สังคม

จับตาพายุลูกใหม่ กรมอุตุฯ มองไม่น่าห่วง

โดย attayuth_b

12 ต.ค. 2565

122 views

กรมอุตุนิยมวิทยา จับตาพายุลูกใหม่ก่อตัวทะเลจีนใต้ ทำฝนตกซ้ำหลายจังหวัดน้ำท่วมในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ แต่คาดการณ์ว่า เมื่อเข้าไทยจะเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำช่วยคลี่คลายสถานการณ์


เป็นภาพถ่ายดาวเทียม คาดการณ์ฝนสะสม จากกรมอุตุนิยมวิทยา ที่เกาะติดพายุดีเปรสชันลูกใหม่ ที่ขณะนี้ก่อตัวอยู่ในทะลจีนใต้ และคาดการณ์ว่า เมื่อเข้าใกล้ชายฝั่งประเทศเวียดนาม และลาว ในวันที่ 14 ตุลาคมนี้ จะอ่อนกำลังเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง ซึ่งมีทิศทางเคลื่อนตัวเข้าพื้นที่จังหวัดภาคอีสานของไทย จะได้รับผลกระทบ ทำให้เกิดฝนตกหนักบางพื้นที่ ในวันที่ 15-16 ตุลาคมนี้


นายสมควร ต้นจาน ผู้อำนวยการ กองพยากรณ์สภาพอากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวว่า เมื่อพายุเข้าไทยจะอ่อนกำลังเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำ ประกอบกับจะมีความกดอากาศสูงจากจีนที่แผ่ปกคลุม ทำให้ภาพรวมส่วนใหญ่ ปริมาณฝนจะตกปานกลาง ต่ำกว่า 35 มิลลิเมตร พื้นที่ภาคอีสานและภาคกลาง จึงไม่น่ากังวล และตื่นตระหนก


อย่างไรก็ตาม จะมีพื้นที่ฝนตกหนักบางแห่ง ในจังหวัดอุบลราชธานี ศรีสะเกษ สุรินทร์ ชัยภูมิ และขอนแก่นได้ (ซึ่งจังหวัดดังกล่าวมีน้ำท่วมขังอยู่แล้ว) ทั้งนี้ ยังไม่ถือว่าเป็นพายุลูกสุดท้ายในช่วงปลายฤดูฝนนี้ของไทย



รับชมได้ทางยูทูบ : https://youtu.be/dWHpTfFtAc8

คุณอาจสนใจ

Related News