สังคม

เพื่อนทหารเรือโพสต์ซึ้งถึง 'ต้นเรือพลับ' 1 ในผู้สูญหายหลังช่วยชีวิตลูกน้อง เหตุเรือหลวงสุโขทัยล่ม

โดย panisa_p

20 ธ.ค. 2565

304 views

จากกำลังพล 30 นายที่สูญหาย เวลานี้มีการยืนยัน เจอเพิ่มแล้ว 1 นาย ทำให้เหลือต้องค้นหา อีก 29 นายนั้น ถ้าดูใน กลุ่ม 30 นาย ที่สูญหายไปขณะเกิดเหตุ หนึ่งในนั้น คือนาวาตรี พลรัตน์ สิโรดม มีตำแหน่งเป็นต้นเรือ ของเรือหลวงสุโขทัย ซึ่งตำแหน่งนี้เป็นหน้าที่ของรองผู้บังคับการเรือ ทำหน้าที่ รับผิดชอบบริหารจัดการเรือด้านความปลอดภัยด้วย


นี่คือภาพ นาวาตรี พลรัตน์ สิโรดม หรือ นาวาตรีพลับ เป็นลูกชายของ "บิ๊กหนุ่ย" พล.ร.อ.พลวัฒน์ สิโรดม อดีตผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารเรือ ที่ต้องพูดถึง เพราะเป็นมีตำแหน่ง "ต้นเรือ" ของเรือหลวงสุโขทัย



โดยเฟซบุ๊กของ เรือเอกกฤษฎา ศรีปริยัติ เพื่อนทหารของนาวาตรี พลรัตน์ ออกมาโพสต์ ถึง การทำหน้าที่ ของ นาวาตรีพลรัตน์ ในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เรือเอกกฤษฎา ระบุว่า ถึงพลับเพื่อนรัก... เรื่องราวที่พลับทำในทะเล ผมขออนุญาตเล่าให้เพื่อนๆได้รู้ก่อนนะ ... ทุกข้อมูล ทุกคำบอกเล่าจากกำลังพลเรือ



ต้นเรือพลับนำพาเราตั้งแต่ เรือยังเอียงมากๆ ที่ทุกคนอยู่ในความหวาดกลัว ให้มาเตรียมพร้อม พอจังหวะที่ทุกคนลงในน้ำ ต้นเรือสั่งการพาเราว่ายน้ำเป็นกลุ่มๆไปจนถึงเรือหลวงกระบุรีได้สำเร็จ โดยที่ ต้นเรือพลับ เองก็ลากพาจ่าตรีที่ไม่มีชูชีพไปด้วย และยังคงตะโกนสั่งให้ทุกคนขึ้นเรือไปอยู่ตลอดเวลา จนพวกเราส่วนมากขึ้นเรือได้ครับ.....



เพื่อนรัก...ทำหน้าที่ ในตำแหน่งที่ตัวเองรักในเรือสุโขทัยได้ดีเยี่ยม ทำหน้าที่ผู้บังคับบัญชาได้ดีเยี่ยม ทำหน้าที่ของความเป็นมนุษย์ได้ดีเยี่ยม สมศักดิ์ศรีของพวกเราสามสมอ



ศักดิ์ศรีนักเรียนเตรียมทหารรุ่น 50 ศักดิ์ศรีนักเรียนนายเรือรุ่น 107อย่างดีที่สุด .... เรื่องราวนี้มันมีเกียรติที่ยศ ที่พลับไม่เคยต้องการ พลับไม่เคยให้ความสำคัญกับคำชมเชยใดๆ มากกว่าผลสำเร็จของงาน...รออยู่นะเพื่อน



แค่ 30 ชม.เองรู้ว่าเพื่อนไหว เราออกรบกันมา 21 วันติดกัน...ไม่หลับไม่นอนเรายังผ่านมาแล้ว... เล่าเรื่องพลับมาเยอะแล้ว...รีบกลับมาเล่าเรื่องนี้ให้ฟังด้วยตัวเองด้วยนะ



เรารู้ว่ายังมีอีกเยอะที่ยังไม่ได้เล่า....มึงกำลังลอยช่วยเด็กๆอีกกลุ่มนึงอยู่ใช่มั้ย เพราะเพื่อนเป็นคนแบบนั้น...มึงไม่เคยทิ้งใครไว้ด้านหลัง... อดทนนะมึง...พวกเราไปหามึงแล้ว แฮชแทก #กูรู้ว่ามึงยังอยู่_มึงแข็งแกร่งเสมอมา #คู่หู๑_๐สุโขทัย_มันจะยังไม่ใช่วันนี้


https://youtu.be/HuF-OzAFvvo

คุณอาจสนใจ

Related News