สังคม

ตร.คุมตัวพี่เลี้ยงเด็ก 10 เดือนไปสอบสวน เบื้องต้นให้การปฏิเสธ ยันไม่ได้ทำร้ายเด็กจนเสียชีวิต

โดย panisa_p

21 ธ.ค. 2565

62 views

วันที่ 21 ธ.ค. 65 นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวช หรือ กันจอมพลัง ได้พา น.ส.เอ อายุ 21 ปี เข้ามาแจ้งความที่ สภ.ปลวกแดงระยอง ที่ได้โทรศัพท์มาแจ้งความ แต่ตำรวจที่รับสาย กลับปัดรับแจ้งความ กรณีที่บุตรชายคือเด็กชาย วัย 10 เดือน เสียชีวิต หลังไปจ้างคนเลี้ยงที่บ้านพักภายในซอยสุพรรณ ม.4 ต.ปลวกแดง อ.ปลวกแดง จ.ระยอง



กันจอมพลัง ได้กล่าวว่า ตนเองได้รับแจ้งจาก น.ส.เอ ว่าบุตรชาย วัย 10 เดือน เสียชีวิต หลังจากไปจ้างคนเลี้ยง โดยให้เลี้ยงลูกทั้งสองคน เพราะเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว ต้องทำงานทั้งกลางวัน และกลางคืน จึงไม่มีเวลา หลังจากที่จ้างเลี้ยงผ่านไป 3 เดือน บุตรชายวัย 10 เดือน กลับมีบาดแผลที่รอบวงปาก และที่ศีรษะด้านหลัง จึงพาไปรักษาที่ รพ.ระยอง จนกระทั่งเสียชีวิต



หลังจากนั้น แม่เด็กได้โทรแจ้งความที่สภ.ปลวกแดง แต่กลับถูกปฏิเสธ จึงร้องขอความช่วยเหลือจากตนเอง วันนี้จึงพาแม่มาพบกับตำรวจ ด้านแม่เด็ก ได้เปิดเผยว่า ตนเองเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว เลี้ยงลูกสองคน คนโตเป็นลูกสาววัย 2 ขวบ และ ลูกชายวัย 10 เดือน ที่เสียชีวิต หลังสามีเลิกราไป จึงต้องทำงานทั้งกลางวันและกลางคืน จึงทำให้ไม่มีเวลาเลี้ยงดูลูกทั้งสองคน กระทั่งไปพบประกาศบนเฟซบุ๊ก ว่ารับเลี้ยงเด็ก อยู่ที่ซอยสุพรรณ ม.4 ต.ปลวกแดง อ.ปลวกแดง จ.ระยอง พร้อมเบอร์โทรศัพท์ จึงได้ติดต่อไป และเข้าไปดูสถานที่และคนเลี้ยง ซึ่งเป็นป้าที่เลี้ยงหลานตัวเองด้วย เมื่อได้ตรวจสอบจึงไว้ใจ ตกลงจ้างให้เลี้ยงลูกทั้งสองคน ราคา 7,000 บาทต่อเดือน เลี้ยงผ่านไป 3 เดือนก็ปกติ



จนกระทั่งเมื่อต้นเดือน พ.ย. 65 วันหยุดตนเองจึงเข้าไปหาลูกทำบ้านคนเลี้ยง เมื่อเห็นหน้าลูกชายก็ถึงกับตกใจ เพราะมีแผลพุพองที่รอบปาก และ ศีรษะด้านหลัง ร้องไห้ด้วยความเจ็บปวดอยู่ตลอดเวลา เมื่อสอบถามคนเลี้ยง บอกว่า ลูกชายหกล้มไปทับของเล่นจึงเป็นที่ปาก ส่วนที่ศีรษะที่ไม่ทราบ จึงรีบพาลูกไปรักษาที่คลินิกใกล้บ้าน แต่ทางแพทย์ แจ้งว่าให้ไปรักษาที่โรงพยาบาล จึงพาไปรักษาที่ รพ.ระยอง จนถึงวันที่ 17 ธ.ค. 65 น้องได้เสียชีวิต จึงเกิดความสงสัยจากบาดแผลที่เกิดขึ้นว่าลูกต้องถูกทำร้ายแน่



ประกอบกับผลแพทย์ออกมาว่าบาดแผลเกิดจากการทำร้าย จึงโทรศัพท์ไปแจ้งความที่ สภ.ปลวกแดง แต่กลับถูกปฏิเสธ ไม่รู้จะไปพึ่งใคร จึงแจ้งไปทางเพจกันจอมพลัง จนกระทั่งได้รับความช่วยเหลือ ซึ่งขอบคุณกันจอมพลังมากที่ช่วยเหลือ เพื่อให้ความจริงปรากฎ โดยตนเองเชื่อว่าลูกต้องถูกทำร้าย



ด้านยายของเด็กที่เสียชีวิต เปิดเผยว่า สงสารหลานมาก ที่ต้องมาเสียชีวิตทั้งที่ลืมตามาดูโลกได้ไม่นาน ก่อนที่จะแม่เด็กจะพาเด็กไปจ้างให้คนเลี้ยง หลานทั้งสองคนมีความร่าเริง มาเห็นสภาพหลานที่โรงพยาบาลถึงกับช็อกน้ำตาไหล เพราะสภาพหลานมีแผลที่รุนแรง และ ร้องไห้ด้วยความเจ็บปวดตลอดเวลา โดยใช้มือจับกุมที่ศีรษะตลอด คงจะปวดแผล ต้องการให้ทางตำรวจตรวจหาวาเหตุการเสียชีวิตของหลาน ไม่เชื่อว่าแค่หกล้มทับของเล่นจะเป็นแผลรุนแรงจนถึงกับเสียชีวิต ต้องการดำเนินการให้ถึงที่สุด เพราะหากเป็นการกระทำของคนเลี้ยงก็ไม่ควรปล่อยไว้ เหากปล่อยไว้อาจจะมีเด็กต้องรับเคราะห์



ต่อมา กันจอมพลัง ได้พา น.ส.เอ แม่เด็กที่เสียชีวิต เข้าพบ พ.ต.ท.คำพันธ์ รุณพัฒน์ รองผกก.(สอบสวน) สภ.ปลวกแดง ระยอง โดยมี น.ส.นพนา เจริญธรรม หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจ.ระยอง เพื่อตรวจสอบเรื่องราวที่เกิดขึ้น ด้านกันจอมพลังกล่าวว่าหลังจากทราบข้อเท็จจริง ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปลวกแดง และ สภ.เมือง ระยอง ที่ให้ความช่วยเหลือ อย่างเต็มที่



ซึ่งตามที่โพสข้อความออกไปว่าไม่รับแจ้งความ เมื่อทราบความจริงจึงเข้าใจว่า ตำรวจที่รับสายไม่ได้เข้าเวรในวันนั้น และเรื่องเกี่ยวกับเด็กเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ต้องมีหลายหน่วยงานเข้ามาร่วมตรวจสอบ ซึ่งในวันนี้ทางตำรวจรับแจ้งความ และ ได้ดำเนินการทันที จึงต้องการตรวจสอบหาความจริงที่เกิดขึ้น



ด้าน พ.ต.ท.คำพันธ์ รองผกก.(สอบสวน) สภ.ปลวกแดง ได้กล่าวว่า เรื่องที่ไม่ได้รับแจ้งความนั้นเป็นการโทรมาแจ้งกับตำรวจที่ไม่ได้เข้าเวร ซึ่งอาจจะเป็นการใช้คำพูดที่ผิดไป จึงได้ว่ากล่าวตักเตือนแล้ว แต่ในวันนี้ทางตำรวจก็ได้ดำเนินการทันที โดยได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนไปคุมตัวผู้ที่รับเลี้ยงเด็กมาทำการสอบสวนแล้ว ส่วนจะดำเนินคดีหรือไม่ ก็ต้องอยู่กับพยานหลักฐานที่เกิดขึ้น ยังไม่สามารถแจ้งข้อกล่าวหาได้ เพียงแค่ทำการสอบสวน หากพบมีมูลความผิดก็จะดำเนินคดีทันที



ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้รับจ้างเลี้ยง ซึ่งเป็นผู้หญิงอายุประมาณ 45 ปี ที่บ้านพัก ก่อนจะคุมตัวมาทำการสอบสวน ที่ สภ.ปลวกแดง โดยเบื้องต้นยังให้การปฏิเสธ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงคุมตัวสอบสวนต่อไป ด้านบ้านพักเด็กฯเตรียมเข้าช่วยเหลือบุตรสาววัย 3 ขวบ พี่สาวของน้องที่เสียชีวิต เพราะแม่ต้องทำงานโดยไม่มีใครเลี้ยงดู

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ