สังคม

ครอบครัว 'ต้นเรือพลับ' เฝ้ารออย่างมีความหวัง ภาวนาให้รอดชีวิตกลับบ้าน

โดย panisa_p

20 ธ.ค. 2565

1.5K views

พี่ชาย พี่สาว และ เพื่อน นต.พลับ ต้นเรือ เรือหลวงสุโขทัย หนึ่งในผู้สูญหาย ภาวนาขอให้รอดชีวิตกลับบ้านอย่างปลอดภัย



จากเหตุการณ์เรือรบหลวงสุโขทัยอับปางกลางทะเล เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. ที่ผ่านมา ขณะนี้ยังมีผู้สูญหาย 29 ราย หนึ่งในนั้นคือ ต้นเรือพลับ "น.ต.พลรัตน์ สิโรดม ลูกชายของ "พลเรือเอก พลวัฒน์ สิโรดม"



ตลอดทั้งวันนี้ในโลกออนไลน์ต่างแชร์โพสต์ข้อความความรู้สึกจากครอบครัว และ เพื่อนสนิทของต้นเรือพลับ เพื่อร่วมส่งกำลังใจ ให้เขาปลอดภัย และ รอดชีวิตกลับบ้าน



พี่สาว ของต้นเรือพลับ ได้โพสต์ข้อความแสดงความรู้สึก ผ่านเฟซบุ๊ก @Suwanlaya Sirodom ว่า

"30 ชั่วโมงแล้วนะ ได้โปรดรีบกลับมาเถอะ ทุกคนรออยู่นะ ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย พระแม่กวนอิม เสด็จเตี่ย กรมหลงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุก ๆ พระองค์ โปรดคุ้มครองให้น้องพี่ปลอดภัย รักพลับนะ รีบกลับมานะ พ่อแม่ พี่ กุ๊กกิ๊ก ใจจะขาดอยู่แล้ว"



ขณะที่พี่ชาย ต้นเรือพลับ ก็ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก @Peter Sirodom ว่า "ไอ้หมาน้องรัก เกือบ 19 ชม. แล้วที่เอ็งลอยคออยู่ในทะเล ไม่ว่าตอนนี้เอ็งจะอยู่ไหน พี่ขอให้เอ็งเข้มแข็ง อดทน อย่าเพิ่งยอมแพ้ หลายๆ ฝ่ายกำลังหาทางช่วยกันอยู่ พี่รู้ว่า 19 ชม.ในน้ำเย็น มันเหนื่อยมันล้า มันท้อแค่ไหน พี่ขอให้เอ็งอดทนอีกหน่อย ความช่วยเหลือกำลังไป พี่รอเวลาที่เอ็งจะกลับบ้านมาหาพ่อแม่ พี่แพร์ กุ๊กกิ๊กนะ พี่อยู่ทางนี้คงได้แต่สวดมนต์ภาวนาและส่งกำลังใจไปช่วย พี่รักและภูมิใจในตัวเอ็งมากนะพลับ #เรือหลวงสุโขทัย"



ประวัติของ ต้นเรือพลับ นต. พลรัตน์ สิโรดม ตำแหน่ง ต้นเรือ เรือหลวงสุโขทัย เป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 50 (ตท.50) เป็นบุคคลที่มีความเก่ง โดดเด่น และ เป็นนักกีฬา



ต้นเรือพลับ เป็นบุตรชายของ "บิ๊กหนุ่ย" พล.ร.อ.พลวัฒน์ สิโรดม อดีตผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารเรือ ผู้ที่เคยมีชื่อเป็นแคนดิแดตชิงเก้าอี้ ผบ.ทร. ปี 2556 ในตำแหน่ง ผู้ช่วย ผบ.ทร. ร่วมกับ พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย รอง ผบ.ทร., พล.ร.อ.จักรชัย ภู่เจริญยศ เสธ.ทร. และ พล.ร.อ.อมรเทพ ณ บางช้าง ที่ปรึกษาพิเศษ ทร.



ทั้งนี้ ต้นเรือ เป็นรองผู้บังคับการเรือ หรือ นายเรือ (Captain หรือ Master) มีความรับผิดชอบ ในการบริหารจัดการเรือ ด้านความปลอดภัย (safety) และ ด้านความมั่้นคง (security) ของเรือ รวมทั้งดูแลความเป็นอยู่ของคนประจำเรือ และ การฝึกความพร้อมต่างๆบนเรือ เช่น ดูแลความปลอดภัย ,ดับเพลิงบนเรือ ,การค้นหา และ ช่วยชีวิตทางเรือ ฯลฯ


https://youtu.be/VglSQQlJl3k

คุณอาจสนใจ

Related News