สังคม

เจ้าของแมวงง สัตวแพทย์ทำจุกยาติดคอแมวตาย ไม่รับผิดชอบ ยังด่ากลับ

โดย panwilai_c

17 ต.ค. 2565

77 views

เจ้าของแมวโพสต์คลิป พร้อมอธิบายเรื่องราวสุดงง หลังสัตวแพทย์ ทำจุกยาหลุดเข้าไปในคอแมว ก่อนจะถูกกัดนิ้ว ตอนที่พยามล้วงออกมา ก่อนถูกสัตวแพทย์ต่อว่าว่าเลว ไม่รับผิดชอบที่แมวกัด



นี่เป็นส่วนหนึ่งของบทสนทนา ระหว่างเจ้าของแมว และสัตวแพทย์รายหนึ่ง ที่โพสต์ลงใน TikTok โดยในคลิป ทางเจ้าของแมวถามผู้หญิง ที่เป็นสัตวแพทย์ว่า ทำไมจึงต่อว่าว่าตนเลว เพราะไม่รับผิดชอบที่แมวไปกัดมือหมอ หลังจากที่หมอทำจุกป้อนยา หลุดเข้าคอแมว และพยามล้วงออก



นอกจากนี้เจ้าของแมวยังได้โพสต์คลิปเล่าเพิ่มเติม ตอนแรกหมอจะพาน้องแมวไปที่โรงพยาบาสสัตว์ในเมือง เพื่อเอาจุกออกนั้น หมอไม่ไปด้วยแล้ว พร้อมกับมีการโต้เถียงกันมากขึ้น



จากนั้นก็มีการโพสต์ภาพแมว พร้อมเพลง ว่าแมวได้ตายแล้ว ว่าแมวเราตอนนี้ไปดาวแมวแล้ว น้องไม่ทรมานแล้ว เพราะอาการที่ป่วยร่างกายก็ไม่แข็งแรง พอจบไปค่ะที่ขอก็ไม่กินอะไรเข้าไปอีก พร้อมระบุข้อความว่า ได้ทำเรื่องร้องเรียนไปที่สัตวแพทยสภา



ทีมข่าวติดต่อไปที่คุณเลิฟ เจ้าของแมว ซึ่งมีชื่อว่า "สองทุ่ม" เป็นแมวพันธุ์ไทย สีขาวดำ เพศผู้ อายุ 3 ปี คุณเลิฟเล่าว่า เจ้าสองทุ่ม เดิมเป็นแมวจร รับเลี้ยงได้ 3 ปีแล้ว มันไม่ค่อยแข็งแรง มีปัญหาค่าเลือดไม่ค่อยดี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 ตุลาคม เลยพาไปรักษาหาที่คลินิกแห่งหนึ่ง ในจังหวัดพิษณุโลก เพื่อตรวจเลือด และให้น้ำเกลือ



วันที่ 11 ตุลาคม สัตวแพทย์จะนัดฟังผลเลือด พร้อมกับสาธิตวิธีการป้อนยาให้แมว แต่จุกยากลับหลุดเข้าไปในคอแมวหมอพยามล้วงมือเข้าไปเอาจุกออก จึงทำให้แมวของเธอกัดเข้าที่นิ้วมือ แต่ก็ยังไม่สามารถเอาจุกออกได้ สัตวแพทย์แนะนำเจ้าของแมวให้ไปเอกซ์เรย์ ที่โรงพยาบาลสัตว์ในตัวเมืองในวันรุ่งขึ้นโดยที่หมอจะไปด้วย ตอนนั้นคุณเลิฟถามหมอว่า จะรับผิดชอบอย่างไรได้บ้าง เพราะถ้าเอาไปเอกซ์เรย์ที่โรงพยาบาลสัตว์ไนเมือง ก็จะมีค่ารักษาอีก ตอนแรกหมอก็ปฏิเสธ แต่ท้ายสุดก็เธอว่าจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายให้



ในวันนั้นจึงเคลียร์ค่าใช้จ่าย เธอเห็นหมอคิดค่าจุกยาที่หลุดเข้าไป 100 บาท และมีค่ายาถ่ายอีก 100 บาท จึงถามหมอว่าจะรับผิดชอบค่ายาถ่ายคนละครึ่งไหม หมอเลยตอบกลับมาว่า ที่หมอโดนแมวกัด กับค่าที่หมอต้องไปฉีดวัคซีน หมอยังไม่ได้คิดเราเลยนะ ทำให้เธอไม่อยากมีปัญหาก็จึงจ่ายไป



วันรุ่งขึ้นถึงวันนัดไปโรงพยาบาลสัตว์ในเมือง คุณเลิฟกลับติดต่อหมอไม่ได้ จึงไปหาที่คลินิก ก่อนที่หมอจะบอกว่า ไม่อยากรับรักษาคนเลวๆ เลยถามไปว่า เลวยังไง หมอบอกว่า เลวที่ไม่รับผิดชอบแมวกัดนิ้ว เธอจึงนำมือถือขึ้นมาบันทึกคลิปตามที่ปรากฏ และเธอก็รีบพาแมวไปที่โรงพยาบาลสัตว์ในเมือง ซึ่งก็ยังไม่สามารถที่จะนำจุกออกมาได้ เพราะมีขั้นตอนในการรักษา หลายอย่าง และก็มีค่าใช้จ่ายสูง เธอเลยต้องพาเจ้าสองทุ่มกลับมาบ้าน



กระทั่งวันที่ 14 ช่วงบ่าย เจ้าสองทุ่มก็ตาย สาเหตุส่วนหนึ่ง มาจากอาการป่วยเรื่องค่าเลือด ร่างกายไม่แข็งแรงอยู่แล้ว แต่ส่วนก็เชื่อว่าอาจจะเป็นส่วนหนึ่ง จากเรื่องของจุกในติดอยู่ เพราะแมวไม่สามารถทานอาหารเองได้ หายใจไม่

สิ่งที่เกิดขึ้น เธอไม่ได้อยากเรียกค่าเสียหาย แต่รู้สึกว่าอยากให้หมอรู้สึกผิดกับสิ่งที่ทำเพราะการกระทำการพูดจา น้ำเสียง ท่าทางไม่รู้สึกผิด และไม่ได้ขอโทษตนเองเลยซักคำ เบื้องต้นจึงร้องเรียนไปที่สัตวแพทยสภา เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ให้ตรวจสอบทั้งสองเรื่องการกระทำที่ประมาท และเรื่องพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของสัตวแพทยรายนี้



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/GeyXqu8z2V4

คุณอาจสนใจ

Related News