สังคม

เคลื่อนร่าง 4 กำลังพล ร.ล.สุโขทัย บำเพ็ญกุศล - แม่เศร้า เผยลูกไม่อยากเป็นทหาร ลงเรือครั้งแรกไม่ได้กลับบ้าน

โดย panwilai_c

26 ธ.ค. 2565

67 views

กองทัพเรือเคลื่อนร่างกำลังพลเรือหลวงสุโขทัยพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล แล้ว 4 ร่าง กลับไปบำเพ็ญกุศลที่สัตหีบ / ขณะที่แม่ของหนึ่งผู้เสียชีวิตเผย ลูกชายไม่ได้อยากเป็นทหาร แต่จับได้ใบแดง ขึ้นเรือหลวงครั้งแรก ก็ไม่มีโอกาสได้กลับบ้าน



เมื่อเวลา 11.40 น. พลเรือโท พิชัย ล้อชูสกุล ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 พร้อมเจ้าหน้าที่กองทัพเรือภาค1 เคลื่อนร่าง จ่าตรี ศราวุธ นาดี, พลทหาร สิทธิพงษ์ หงษ์ทอง และ พลทหาร จีราวัฒน์ ธูปหอม ออกจากศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้าพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล สภ.บางสะพาน ซึ่งอยู่ที่มูลนิธิสว่างราษฎร์ศรัทธาธรรมสถานบางสะพาน ไปยังกองบิน 5 อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์



จากนั้นจะนำร่างขึ้นเครื่องบินแบบฟอกเกอร์ของกองทัพเรือ ไปยังกองบิน 6 ดอนเมือง เพื่อรับร่าง พลทหารวรพงษ์ บุญละคร ที่ส่งมาตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์ที่ รพ.ตำรวจ ก่อนมุ่งหน้าสนามบินอู่ตะเภา จังหวัดชลบุรี โดยมีพลเรือเอก เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ ร่วมในพิธีรับศพ นำไปประกอบพิธีที่ฌาปนสถานกองทัพเรือ สัตหีบ



ด้านแม่ของ พลทหารจีราวัฒน์ ธูปหอม หนึ่งในกำลังพลที่ถูกส่งไปสัตหีบในวันนี้ เผยว่า เสียใจมาก ที่ลูกทั้งคนมาเสียชีวิต ลูกชายไม่ได้อยากเป็นทหาร แต่จับได้ใบแดง จึงต้องเป็นทหารเรือ ลูกชายลงเรือหลวงสุโขทัยครั้งแรก แต่ก็ไม่ได้กลับบ้านแล้ว ก่อนลงเรือลูกชายยังส่งแชทมาบอกว่า กลัวเรือล่ม ไม่คิดว่าจะเป็นลางบอกเหตุ



หลังเกิดเรื่องเจ้าหน้าที่กองทัพเรือ ได้อธิบายเหตุการณ์ต่าง ๆ ให้ตนฟังบ้างแล้ว แต่ตนยังอยากได้ยินข้อมูลทั้งหมดจากปากผู้การเรือหลวงสุโขทัยเอง ว่าเรื่องจริง ๆ เกิดอะไรขึ้น ซึ่งลูกชายรักแฟนมาก ตอนอยู่บนเรือก็ไลน์มาฝากให้ช่วยดูแลแฟนตลอด เพราะเป็นห่วงแฟนมาก



ครอบครัวทหารสิทธิพงศ์ เศร้าหลังได้รับการยืนยันพบร่างแล้ว พี่สาวบอกว่าน้องชายไม่อยากไปเพราะรู้ว่ามีพายุ ฝากถึงกองทัพเรือถึงความปลอดภัยควรมีมากกว่านี้ เพราะร่างน้องที่พบไม่ได้ใส่เสื้อชูชีพ



ทีมข่าวเดินทางไปที่บ้าน ของพลทหารสิทธิพงศ์ หรือ ฝ้าย หงษ์ทอง หนึ่งในพลทหารเรือที่สูญหายจากเหตุการณ์เรือรบสุโขทัยล่ม อยู่ที่ อ.ไทรงาม จ.กำแพงเพชร มีเพื่อนบ้านและญาติมากันที่บ้านจำนวนมาก หลังจากทราบข่าวพบร่างของพลทหารสิทธิพงศ์ แล้ว



โดยเมื่อทราบข่าว น.ส.บุญพิทักษ์ หงษ์ทอง พี่สาวและย่าของ พลทหารสิทธิพงศ์ ได้กอดกันร้องไห้ โดยนางลำดวน วิชาชาติ ผู้เป็นย่า บอกว่า รักหลานชายคนนี้มากที่สุด เพราะเป็นเด็กดีช่วยแม่ทำงานทุกอย่าง รู้สึกเสียใจมาก เพราะย่าเลี้ยงมาตั้งแต่เด็ก พี่สาว บอกว่า ได้รับการยืนยันมาแล้วว่าพบร่างของน้องชาย หลังจากนี้คงจะนำร่างของน้องชายกลับมาบเพ็ญกุศลที่วัดโปร่งตะคลอง



สำหรับน้องฝ้ายเป็นลูกคนกลาง เพราะมีพี่น้อง 3 คน ก่อนไปน้องฝ้ายบอกว่ามีภารกิจทางใต้ 3 วันแต่ไม่รู้ว่าจะไปไหน และเขาไม่อยากไป เพราะรู้ว่ามีพายุฝนกับลมแรง ซึ่งตนได้อวยพรให้น้องปลอดภัย รู้สึกเสียใจมากที่น้องไปแล้วไม่ได้กลับมาอีก แล้วเท่าที่ทราบร่างของฝ้านไม่มีเสื้อชูชีพใส่ด้วย จึงอยากถามไปที่หน่วยว่า ความจริงน้องเป็นแค่ทหารเกณฑ์ เขาอาจยังไม่ได้ฝึกถึงขั้นเอาตัวรอดในน้ำ แล้วน้องก็ไม่ได้ใส่เสื้อชูชีพจึงไม่มีทางที่จะมีเปอร์เซ็นต์รอดได้ จึงฝากถึงกองทัพเรือว่าความปลอดภัยควรจะมีมากกว่านี้


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/-nC1D-C7P1k

คุณอาจสนใจ

Related News