อาชญากรรม

เตือนภัย แก๊งจักรยานยนต์ เนียนชนท้ายรถ หวังเงิน

โดย attayuth_b

19 ต.ค. 2565

798 views

ชายโพสต์เตือนภัย "เจอมิจ ย่านรังสิต" หลังถูกรถบิ๊กไบก์ชนท้าย และพบข้อมูล บริษัทประกัน และร้อยเวร ว่าทำคู่กรณีคนเดียว มีเคสอยู่ที่ย่านรังสิตหลายเคส


โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก Arthur Polnawee โพสต์รูปภาพ พร้อมข้อความระบุว่า "เจอมิจ..ย่านรังสิต"วันนี้เจอมอเตอร์ไซค์ตามรูปขี่ชนท้ายแถวเลียบคลองรังสิต สุดท้ายคดีพลิกจากข้อมูล บริษัทประกันและร้อยเวรแจ้งว่า "เจอพี่มิจแล้ว"


พี่เค้าทำเป็นอาชีพ จะขี่พุ่งชนจังหวะเลี้ยวออกจากซอยบ้าง ออกจากปั๊มบ้าง บางเคสพลีชีพแขนขาหักเรียกเงินหลายแสน คนนี้คนเดียวมีเคสอยู่ที่ย่านรังสิตหลายเคสมากกก พร้อมทิ้งท้ายข้อความเตือนว่า "ประกันอย่าให้ขาด กล้องหน้าต้องมีแต่กล้องหลังควรมีเช่นกัน"


ทีมข่าวคุณชญตร์ สอบถามไปยังเจ้าของโพสต์คือนายปิยะ พลนาวี หรืออาร์ม อายุ 45 ปี ชี้ให้ทีมข่าวดูร่องรอยที่สปอยด์เลอร์ ที่ถูกรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ชน เมื่อวานนี้ช่วงบ่าย 3 โมง ขณะขับรถออกมาจาก ซอยรังสิต-นครนายก 54 พอเลี้ยวซ้ายออกจากซอยมา จู่ๆ ก็มีรถจักรยานยนต์บิ๊กไบก์ มาชนที่ท้ายรถ และล้มลง


คุณอาร์มจึงรีบจอดแล้วลงมาดู เห็นรถบิ๊กไบค์คู่กรณีจอดล้มอยู่ ก่อนจะมีไรเดอร์แถวนั้นมาช่วยประคอง ตอนนั้นคู่กรณีบอกเพียงว่าเจ็บข้อเท้า และถามว่า รถมีประกันรึเปล่า ตนบอกว่ามี จึงจะเรียกบริษัทประกันภัยมา พอประกันมาถึง คู่กรณีก็เริ่มบอกว่าเจ็บที่คอ ที่หน้าอก จึงไปเจรจาต่อที่ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์


แต่สิ่งที่ทำให้รู้สึกแปลกใจ และตั้งข้อสังเกตว่าอาจจะไม่ใช่อุบัติเหตุธรรมดา เพราะเมื่อไปถึง มีตำรวจร้อยเวรใน สภ.แห่งนี้ พูดกับคู่กรณีว่า "นี่ตั้งใจมาวันที่ผมเข้าเวรรึเปล่าเนี่ย"


ทางบริษัทประกันภัยรถของตน จึงไปถามข้อมูลจากร้อยเวร ทำให้ทราบว่า ชายขับบิ๊กไบก์รายนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ประกอบกับข้อมูลของประกันบริษัทอื่น ให้ข้อมูลว่า เฉพาะเดือนนี้กับเดือนที่แล้ว ได้จ่ายให้กับชายรายนี้มากกว่า 6 แสนบาท โดยจุดเกิดเหตุ มักเกิดเหตุในพื้นที่รังสิต ปทุมธานี


จากข้อมูลบริษัทประกันภัยรถเจ้าอื่นๆ พบมีเหตุการณ์คล้ายกัน คือ รถยนต์เพิ่งเลี้ยวออกจากซอย หรือปั้มน้ำมัน ออกไม่ได้กี่สิบเมตรบ ก็ถูกรถบิ๊กไบก์คันนี้ชนท้าย โดยคู่กรณีจะถามว่ามีบริษัทประกันหรือไม่ ถ้าไม่มีก็จะเรียกค่าเสียหายที่เกิดเหตุทันที เรียกทั้งค่ารักษาและค่าซ่อมรถ


ส่วนประเด็นที่ตนโพสต์ไปอยากเตือนภัยให้ระมัดระวัง และตนเองมองว่า ในยุคปัจจุบัน การมีเพียงกล้องหน้ารถอาจจะไม่เพียงพอ อาจจะต้องมีกล้องหลังติดไว้ด้วย



รับชมได้ทางยูทูบ : https://youtu.be/hVvNyiz7apw

คุณอาจสนใจ

Related News