สังคม

อุทาหรณ์ เด็กข้ามถนนไม่ทันระวัง ถูกรถชนร่างกระเด็น เคราะห์ดีเจ็บเล็กน้อย

โดย panwilai_c

28 ต.ค. 2565

136 views

เตือนภัยเด็กๆ และผู้ปกครอง หากจะต้องข้ามถนนต้องระวังให้ดี อย่าลืมหยุดมองซ้ายขวาก่อนข้าม เพราะไม่อย่างนั้นอาจจะเกิดอุบัติเหตุอย่างนี้...



จุดเกิดเหตุเป็นถนน 2 เลน เลนแรกรถติด ทำให้เด็กชายคนนึง ตัดสินใจเดินข้ามถนนไปฝั่งตรงข้าม และจังหวะนั้นเพื่อนอีกคนวิ่งตามมา แล้วแซงออกไปยังเลน 2 โดยไม่ทันได้หยุดมองว่ามีรถวิ่งมาหรือไม่ ทำให้ถูกรถยนต์ที่วิ่งสวนมาด้วยความเร็วพุ่งชนอย่างจัง โดยที่กล้องหน้ารถคันนี้จับภาพไว้ได้ อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดช่วง 1 ทุ่มครึ่ง ของวันที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา



มีคลิปวิดีโอจากกล้องหน้ารถยนต์ของพลเมืองดีคนหนึ่ง ชื่อ นาย ชาย โพธิ์โสด อายุ 37 ปี บันทึกได้ จึงนำมาโพสต์ลงโซเชียล พร้อมข้อความว่า "เมื่อคืนแทบช็อค บีบแตรบอกแล้ว เด็กวิ่งไม่หยุด กระเด็นไปท้ายรถผม ขออย่าให้เป็นอะไรมากเลย จิตตกมาก"



ทีมข่าวติดต่อไปยังเจ้าของคลิป เล่าว่า เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมาขับรถไปส่งของและต้องผ่านถนนเส้นคลอง 4 วา - พาสวัสดิ์ อำเภอมหาชัย จังหวัดสมุทรสาคร ได้สังเกตเห็น เด็กชาย 2 คน ยืนอยู่ริมถนนกำลังจะข้ามถนนไปอีกฝั่ง จังหวะนั้นฝั่งรถของเขาติด จึงโบกมือจากในรถเพื่อส่งสัญญาณให้เด็กว่าข้ามได้ จังหวะที่เด็กวิ่งผ่านหน้ารถไป สังเกตเห็นว่าฝั่งตรงข้ามมีรถเก๋งขับมาไม่ชะลอความเร็วเลย จึงบีบแตรรถเพื่อส่งสัญญาณ ให้รถฝั่งตรงข้ามชะลอ พร้อมกับส่งสัญญาณให้เด็กระวัง แต่ก็ไม่ทัน ยอมรับว่าวินาทีนั้น ตกใจมากและรู้สึกผิดมาก เพราะเป็นคนโบกมือให้เด็ก 2 คน ข้ามถนนไป



ล่าสุด เด็กที่บาดเจ็บอาการปลอดภัยแล้ว และได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยบริเวณใบหน้า และญาติน้องผู้บาดเจ็บยังได้ทักข้อความมายังพลเมืองดี บอกว่า ไม่ต้องกังวลหรือรู้สึกผิดอะไร เพราะเป็นอุบัติเหตุ ซึ่งพลเมืองดีได้ฝากเตือนเด็กๆที่จะข้ามถนนหรือผู้ที่ใช้รถใช้ถนนให้ระมัดระวังมุมอับลับตาหรือทางมืดให้ดีเพราะอาจจะเกิดอุบัติเหตุได้


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/H7l4eagHPp4

คุณอาจสนใจ

Related News