สังคม

เจ้าอาวาสนำคณะพระลูกวัด ปลูกต้นไม้ในหลุมถนน ให้ผู้ขับขี่ระวัง วอนจนท.เร่งซ่อมด่วน

โดย panwilai_c

28 ต.ค. 2565

175 views

หลวงพ่อไม่อยากเห็นใครตาย นำต้นมะพร้าว ต้นกล้วย มาปลูกบริเวณหลุมบ่อบนถนน แสดงเชิงสัญลักษณ์ ให้ผู้ขับขี่ ระมัดระวัง วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยซ่อมแซม



มีภาพ ขณะที่ พระปลัดจรัญ แคล้วทนงค์ เจ้าอาวาสวัดคลองขุด พร้อมพระลูกวัด และชาวบ้าน กำลังนำต้นกล้วย และต้นมะพร้าว มาปลูกบนถนน ตรงที่เป็นหลุมเป็นบ่อ ที่บริเวณถนนสายบ้านควนกุฎ ท้องที่หมู่ 15 ต.ควนมะพร้าว อ.เมือง ถึงบ้านปากหวะ หมู่ 10 ต.ลำปำ อ.เมือง จ.พัทลุง หลังมีชาวบ้านผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก เนื่องจากถนนลาดยาง ที่มีความยาวกว่า 5 กิโลเมตร เป็นหลุมเป็นบ่อ จนทำให้เกิดอุบัติเหตุ มีผู้บาดเจ็บแล้วหลายราย และส่วนหนึ่งเป็นลูกหลานของญาติโยมวัดคลองขุด ที่ประสบอุบัติเหตุ ทำให้ญาติโยม ได้ไปพูดคุยกับเจ้าอาวาส เพื่อให้หาทุนมาซ่อมแซมถนน แต่ทางวัดก็ไม่มีเงินมาช่วย



พระปลัดจรัญ กล่าวว่า ญาติโยมมาร้องให้ทางวัดช่วยหาเงินซ่อมถนน แต่ทางวัดเองก็ไม่มีปัญญาในการหาเงิน เพราะรายจ่ายของวัดในแต่ละเดือนก็แทบไม่พอ วันนี้ทำได้แค่เพียง นำต้นมะพร้าว ต้นกล้วย มาปลูกไว้ตรงจุดที่เป็นหลุมเป็นบ่อ เพื่อให้ผู้ที่ใช้รถใช้ถนนระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการใช้เส้นทางนี้ เพราะเกรงว่าจะเกิดอันตราย ทำให้รถจักยานยนต์ รถยนต์ตกลงไป จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ



ซึ่งทางพระเองก็ไม่ทราบว่าถนนเส้นนี้ใครเป็นผู้รับผิดชอบ จึงทำได้เพียงแสดงเชิงสัญลักษณ์ไม่อยากให้มีใครต้องมาเสียชีวิตในจุดดังกล่าว เพราะขนาดกลางวันยังขับยาก กลางคืนยิ่งแล้วใหญ่ เพราะจุดนี้ไม่มีไฟส่องสว่าง จึงอยากขอให้ผู้ที่เกี่ยวข้องมาช่วยซ่อมแซม เพราะช่วงนี้ มีฝนตกยิ่งทำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนต้องลำบากในการเดินทางมากขึ้น


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/Oadkvkmu19g

คุณอาจสนใจ

Related News