สังคม

ผอ.ยันไม่นิ่งเฉย ปม ด.ช. 4 ขวบ ล้มหัวฟาดดับ พร้อมมอบวงจรปิดให้ตร.หาความจริง

โดย panwilai_c

1 ธ.ค. 2565

153 views

เหตุครอบครัวติดใจการเสียชีวิตของน้องภูผา อายุ 4 ปี หลังล้มในห้องเรียนวันเดียวกัน จนผู้ปกครองต้องไปร้องทนายความชื่อดัง ล่าสุดวันนี้ทางผู้บริหารโรงเรียนสถาพรศึกษา ยืนยันความบริสุทธิ์ และไม่ได้นิ่งนอนใจ



นางทัศนียา กุลธรวัลลภ รองผู้อำนวยการโรงเรียนสถาพรศึกษา กล่าวว่า ทางโรงเรียนไม่ได้นิ่งนอนใจเรื่องนี้ เมื่อเด็กล้ม ในวันที่ 22 พฤศจิกายน พอทางโรงเรียนทราบเรื่อง ก็สั่งตั้งกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริงทันทีในวันถัดมา (23 พย.) และครูประจำชั้น ก็แจ้งผู้ปกครองของน้องนักเรียนทราบตั้งแต่วันเกิดเหตุแล้ว ยืนยันว่า น้องล้มขณะเหลาดินสด ในห้องเรียนและหัวไปฟาดกับโต๊ะเรียนที่ทางตำรวจนำไปเป็นของกลาง



ทางโรงเรียนได้ให้ภาพกล้องวงจรปิดชั้น 2 ที่ใช้งานได้กับทีมข่าวมาเผยแพร่ พร้อมบอกว่า หากดูในภาพจะเห็นชัดเจน ว่าตอนคุณปู่ของน้องมารับน้อง นักเรียนอนุบาล 2 หลังเลิกเรียนวันเกิดเหตุ ยังเดินและพูดคุยได้ปกติ



ส่วนประเด็นเงิน 20,000 บาท ที่โรงเรียนช่วยค่าปลงศพ ให้กับทางครอบครัวนักเรียนที่เสียชีวิต เป็นเงินในเบื้องต้นเท่านั้น ไม่ใช่เงินเยียวยา เพราะยังอยู่ในขั้นตอนของประกัน ที่กำลังดำเนินการ ต้องรอให้ผลการชันสูตรอย่างละเอียดออกก่อน จึงจะนำเรื่องเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการโรงเรียน ขณะเดียวกัน วันนี้ทางกระทรวงศึกษาธิการ ได้สอบถามข้อมูลของครอบครัวนักเรียน เพื่ออนุมัติเงินช่วยเหลือเยียวยาอีกทาง



สำหรับประเด็นกล้องวงจรปิด ในห้องนักเรียนที่เกิดเหตุ ยอมรับว่า ระบบกล้องวงจรมีปัญหาตั้งแต่ช่วงโควิด-19 ระบาด เมื่อปี 64 อยู่ระหว่างรอปรับปรุง เพราะต้องปิดระบบซ่อมแซมทั้งหมด แต่เพื่อความบริสุทธิ์ใจ ทางโรงเรียน ได้มอบกล้องและวงจรปิด ให้ตำรวจไปทั้งหมดแล้ว เผื่อเจ้าหน้าที่สามารถกู้ภาพวันเกิดเหตุได้ ความจริงจะได้ปรากฏ เพราะทางโรงเรียนไม่มีเจตนาปิดบังอะไร และขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวอย่างสุดซึ้ง



พร้อมกันนี้ รองผู้อำนวยการ ยังกล่าวอีกว่า สิ่งที่ทางโรงเรียนอยากชี้แจง คือ กรณีที่บางสื่อลงว่า โรงเรียนเก็บเงินค่าเทอมราคาแพง นั้น ไม่เป็นความจริง ที่นี่เป็นโรงเรียนเอกชน 2 ภาษา ที่ค่าเทอมถูกที่สุดในประเทศไทย เพราะเด็กอนุบาลเก็บค่าเทอม เทอมแรก 8,256 บาทเท่านั้น ส่วนเทอมที่ 2 จะเก็บนักเรียนเพียง 7,556 บาท ส่วนค่าเทองระดับชั้นประถม จะเก็บอยู่ที่เทอมละ 7,471 บาทเท่านั้น



ซึ่งตอนนี้ทุกคนก็รู้ว่า โรงเรียนเอกชนส่วนใหญ่ก็ขาดทุน เดิมมีนักเรียนอนุบาล-ประถมศึกษาปีที่ 6 500 กว่าคน เหลือประมาณ 400 คนเท่านั้น


https://youtu.be/m3vnYRHMc6c

คุณอาจสนใจ