลวงพ่อโสธร ซึ่งเป็นที่เคารพสักการะของชาวฉะเชิงเทรา พร้อมให้ขอโทษพ่อแม่และกราบเท้าสัญญาว่าจะไม่ทำความผิดอะไรอีกแล้ว


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/RIPZoQRErxo

คุณอาจสนใจ

Related News