สังคม

คุม 1 ในแก๊งโจรปล้นทองเมืองตาก ทำแผนฯ ตร.ยันให้ความเป็นธรรมเจ้าของร้าน เชื่อป้องกันตัว

โดย panwilai_c

9 ธ.ค. 2565

199 views

ตำรวจนำตัวหนึ่งผู้ต้องหาปล้นร้านทองไปทำแผนประกอบรับสารภาพ โดยปฏิเสธจะตอบคำถามเกี่ยวกับเหตุปล้นทองครั้งก่อน ขณะที่ตำรวจเชื่อว่า เจ้าของร้านทองยิงสวนคนร้าย นั้นเป็นการป้องกันตัว



จากกรณีคนร้าย 4 คนร่วมกันก่อเหตุปล้นร้านทอง ถนนท่าเรือ กลางเมืองจังหวัดตาก แต่เจ้าของร้านใช้ปืนยิงต่อสู้ จนทำให้ 1 ในคนร้ายบาดเจ็บ และบางส่วนหลบหนี โดยตำรวจสามารถตามจับได้ 1คน ส่วนอีก 2 คนนั้น อยู่ระหว่างหลบหนี



เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ตำรวจควบคุมตัว นายเต้อ แซ่ท้าว 1 ใน 4 คนร้าย ปล้นร้านทอง ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยจุดแรกคือจุดที่ขี่รถจักรยานยนต์มากัน 4 คนที่บริเวณร้านทอง และระหว่างเข้าไปในร้านทอง จนเจ้าของร้านต้องใช้ปืนยิงสวนออกมาจนทำให้คนร้ายทั้ง 4 คนพยายามหลบหนี



จากนั้นก็คุมตัวออกมาบริเวณด้านหน้าร้าน ก่อนที่นายเต้อ พยายามหลบหนีมุ่งหน้าไปเส้นทาง สำนักงาน กศน.จังหวัดตาก จนถูกตำรวจตามไปจับได้



ซึ่งตำรวจใช้เวลาในการทำแผนประกอบคำรับสารภาพประมาณ 30 นาที ขณะนั้น นักข่าวพยายามถาม ถึงทองที่นายเต้อและพวกร่วมกันปล้นไปเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จำนวน 182 บาท ซึ่งนายเต้อ ไม่ยอมตอบคำถามแต่อย่างใด



ส่วนนายวิชัย แซ่ว่าง 1 ในผู้ต้องหาที่ถูกยิงบาดเจ็บ ถูกนำตัวส่งไปรักษาโรงพยาบาลพุทธชินราชจังหวัดพิษณุโลก ขณะนี้อาการอยู่ในขั้นปลอดภัย



ขณะที่วันนี้ ร้านทองที่ถูกปล้นวานนี้ วันนี้ปิดทำการเนื่องจากสภาพร้านเสียหาย และต้องปรับปรุงให้เรียบร้อยก่อน



ส่วนนายพิสิฐ ระพิทย์พันธ์ เจ้าของร้านทอง ยืนยันว่า การยิงสวนออกไป เพราะคนร้ายเล็งปืนมาทางตน ตนจำเป็นต้องยิงสู้ เพื่อป้องกันตัว ส่วนตอนนี้ต้องปิดร้านอย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากทางครอบครัวยังขวัญเสีย ที่เจอเหตุการณ์รุนแรงที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน



ด้านพลตำรวจตรี ปกปภพ บดีพิทักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก กล่าวว่า กรณีทางเจ้าร้านทองยิงปืนต่อสู้กับคนร้ายนั้น ต้องพิจารณาให้ความเป็นธรรม แต่ดูจากเหตุการณ์แล้ว เป็นการยิงป้องกันตัวเอง และปกป้องทรัพย์สิน



ขณะที่จากการสอบปากคำคนร้าย คือ นายเต้อ ยอมรับแล้วว่า สำหรับคนร้ายกลุ่มนี้เคยก่อเหตุ ปล้นร้านทองที่อำเภอพบพระมาก่อน เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา



โดยเหตุการณ์ครั้งนั้น มีผู้ก่อเหตุ 4 คน ถูกจับได้ 1 คนคือนายวรพงษ์ ส่วนอีก 3 คน คือ นายเต้อ นายวิชัย และนายคึ หลบหนี สามารถได้ทรัพย์สินเป็นทอง 182 บาท และเงินสดอีก 1 แสนบาท



ต่อมาเมื่อจับได้ ก็พบว่า นายวิชัย ผู้บาดเจ็บ คือ 1 ในคนร้ายที่ถูกออกหมายจับ และนายเต้อ ที่ถูกจับได้ ก็คือ คนร้ายที่ถูกออกหมายจับในครั้งนั้น เช่นกัน ส่วนผู้ร่วมก่อเหตุที่หลบหนีอีก 2 คน ทราบว่า คือ นายคึ ที่เคยก่อเหตุปล้นร้านทองที่พบพระ ส่วนอีกคนตำรวจทราบแล้วว่าเป็นใคร แต่ยังไม่เปิดเผยรายชื่อผู้ก่อเหตุ



ขณะที่ นายศราวุฒ อยู่แก้ว และนางอำพร อยู่แก้ว เจ้าของร้านทองที่อำเภอ พบพระ ที่เคยถูกปล้นเมื่อเดือน กุมภาพันธ์ พอทราบข่าวว่า ผู้ก่อเหตุปล้นร้านทองกลางเมืองจังหวัดตาก คือกลุ่มเดียวกันกับที่ปล้านร้านทองของตนนั้น ก็เปิดเผยความรู้สึกว่า เปิดเผยว่า ทราบข่าว รู้สึกกลัวและผวา และคิดว่า ตอนนี้คนร้ายมีพัฒนาการทั้งการใช้ปืนเก็บเสียง ใช้เครื่องเจียมาตัดเหล็กดัด และอาจต้องทำเหล็กดัดเพิ่ม แม้ว่าลูกค้าอาจจะไม่สะดวก แต่เพื่อความปลอดภัย พร้อมขอให้ตำรวจช่วยสอบปากคำ เกี่ยวกับทองคำที่กลุ่มคนร้ายขโมยไป 182 บาทนั้น ว่าของไปอยู่ที่ไหน เพราะตนก็อยากทองคืน


สามารถดูได้ที่ : https://youtu.be/-d2EpxjZ-SQ

คุณอาจสนใจ

Related News