สังคม

อิทธิพล ‘พายุเนสาท’ ทำฝนตกหนัก น้ำท่วมจังหวัดภาคใต้

โดย attayuth_b

19 ต.ค. 2565

53 views

น้ำท่วมภาคอีสานและภาคกลางแล้ว อิทธิพลพายุเนสาทช่วงนี้ ทำให้หลายจังหวัดภาคใต้ฝนตกหนักถึงหนักมากจนน้ำท่วม และต้องเฝ้าระวังไปถึงวันที่ 22 ตุลาคมนี้


พายุเนสาท ที่ขึ้นฝั่งเวียดนามวันพรุ่งนี้ แต่มีผลทำให้ร่องมรสุมพาดผ่านภาคใต้ตอนกลาง อีกทั้งลมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและภาคใต้มีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักถึงหนักมาก คลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร


และฝนที่ตกหนักมาก ทำให้ตอนนี้เกิดน้ำท่วม ในจังหวัดพังงา ภูเก็ต สตูล ตรัง ทั้งนี้ กอนช.ได้เตือนจังหวัดชุมพร ระนอง สุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราชให้ระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าหลาก ไปจนถึงวันที่ 22 ตุลาคมนี้ ขณะที่ทั่วประเทศตอนนี้น้ำท่วม 28 จังหวัดแล้ว


ขณะที่กรมชลประทาน แจ้งข่าวดี พื้นที่ลุ่มเจ้าพระยา ว่า ได้ปรับลดการระบายน้ำเขื่อนเจ้าพระยาและป่าสักชลสิทธิ์ลงต่อเนื่อง หลังแนวโน้มน้ำลดลง คาดว่า ในช่วงปลายเดือนตุลาคมนี้ เขื่อนเจ้าพระยา จะมีน้ำไหลผ่านต่ำกว่า 2,700 ลบ.ม./วินาที ซึ่งจะทำให้ระดับน้ำท้ายเขื่อนลดลงต่ำกว่าตลิ่ง และจะเข้าสู่ภาวะปกติ


ส่วนนี่เป็นภาพ น้ำเจ้าพระยาล้นตลิ่งบริเวณท่าน้ำสี่พระยา เขตบางรัก โดยช่วงนี้ยังเป็นช่วงน้ำทะเลหนุนสูงสุดในช่วงบ่ายพอ ดี (แต่ยังต่ำกว่าแนวเขื่อนกั้นน้ำเจ้าพระยาประมาณ 1 เมตร ระดับน้ำทะเลปานกลาง) และระบายน้ำเหนือลงอ่าวไทย


รับชมได้ทางยูทูบ : https://youtu.be/v-Gct0kivmc

คุณอาจสนใจ

Related News