สังคม

'หมอเมฆ' เปิดหลักฐาน ไฟไหม้จากนอกคลินิก พร้อมยื่นสอบมิเตอร์ต้นเพลิง หาผู้รับผิดชอบ

โดย panwilai_c

24 พ.ย. 2565

128 views

เหตุเพลิงไหม้ดอกเตอร์เมฆคลินิกมูลค่าความเสียหายกว่า 50 ล้านบาท แต่ยังไม่ได้ข้อสรุปสาเหตุเกิดเพลิงไหม้ ล่าสุดวันนี้เจ้าของ หมอเมฆและหมอแอร์ พร้อมทีมทนายความ ขอตรวจสอบมิเตอร์ไฟฟ้าหน้าคลินิกจุดเพลิงไหม้ ใครต้องรับผิดชอบ



โดยระหว่างเปิดแถลงกับสื่อ นพ.วัชพล ธนมิตรามณี เจ้าของคลินิก ดอกเตอร์เมฆคลินิก พร้อมหมอแอร์ พญ.พิชญานิน สื่อมโนธรรม รวมถึงที่ปรึกษากฎหมายและทนายความ ได้เปิดคลิปขณะเกิดประกายไฟ ที่มิเตอร์ไฟฟ้าด้านหน้าคลินิก ก่อนเกิดเหตุไฟไหม้ลุกลาม โดยเหตุการณ์นี้สื่อความหมายว่า เหตุไฟไหม้เกิดจากด้านนอกของคลินิก



พร้อมบอกว่า ขณะเกิดเหตุการณ์ หมอเมฆอยู่ชั้น 1 หมอแอร์อยู่ชั้น 3 ได้ยินเหมือนเสียงระเบิดหน้าร้านและมีคนตะโกนบอกไฟไหม้ จึงรีบพาผู้ป่วยออกมาด้านหลัง



จากคลิปวันเกิดเหตุ ที่โพสต์ขอพลังโซเซียล ให้ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์มาเป็นพยาน มีบุรุษไปรณีย์ ได้ติดต่อให้ข้อมูลมา ว่า ประกายไฟเริ่มจากจุดนี้ก่อนเกิดเหตุชุลมุน วุ่นวาย ส่วนชายเสื้อเชิ้ตสีขาวในคลิปที่เห็นประกายไฟ ตั้งแต่ต้น ทางหมอแอร์ได้ขอมาให้ข้อมูล เพื่อเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ซึ่งทางทีมกฎหมายได้ลงพื้นที่กับทางกองพิสูจน์หลักฐาน เทียบวงจรปิดกับจุดเกิดเหตุร่วมกันเพื่อหาสาเหตุไฟไหม้ครั้งนี้ ซึ่งคาดว่า ภายใน 2 สัปดาห์จากวันที่เกิดเหตุจะได้ข้อสรุป จึงขอให้ช่วยเร่งสรุปโดยเร็ว



ด้านที่ปรึกษากฎหมาย ให้สัมภาษณ์ ประเด็นมิเตอร์ไฟฟ้าจุดเกิดเหตุหน้าคลินิก ว่า กำลังตรวจสอบว่า ใครเป็นผู้ครอบครองและใครต้องเป็นผู้รับผิดชอบ ซึ่งมีข้อมูลหลักฐานรวบรวมไว้หมดแล้ว ถึงหลักฐานการใช้ไฟประกอบธุรกิจ



ขณะที่ หมอแอร์ ยืนยันว่า คลินิกไม่ได้ใช้ไฟเยอะ เพราะเป็นคลินิกหัตถการ ฉีดฟิลเลอร์ ฉีดโบท็อกซ์เป็นหลัก อีกทั้ง ช่วงเวลาเกิดเหตุก็เพิ่งเปิดบริการ ลูกค้ายังไม่เยอะ และเน้นย้ำว่า ตลอดการรีโนเวท ไม่ได้มีการดัดแปลงเพิ่มกำลังไฟฟ้าแต่อย่างใด



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/ZbEtkH1BEUk

คุณอาจสนใจ