สังคม

เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยว เล่านาทีช่วย ด.ญ.ลูกชิ้นติดคอ รอดหวุดหวิด เผยศึกษาเองจากยูทูบ

โดย panwilai_c

24 ต.ค. 2565

120 views

เผยนาทีชีวิตเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยว ช่วยชีวิตเด็กหญิงวัย 5 ขวบ กินอาหารในร้านแล้วเกิดลูกชิ้นติดคอ เจ้าตัวบอกดูวิธีช่วยเหลือจากอินเตอร์เน็ต ดีใจที่เด็กปลอดภัย



เพจปทุมธานีที่นี่มีแต่เรื่อง โพสต์ภาพจากล้องวงจรปิดในร้านก๋วยเตี๋ยว เผยให้เห็นเหตุการณ์ขณะเด็กหญิงคนหนึ่ง กำลังนั่งกินเก๋วยเตี๋ยวแล้วเกิดติดคอ หายใจไม่ออก ตาค้าง ร้องให้แม่ช่วยเหลือ แม่เด็กก็อุ้มลูกขึ้นแล้วพยายามทุบหลัง แต่เศษอาหารก็ยังติดคออยู่



เป็นจังหวะที่เสี่ยเพชร เจ้าของร้านเดินผ่านมาเห็นพอดี จึงรีบเข้าไปช่วยเหลือทันที โดยเข้าอุ้มน้องทางด้านหลังแล้วกระทุ้ง จนเศษอาหารกระเด็นออกมาร่วงลงพื้น จึงสามารถช่วยเหลือน้องไว้ได้ เหตุเกิดที่ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือข้ามคลองเสี่ยเพชรคลอง 3 ถนนเลียบคลองสาม ต.บึงยี่โถ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี



ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่ร้านดังกล่าว พบนายรัตติกร อ่องสมบูรณ์ หรือเสี่ยเพชร อายุ 35 ปี เจ้าของร้าน เล่าว่า เหตุการณ์ในกล้องวงจรปิด เกิดขึ้นวันที่ 22 ตุลาคม โต๊ะที่เกิดเหตุเป็นลูกค้าประจำ เป็นหญิงกลางคน 2 คน และเด็กหญิงวัย 4-5 ขวบ 1 คน ขณะที่ตนเองกำลังเดินดูความเรียบร้อย เห็นเด็กผู้หญิงเกิดอาหารติดคอ โดยมีแม่กำลังช่วยเหลืออยู่ แต่เศษอาหารยังไม่ออก สังเกตเห็นริมฝีปากน้องเริ่มเปลี่ยนสี ตนเองจึงรีบเข้าไปช่วยเหลือทันที



โดยนำความรู้ที่เคยดูในยูทูบเรื่องการช่วยเหลือผู้ที่เศษอาหารติดคอมาใช้ โดยเข้าไปอุ้มน้องจากด้านหลัง แล้วใช้สองมือคล้องมาด้านหน้าแล้วกระทุ้งติดกัน 3 ครั้ง จนลูกชิ้นหมูร่วงลงพื้น ก่อนที่น้องจะร้องไห้และหายใจปกติ ตนเองจึงลูบหัวปลอบขวัญ ทุกคนในร้านต่างยกนิ้วโป้งให้ตนเองที่ช่วยเหลือสำเร็จ สิ่งที่สำคัญที่ตนใช้ในการช่วยเหลือน้องได้สำเร็จ คือ สติ


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/ocL0T6MTDL8

คุณอาจสนใจ

Related News