เลือกตั้งและการเมือง

‘เจ๊นุช’ ยอมรับ มีสัมพันธ์ ส.ว.จริง ชี้ ไม่รู้เป็นตำรวจได้ไง

โดย attayuth_b

19 ต.ค. 2565

4K views

มีความคืบหน้ากรณี "เจ๊นุช" คือ ตำรวจหญิงที่ทำร้าย ทารุณกรรม ลูกจ้างที่เป็นทหารหญิง ที่เป็นข่าวใหญ่เมื่อเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา วันนี้ "เจ๊นุช" ให้ข้อมูลผ่านคณะกรรมาธิการของสภา ยอมรับเป็นครั้งแรกว่ามีความสัมพันธ์กับ ส.ว.จริง


นายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ (กรรมาธิการ ปปช.) สภาผู้แทนราษฎร แถลงผลการประชุมกรณีคดีสิบตำรวจโทหญิงกรศศิร์ บัวแย้ม หรือ เจ๊นุช โดยวันนี้เจ๊นุช ให้ข้อมูลคณะกรรมาธิการผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอร์เรนซ์มาจากเรือนจำจังหวัดราชบุรี ที่ถูกคุมขังอยู่


ซึ่งประเด็นสำคัญ คือ สิบตำรวจโทหญิงกรศศิร์ ยอมรับถึงความสัมพันธ์กับสมาชิกรัฐสภาท่านหนึ่ง (ซึ่งตามข่าวก็คือ ส.ว.) ตั้งแต่ปี 2555-2562 โดยมีการติดต่อกันอย่างต่อเนื่อง แต่สิบตำรวจโทหญิงกรศศิร์ไม่ทราบว่าตนเองเข้ารับราชการได้อย่างไร แต่ได้มีการสมัครโดยบังเอิญ ที่ในขณะนั้น เปิดรับแค่ 2 ตำแหน่ง มีการยกเว้นอายุ แล้วพบว่าคุณสมบัติเข้ากับตนเองพอดี


นายธีรัจชัย กล่าวต่อว่า ตอนนี้กรรมาธิการสามารถประมวลภาพต่างๆได้ชัดเจนขึ้น ในการที่สิบตำรวจโทหญิงกรศศิร์ การที่ได้รับแต่งตั้งในคณะกรรมาธิการ 4 คณะในสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) และวุฒิสภา เห็นชัดถึงระบบอุปถัมภ์ของประเทศไทย


ส่วนเรื่องการขอตัวไปช่วยงาน ที่ กอ.รมน. ภาค 4 ส่วนหน้า นั้น สิบตำรวจโทหญิงกรศศิร์ ยอมรับว่าไม่ได้ไปราชการตามที่ระบุไว้จริง แต่อยู่ในพื้นที่ กทม. และราชบุรี โดยเคยไปในพื้นที่ เพื่อรับคำสั่งเพียง 2 ครั้ง แบบไม่ได้ค้างคืน


ส่วนการไปดูงานต่างประเทศ สิบตำรวจโทหญิงกรศศิร์ ยอมรับว่าไปดูงานจริง แต่มีค่าใช้จ่ายที่ออกเองบางส่วน และสมาชิกรัฐสภาท่านนั้นออกให้


เมื่อถามถึงส.ว.ที่ถูกพาดพิงถึงว่าแบบนี้ถือว่าผิดจริยธรรมหรือไม่ นายธีรัจชัย กล่าวว่า ขอให้รอข้อเท็จจริงอีกรอบ อย่างไรก็ตามจะมีการเชิญสมาชิกรัฐสภาท่านนั้นเข้าชี้แจงในกรรมาธิการอย่างแน่นอน



รับชมได้ทางยูทูบ : https://youtu.be/-Z2xAkqzZnI

คุณอาจสนใจ

Related News