สังคม

'ชูวิทย์' แฉธุรกิจจีนเทาหน่วยงานรัฐมีเอี่ยว - เข้ารับเหรียญยุติธรรมฯ ลั่นเงิน 5% บริจาครพ.

โดย panwilai_c

8 ธ.ค. 2565

365 views

เรื่องกลุ่มทุนจีนสีเทา วันนี้ คุณชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ไปชี้แจง ต่อ กรรมาธิการ ป.ป.ช. ของ พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หลังจากยื่นร้องให้ให้ตรวจสอบเส้นทาง การเงิน ของ นายสันธนะ ประยูรรัตน์ ที่เชื่อว่ารับงานกลุ่มทุนจีนแล้วแบ่งงานกันทำเป็นขบวนการ



การชี้แจงคุณชูวิทย์ วันนี้มีหน่วยงานสะดุ้งกันเป็นแถบ ทั้ง ป.ป.ส./ สตม./ นครบาล/ กรมการปกครอง ช่วงแรก กรรมาธิการให้สื่อมวลชนเข้าฟังด้วย แต่ช่วงซักถาม จะให้สื่อจากห้องไป ซึ่งในช่วงแรก คุณชูวิทย์ พูดหมดเปลือก หลายประเด็น ถึงเหตุผลที่ตัวเอง เข้ามาเปิดโปงกลุ่มทุนจีนสีเทา โดยบอกว่า ที่ออกมา เพราะตนเองมีข้อมูลและยังมีข้อมูลอีกมากที่ยังไม่ได้เปิดเผย



ว่า หลังมีการจับผับจินหลิง ยานนาวา ตำรวจขยายผล พบธุรกิจผิดกฎหมายของกลุ่มทุนจีนกลุ่มนี้จำนวนมาก ทั้งสถานบันเทิงผิดกฎหมาย เรื่องค้ายาเสพติด การสวมบัตรประชาชนคนไทย การแปลงวีซ่า จากนักท่องเที่ยวเข้ามาเป็นนักเรียน หลายพันคน หลังจับ ได้ก็ออกหมายจับล่าช้าอีก มีการปล่อยรถของกลางให้หลุดไป ทั้งหมด มีเจ้าหน้าที่รัฐรับผลประโยชน์ อยู่เบื้องหลังทั้งสิ้น



และประเด็นใหม่ คุณชูวิทย์ แฉเพิ่มว่า กลุ่มทุนจีนสีเทา กลุ่มนี้ วางแผนถึงขั้นมาตั้งรกรากในไทย ผ่านกระบวนการ "อุ้มท้องซื้อพ่อ" เกิดลูกออกมาให้มีสัญชาติในไทย เพื่อจะได้ครอบครองที่ดิน ทำกิจการในไทยได้เต็มที่ เนื่องจากไม่สามารถไปทำลักษณะอย่างนี้ในจีนได้ เพราะกฎหมายรุนแรง ซึ่งเรื่องนี้ เป็นการทำลายความมั่นคงของชาติในระยะยาว ตอนนี้ เริ่มมีแล้วที่ จ.เชียงใหม่ จ.เชียงราย โดยมีหน่วยงานรัฐเข้าไปเกี่ยวข้องด้วย ตอนนี้ อยู่ระหว่างต่อจิ๊กซอว์สำคัญ และจะเปิดโปงให้ทราบก่อนสิ้นปีนี้


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Bkc-Gzo6-PU

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ