สังคม

เผยความน่ารัก 4 ลูกเสือโคร่งของกลาง แข็งแรง-ร่าเริง คันฟันไล่งับกันเอง

โดย panwilai_c

9 ธ.ค. 2565

117 views

เผยภาพความน่ารัก 4 ลูกเสือโคร่งของกลาง หลังจับกุมมาเลี้ยงนานกว่า 3 สัปดาห์ น้ำหนักเพิ่มขึ้น ร่าเริง และฟันน้ำนมงอกได้แล้วครึ่งหนึ่ง



โดยลูกเสือโคร่ง 3 ตัว ส่งเสียงดัง ขณะหยอกล้อเล่นกัน ตามประสาลูกเสือ ดูแล้วเหมือนกันหมด จนแยกไม่ออกว่า ตัวไหนคือเจ้ามุกดา ,สะหวัน ,ข้ามโขงและข้ามแดน



หลังจากรับลูกเสือโคร่งทั้ง 4 ตัว (เพศผู้ 2 ตัว , เพศเมีย 2 ตัว) ที่จับกุมได้จากขบวนการค้าสัตว์ป่า เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายนที่ผ่านมา สพ.ญ. บงกชมาศ พิมพ์สิน นายสัตวแพทย์ชำนาญการพิเศษ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 อุบลราชธานี ได้รายงานผลการอนุบาลล่าสุดว่า มีพฤติกรรมร่าเริง ส่วนสุขภาพ อุณหภูมิร่างกายปกติ ปัสสาวะ อุจจาระปกติ กินนมผงชนิด KMR ทุก 2-4 ชั่วโมง และฟันน้ำนมงอกได้ ประมาณครึ่งหนึ่งแล้ว เสือเริ่มมีพฤติกรรมกัดแทะ



ส่วนน้ำหนัก ทั้ง 4 ตัว โดยรวมเพิ่มขึ้นทุกตัว จากวันแรกที่ชั่ง ตลอดกว่า 3 สัปดาห์ จนถึงล่าสุดเมื่อวานนี้ พบว่า น้องมุกดา เดิม 2.79 เพิ่มเป็น 6.440 ก.ก. น้องสะหวัน จากแรกรับชั่งได้ 3.58 หนักเพิ่มขึ้น 6.430 ก.ก. น้องข้ามโขง จาก 3.67 เพิ่มเป็น 6.865 ก.ก. และน้องข้ามแดน เดิม 3.57 เพิ่มขึ้น 6.830 ก.ก.



ขณะจับกุมนำมาอนุบาล ที่คลินิกสัตว์ป่า ลูกเสือโคร่ง 4 ตัว อายุเพียง 1 เดือนเศษ ถ้านับตอนนี้ (รวม 3 สัปดาห์ ) อายุก็เท่ากับ 2 เดือนเศษแล้ว เดิมชื่อ หุง อุ่น ตุ๋น ต้ม ก่อนจะเปลี่ยนเป็นชื่อใหม่ จากที่ถูกทักท้วงว่า ชื่อไม่เป็นมงคล


สามารถดูได้ที่ : https://youtu.be/fBl20KBySEc

คุณอาจสนใจ