สังคม

'ชูวิทย์' ยันไม่ได้หิวแสงคดีตู้ห่าว ย้ำใช้สิทธิ์ในฐานะปชช. ซัด 'ตำรวจ' คือปัญหา

โดย panwilai_c

26 ธ.ค. 2565

45 views

นายชูวิทย์ กมลศิษฎ์ ซึ่งมาร่วมฟังการแถลงข่าวของอัยการ ได้ตั้งคำถามใน เกี่ยวกับการรวบรวมพยานหลักฐานของตำรวจ และการประสานการทำงานกับหน่วยงานต่างๆ ที่มีปัญหา ซึ่งนายกุลธนิต ตอบว่า อัยการไม่ได้รับสำนวนจากตำรวจมาเพียงอย่างเดียว แต่ยังได้ตรวจสอบพยานหลักฐานทั้งหมด เพื่อความถูกต้อง ครบถ้วน เพื่อคลี่คลายประเด็นสงสัยต่างๆ แล้ว และมีการรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมในอีกหลายส่วน



ซึ่งปัจจุบันมีพยานมากกว่า 100 ปาก และมีการออกหมายจับเพิ่มเติมนอกเหนือจากสำนวนแรก ดังนั้นจึงยืนยันว่าจะดำเนินการสอบสวนต่อเนื่อง ขอให้ทุกคนมั่นใจในการทำงาน



นายชูวิทย์ ยืนยันว่า ที่ออกมาเรียกร้องในครั้งนี้ไม่ได้หิวแสง และไม่ได้หวังผลทางการเมือง โดยจะเรียกร้องงานนี้เป็นงานสุดท้าย แม้ไม่ได้มีหน้าที่ในเรื่องนี้ แต่ก็ใช้สิทธิในฐานะประชาชน เพราะแม้อัยการจะมีความสามารถ แต่ด้วยข้อจำกัดด้านเวลา และอำนาจ ก็อาจทำให้แก้ปัญหาสำนวนคดีนี้ไม่ได้



พร้อมชี้ว่าหน่วยงานของรัฐที่มีปัญหาอยู่ในขณะนี้ ก็คือ หน่วยงานของตำรวจ จึงเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีออกมาเคลื่อนไหว เมื่อคดีนี้เป็นคดีใหญ่ระดับประเทศ เป็นองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ ก็ควรจะออกมาพูดบ้าง และผู้บัญชาการตำรวจนครบาลไม่สามารถจัดการเรื่องนี้ได้


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/ZEkh0n7Ny_I

คุณอาจสนใจ

Related News