สังคม

ทร.เตรียมลงพื้นที่ตรวจ 'เกาะไข่' ซ้ำ หาผู้สูญหายเหตุ ร.ล.สุโขทัยลม หลังมีสัญญาณพลุแฟลร์

โดย panwilai_c

26 ธ.ค. 2565

365 views

ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 ส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกาะไข่ จ.ชุมพร ซ้ำ หลังเมื่อคืนนี้มีรายงานคนจุดพลุแฟร์ ซึ่งเป็นสัญญาณการขอความช่วยเหลือ ส่วนศพลอยน้ำที่สทิงพระ จ.สงขลา ไม่ใช่กำลังพลเรือหลวงสุโขทัย



พลเรือโท พิชัย ล้อชูสกุล ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 แถลงข่าวความคืบหน้า การค้นหาผู้สูญหายจากอุบัติเหตุ เรือหลวงสุโขทัยอับปาง เผยว่า กรณีมีผู้พบศพลอยน้ำเกยชายหาด ที่อำเภอสทิงพระ จังหวัดสงขลา เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยศพสวมเสื้อยืดทหารเรือนั้น จากการตรวจสอบหลักฐานในตัว พบว่า ไม่ใช่กำลังพลของเรือหลวงสุโขทัย ประกอบกับมีญาติมายืนยันตัวบุคคลแล้ว ทำให้ตอนนี้เหลือผู้สูญหายที่ยังค้นหาอยู่ทั้งสิ้น 11 นาย



สำหรับปฏิบัติการค้นหาผู้สูญหายที่เหลืออีก 11 นายนั้น ยังคงเดินหน้าต่อเนื่อง แต่ยังพบอุปสรรคเรื่องของคลื่นลมกำลังแรง ซึ่งตามพยากรณ์อากาศ วันนี้จะมีความรุนแรงมากที่สุด เจ้าหน้าที่จะต้องตรวจสอบสภาพอากาศอย่างใกล้ชิด และเรือบางลำอาจไม่สามารถปฏิบัติการได้



ส่วนกรณีที่มีรายงานว่า พบการยิงพลุแฟลร์ที่เกาะไข่ จังหวัดชุมพร เมื่อค่ำวานนี้ ถือเป็นการส่งสัญญาณที่ดี เพราะการยิงพลุแฟลร์ เป็นสัญลักษณ์ของการขอความช่วยเหลือ ทางกองทัพเรือจะจัดส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบเกาะไข่ อย่างละเอียดอีกครั้ง


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/UxL6vUsPOvM

คุณอาจสนใจ

Related News