สังคม

รวบคากุฏิ! เจ้าอาวาสฉี่ม่วง ซุกของกลางเกือบ 200 เม็ด รับสารภาพซื้อเสพเอง

โดย panisa_p

27 ธ.ค. 2565

114 views

จับเจ้าอาวาสวัดจ.สิงห์บุรี คากุฏิ พร้อมของกลางยาบ้า 198 เม็ดพร้อมอุปกรณ์เสพหลังพ่อค้ายาให้การซัดทอด ชาวบ้านเผยสงสัยมานานชอบเก็บตัว-ขับรถเข้าออกวัดทั้งวัน แถมติดวงจรปิดรอบกุฎิคล้ายหวั่นมีคนมาสอดแนม



นี่เป็นภาพเหตุการณ์ชุลมุนวุ่นวายขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บางระจัน นำตัวเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอบางระจัน เข้าตรวจค้นภายในกุฎิของเจ้าอาวาส หลังมีผู้ค้ายาบ้าที่ถูกจับกุมก่อนหน้านี้ให้การซัดทอดว่า ได้ขายยาบ้าให้แก่เจ้าอาวาสรายนี้ จำนวน 200 เม็ด และได้รับเงินจากพระรูปนี้ 2,000 บาท โดยมีหลักฐานการขับรถยนต์เข้าออกรีสอร์ตของพระ รวมทั้งหลักฐานแชทในแอปพลิเคชั่นไลน์และเบอร์โทรที่พูดคุยกัน



ทั้งนี้ ชาวบ้านในพื้นที่ที่สงสัยในพฤติกรรมพระรูปนี้มานานได้เดินทางรวมตัวกันเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่นำผู้นำชุมชนเข้าร่วมตรวจค้น และเปิดห้องขณะตรวจค้นด้วยเพื่อความโปร่งใส และเรียกร้องให้มีการตรวจปัสสาวะเจ้าอาวาสด้วย แต่เจ้าอาวาสพยายามถ่วงเวลา และไม่ยินยอมให้มีการตรวจปัสสาวะ ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้นำตัวพระรูปดังกล่าวไปตรวจปัสสาวะที่สถานีตำรวจภูธรบางระจันพบปัสสาวะมีสีม่วง จึงได้นำตัวมาตรวจค้นหาหลักฐานเพิ่มเติม



ทั้งนี้ จากการตรวจค้นกุฏิพบของกลางเป็นยาบ้า จำนวน 198 เม็ด ปืนไฟแช็ค 2 กระบอก และอุปกรณ์ในการเสพยาที่ใส่ไว้ในกระติกน้ำ จึงนำตัวพระเจ้าอาวาสรูปนี้ไปสึกจากความเป็นพระ พร้อมควบคุมตัวมาสอบสวนที่สถานีตำรวจภูธรบางระจัน โดยพระรูปดังกล่าวรับสารภาพว่า ได้ซื้อยาบ้าจากพ่อค้ายามาเสพอย่างเดียว ไม่ได้นำไปขายให้ใคร ที่ซื้อมาเยอะเพราะจะได้ไม่ต้องซื้อบ่อย หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนเพิ่มเติม ตั้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดไว้ในความครอบครอง อันถือว่าเป็นการจำหน่ายโดยผิดกฎหมายนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป



หลังการจับกุมดังกล่าวได้มีชาวบ้านในพื้นที่ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ผิดจากความคาดหมาย เพราะอดีตเจ้าอาวาสมีพฤติกรรมแปลกๆ มานาน ที่ผ่านมามักจะออกไปบิณฑบาตร โดยขับรถยนต์ออกไปเพียงลำพัง นอกจากนั้นก็ชอบเก็บตัวเงียบ และมักจะขับรถยนต์เข้าออกจากวัดตลอดทั้งวัน โดยไม่เลือกเวลา บริเวณรอบกุฏิที่พักก็ติดกล้องวงจรปิดไว้รอบกุฏิ คล้ายกับจะเฝ้าสังเกตบุคคลที่จะเข้ามาใกล้ในพื้นที่กุฏิ ซึ่งพฤติกรรมทั้งหมด ชาวบ้านก็สงสัยแต่ยังไม่มีหลักฐานที่ชัดเจน โดยตลอดทั้งวันชาวบ้านยังคงจับกลุ่ม ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันอยู่ที่วัด เพราะเกรงว่าจะมีการเปิดกุฏิอดีตเจ้าอาวาส และขนย้ายสิ่งของที่เป็นของของวัดออกไป


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/19p7PVn_xMk

คุณอาจสนใจ