สังคม

ผบช.น. ยันเอาผิด ตร.รับจ๊อบทั้งวินัยและอาญา ชี้ทำให้เสียภาพลักษณ์องค์กร

โดย parichat_p

24 ม.ค. 2566

44 views

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลบอก ตำรวจมีเบี้ยงเลี้ยง มีเงินเดือน จะอ้างไปรับจ๊อบนอกเพื่อปากท้องไม่ได้ หากพบความผิดจะลงโทษทั้งวินัยและอาญาทุกคนที่เกี่ยวข้อง


ความคืบหน้ากรณีนักท่องเที่ยวหญิงชาวจีนโพสต์คลิปวิดีโอว่าเข้ามาเที่ยวในประเทศไทย แล้วสามารถเรียกใช้บริการรถของตำรวจกองบังคับการตำรวจจราจร ขับรถนำเพื่ออำนวยความสะดวกได้ เพียงแค่จ่ายเงิน 7พันบาท และยังมีตำรวจท่องเที่ยว 1 นาย มาอำนวยความสะดวกขณะเดินออกมาจากเครื่องบินพาไปช่องทางพิเศษทำเอกสารการเข้าเมือง โดยที่ไม่ต้องรอคิวเหมือนนักท่องเที่ยวคนอื่น


วันนี้ (24ม.ค.) พลตำรวจโท ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล มาประชุมร่วมกับพลตำรวจตรี สุวิชชา จินดาคำ ผู้บังคับการตำรวจจราจร โดยใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง


พลตำรวจโท ธิติ เปิดเผยว่า มาประชุมเพื่อดูว่ามีช่องโหว่ตรงไหน ทำไมถึงเกิดประเด็นนี้ในสังคม หากตำรวจ 2 นายนั้นอ้างว่าทำไปเพื่อปากท้อง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล บอกว่า ตำรวจมีเบี้ยงเลี้ยง มีเงินเดือน และมันมีวิธีการอื่นที่ดีกว่านี้ และหากหลังจากนี้ พบว่ามีการกระทำผิดในลักษณะนี้อีกก็จะลงโทษผู้บังคับบัญชาแล้ว เพราะเสียภาพลักษณ์ตำรวจ พร้อมฝากถึงประชาชน ที่อาจจะรู้สึกไม่ดีเวลาเห็นรถนำขบวนแล้วกังวลว่า จะเป็นการนำขวนนักท่องเที่ยวที่ดูไม่เหมาะสมหรือไม่ ก็สามารถแจ้งมาที่ตำรวจได้เลย


ขณะที่พลตำรวจตรี อภิชาติ สุริบุญญา รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เปิดเผยว่า ในเรื่องนี้มีตำรวจท่องเที่ยวเข้าไปเกี่ยวข้อง 2 นาย ตอนนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบของคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงของกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 ทั้งประเด็นว่า เรื่องนี้มีการทำเป็นขบวนการหรือไม่ / ทำมาแล้วกี่ครั้ง / มีบุคคลใดหรือหน่วยงานเข้ามาเกี่ยวข้องเพิ่มเติม และมีการแสวงหาผลประโยชน์ให้ตัวเองหรือไม่ ใช้อำนาจให้ตัวเองในทางมิชอบหรือไม่ เมื่อผลการตรวจสอบแล้วเสร็จ คณะกรรมการฯ ก็จะรายงานให้จเรตำรวจแห่งชาติพิจารณาต่อไป


ส่วนประเด็นที่สังคมสงสัยว่า ดาบตำรวจ ทำไมบอกให้ ร้อยตำรวจเอก ไปดูแลนักท่องเที่ยวสาวได้ จากการสอบสวนพบว่าทั้งสองคนเป็นเพื่อนร่วมรุ่นกัน จึงสามารถไหว้วานกันได้


หลังจากนี้จะเรียกนักท่องเที่ยวสาวชาวจีนมาให้ปากคำหรือไม่ ต้องใช้ดุลยพินิจและความระมัดดระวังเกรงจะกระทบความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ และ เสียบรรยากาศการท่องเที่ยว เนื่องจากขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งความดำเนินคดีกับฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง



รับชมได้ทางยูทูบ : https://youtu.be/HkRDnp9qqaU

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ