สังคม

ผู้จัดการ 'โตโน่' ยันงบออร์แกไนซ์ 'ว่ายน้ำข้ามโขง' ได้จากผู้สนับสนุน ไม่ใช่เงินรัฐ

โดย panisa_p

18 ต.ค. 2565

72 views

ผู้จัดการโตโน่ ภาคิน แจงดรามาการจัดเตรียมความพร้อมในกิจกรรมว่ายน้ำข้ามโขงที่กำลังจะเกิดขึ้น ไม่ได้ใช้งบประมาณของรัฐ ส่วนเงินว่าจ้างออร์แกไนซ์ก็มาจากสปอนเซอร์เป็นผู้สนับสนุน


จากกรณี โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ เตรียมว่ายน้ำข้ามโขง เพื่อนำเงินบริจาคสนับสนุนช่วยเหลือโรงพยาบาลขาดแคลนภายใต้ชื่อ OneMan And The River โดยเป็นระยะทางประมาณ 15 กิโลเมตร จากเขตเทศบาลเมืองนครพนม ไปยัง พระธาตุศรีโคดตะบอง แขวงคำม่วน สปป.ลาว ซึ่งมีกำหนดว่ายน้ำวันแรก 22 ตุลาคมนี้


ต่อมา เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทิร์น part 5.2 ได้โพสต์ภาพ รายการเตรียมความพร้อมในการว่ายน้ำครั้งนี้ ซึ่งมีทั้งหมด 33 รายการ ทำให้มีดรามาอย่างหนัก สำหรับกิจกรรมดังกล่าว เพราะดูคล้ายระดมหน่วยงานรัฐมาทำกิจกรรมครั้งนี้


เช่น รายการจัดรถพยาบาล แพทย์ ติดตามทีมว่ายน้ำ และรถพยาบาล 1 คัน พร้อมแพทย์ ประจำจุด ณ ลานพญาศรีสัตตนาคราช โรงพยาบาลนครพนม เป็นโรงพยาบาลหลักสำหรับแผนเผชิญเหตุ จัดตั้งหน่วยปฐมพยาบาล ลานพญาศรีสัตตนาคราช ซึ่งหน่วยงานที่รับผิดชอบคือ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครพนม และโรงพยาบาลนครพนม


รายการ จัดเตรียมความพร้อมด้านเวที ระบบแสง สี เสียง ทั้งการติดตั้ง แบ็กดร็อป ข้อความอักษรหน้าเวที จัดเตรียมพรมปูพื้น สำหรับผู้นำการรำและศิลปิน จัดเตรียมแสงสว่างครอบคลุมทั้งพื้นที่จัดงาน ผู้รับผิดชอบคือ เทศบาลเมืองนครพนม


การจัดเตรียมสถานที่ และพิธีการ ในพิธีบวงสรวง องค์พระธาตุพนม ณ วัดธาตุพนม วรมหาวิหารการนิมนต์เจ้าอาวาส ซึ่งส่วนนี้จะมีทั้งสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดนครพนม สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัด อำเภอธาตุพนม และเทศบาลตำบลธาตุพนม เป็นผู้ดูแล


ส่วนการจัดเตรียมรถตำรวจนำขบวน จำนวน 2 คัน เพื่อเดินทาง จากอำเภอเมืองนครพนม ไปยังอำเภอธาตุพนม ในวันที่ 21 ตุลาคม ซึ่งส่วนนี้ เป็นตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม และ สถานีตำรวจภูธรเมืองนครพนม เป็นผู้รับผิดชอบ


โดยมีการวิจารณ์เกี่ยวกับค่าใช้จ่ายในการจัดเตรียมงาน ว่าใครเป็นผู้รับผิดชอบ เพราะเงินบริจาคก็เป็นเงินที่ประชาชนต้องการมอบให้โรงพยาบาลตามเจตนารมย์ของโครงการ


ต่อมา นางสาวนลินธรณ์ รัตนวรางกูร หรือเมษ์ ผู้จัดการส่วนตัว ของโตโน่ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ ว่า กรณีการจัดงาน และการเตรียมพื้นที่จัดกิจกรรมต่างๆ เป็นการร่วมมือระหว่างหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง ของ จังหวัดนครพนม รวมถึงออร์แกไนซ์ เป็นผู้จัดการ โดยไม่ได้ใช้งบประมาณภาครัฐ ส่วน งบว่าจ้างออร์แกไนซ์ ได้มาจากสปอนเซอร์ ผู้สนับสนุนกิจกรรม เป็นหลัก


ขณะที่ นายวชิรเชษฐ์ กิตติ์พรศิริกุล รองนายกเทศมนตรีเมืองนครพนม เปิดเผยว่า ทางเทศบาลมีความพร้อมในการจัดเตรียมพื้นที่ ซึ่งไม่ได้ใช้งบประมาณของรัฐ ไม่ว่าจะเป็นเวที เครื่องเสียง การจัดพื้นที่ สำหรับนางรำมา ก็เป็นชาวบ้านในชุมชนเขตเทศบาลเมืองนครพนม ที่มีความสมัครใจ และมีจิตศรัทธาที่จะร่วมกิจกรรม


สำหรับงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ยังได้ดูแลเรื่องความปลอดภัยทางน้ำ การวางทุ่นเพื่อความปลอดภัย ตามจุดต่างๆ ซึ่งคนในชุมชนต่างพร้อมใจ เพราะเป็นกิจกรรมการกุศล และเป็นการโปรโมทจังหวัดนครพนม ไม่ได้มองว่าเป็นภาระแต่อย่างใด เป็นสิ่งที่ทุกคนจะต้องร่วมมือกันในฐานะเจ้าภาพ


ขณะเดียวกัน โตโน่เอง ก็ได้เข้าทดสอบสมรรถภาพร่างกาย กับการว่ายน้ำทดสอบซึ่งเป็นลักษณะกระแสน้ำที่ค่อนข้างเชี่ยวและแรง ที่คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พร้อมกันนี้ยังได้เปิดเผยยอดบริจาคด้วยว่ามียอดกว่า 5 ล้านบาทแล้ว


https://youtu.be/2G7uToUy_BY

คุณอาจสนใจ

Related News