สังคม

อุเทนฯ อนุญาตแล้ว! ให้กลับมาเรียนออนไซต์เต็มรูป หลัง นศ.ประท้วงไม่เอาออนไลน์

โดย panwilai_c

24 พ.ย. 2565

60 views

นักศึกษาอุเทนถวาย รวมตัวปิดถนนหน้ามหาวิทยาลัย ประท้วง เรียกร้องให้ มหาวิทยาลัย กลับมาเปิดการเรียนการสอนแบบ ออนไซต์ ตามปกติ เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ผ่อนคลายแล้ว และการเรียนในรูปแบบออนไลน์ไม่ตอบโจทย์ทำให้นักศึกษาไม่เข้าใจเนื้อหา



นักศึกษา คณะวิศวกรรมศาสตร์และสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย กว่า 400 คน รวมตัวกัน ปิดถนนหน้ามหาวิทยาลัยฯ ประท้วงเพื่อเรียกร้องข้อเสนอไปยัง คณบดี มหาวิทยาลัยฯ ให้กลับมาเรียนในห้องเรียนตามปกติ แทนการเรียนในรูปแบบออนไลน์ เนื่องจาก วิชาที่เรียนมีความจำเป็นต้องเรียนภาคปฏิบัติ เช่น การก่ออิฐก่อปูน การสร้างโมเดลต่างๆ ทำให้การเรียนแบบออนไลน์ทำให้นักศึกษาไม่เข้าใจเนื้อหา อีกทั้งยังมีการเสียค่าบำรุงการศึกษาตามปกติ ไม่มีการลดหย่อน



ทั้งนี้ หากข้อเรียกร้องไม่บรรลุตามที่นักศึกษาได้ยื่นข้อเรียกร้องไป นักศึกษาก็ต้องการให้มีการเปลี่ยนคณบดี เนื่องจากที่ผ่านมา ข้อเสนอในประเด็นต่างๆ ที่เป็นกิจกรรมของนักศึกษามักถูกตีตกเสมอ หากไม่สามารถแก้ไขตามข้อเรียกร้องได้ก็ควรจะมีการเปลี่ยนแปลงปล่อยเสียงซีจี นักศึกษาอุเทนถวาย



ขณะที่ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ทองพูล ทาสีเพชร คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์และสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ลงมารับหนังสือด้วยตนเอง พร้อม บอกกับนักศึกษา ว่า จะนำข้อเรียกร้องทั้งหมดไปพิจารณาร่วมกับคณะกรรมการฯ



โดยยืนยันว่า ข้อกำหนดที่ประกาศไปก่อนหน้านี้มีเหตุผล เพราะคำนึงถึงความปลอดภัยของนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ในเรื่องความปลอดภัย และลดการเผชิญหน้ากับสถาบันอื่นๆ



จากนั้นทางคณบดี ได้เชิญตัวแทนนักศึกษาขึ้นไปหารือ และในช่วงบ่าย ทางอาจารย์ มนูญ จิตรสำเริง รองคณะบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา ก็ได้ออกมาประกาศ ว่า ทางมหาวิทยาลัย ยินยอมให้นักศึกษา ชั้นปีที่ 1- 4 เข้าเรียนในรูปแบบออนไซต์เต็มรูปแบบ ในวันจันทร์ที่ 28 พฤศจิกายนนี้ ส่วนข้อเรียกร้องอื่นๆที่แนบมาด้วย  เช่น การพิจารณาไม่พักการเรียน หรือไล่ออก ทางมหาวิทยาลัย ยังไม่ขอพิจารณาแต่ให้นักศึกษาทำเรื่องยื่นขออุทธรณ์มาในภายหลัง



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/rRqXEb3Tk8A

คุณอาจสนใจ