สังคม

สาวช็อก! พื้นร้านขายของชำยุบต่อหน้าต่อตา พีคอีกใต้พื้นมีเพียงดินทราย ไร้เสาเข็ม-คาน

โดย panisa_p

6 ต.ค. 2565

110 views

สาวช็อก พื้นร้านขายของชำยุบต่อหน้าต่อตา เคราะห์ดีหลบทันหวุดหวิด พีคไปอีกหลังเพิ่งมารู้ว่า พื้นของร้านมีเพียงดินทรายเททับด้วยคอนกรีต ไร้เสาเข็มและการวางคาน


ผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งโพสต์ภาพวงจรปิด ของร้านสะดวกซื้อแห่งนี้ ที่บันทึกภาพเหตุการณ์ ตอนประมาณ 08.52 น. ของเมื่อวานนี้ไว้ โดยในภาพมีหญิงเจ้าของร้านที่นั่งอยู่ที่โต๊ะ เหมือนกับจะได้ยินเสียงเปรี๊ยะๆ ของพื้นกระเบื้องดังขึ้น จึงลุกจากโต๊ะเดินมาชะโงกดูที่พื้นหน้าโต๊ะ ก่อนที่จะมีเสียงดัง เปรี๊ยะๆ ของกระเบื้องดังถี่ขึ้น จากนั้นพื้นตรงกลางร้านก็ยุบตัวลงไปทันที ทำให้ชั้นวางของและข้าวของเทลงมา ส่วนหญิงเจ้าของร้านหลบได้ทัน แต่ก็ดูตกใจมาก


ทีมข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ อยู่ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในตำบลแพรกษา อำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ โดยเป็นร้านขายของชำ ขนาดหน้ากว้าง 4 เมตร ลึก 6 เมตร เดิมทีจะมีตู้แช่ชั้นวางของ แต่หลังเกิดเหตุของทุกอย่างถูกย้ายไปเก็บด้านในบ้านทั้งหมด


คุณปริษา จีระคณากร อายุ 56 ปี หญิงที่อยู่ในร้าน เล่าเหตุการณ์ให้ทีมข่าวฟังว่า เมื่อวานนี้ตอนเช้า ขณะกำลังนั่งเฝ้าร้านอยู่ จู่ๆ พื้นมันก็ดังดังเปรี๊ยะเปรี๊ยะ 2 ครั้ง เลยเดินมาดู ก็ไม่เห็นอะไร พอหันหลังกลับกำลังจะก้าวขาขึ้นบ้าน ปรากฎพื้นก็ทรุดตัว ข้างของร่วงหล่นลงมาเลย ตนเองจึงล้มไป ทำให้ข้าวของที่นำมาขายบางส่วนเสียหาย โชคดีที่ตู้แช่ และตู้เย็นไม่เสียหายมากนัก ตอนนั้นตนช็อก ยืนตกใจ ทำอะไรไม่ถูก เพราะไม่เคยเจอมาก่อน


ที่ผ่านมาอยู่อาศัยมาเป็น 10 ปีแล้ว โดยซื้อต่อมาจากเจ้าของเดิม จึงไม่ทราบว่าพื้นด้านล่าง ซึ่งเป็นบริเวณที่จอดรถเป็นอย่างไร และตนก็เริ่มมาขายของชำได้ประมาณ 5 ปีแล้ว ที่ผ่านมาไม่มีสัญญาณอะไรไม่มีอะไรเลย ตนก็คิดว่าเจ้าของบ้านคนเก่าทำไว้อย่างดีด้วยซ้ำ ก็เลยลงของวางตู้แช่เต็มที่


จนพอเกิดเหตุขึ้น จึงเพิ่งมาทราบว่าด้านล่างของพื้นบริเวณดังกล่าวมีเพียงดินทราย ที่เทด้วยคอนกรีตเท่านั้น ไม่มีเสาเข็ม และวางคานเลยทรุดลงไป ส่วนหนึ่งคาดคว่าเป็นเพราะ วางของที่ค่อนข้างหนัก และเยอะ ประกอบกับมีฝนมันตกทั้งวันทั้งคืน ทำให้ข้างล่างมันเป็นโพรง ประกอบกับเดิมที่นี่ เคยเป็นบ่อปลามาก่อนด้วย


หลังจากนี้ จะต้องติดต่อช่างให้ช่างมาทำ แล้วก็ต้องเสียเงินเอง จากนั้นคุณปริษา ถึงกับร้องไห้ และกั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ จากการสังเกตของทีมข่าวพบว่า บริเวณจุดที่พื้นทรุดตัว และกระเบื้องแตกพังเสียหาย ด้านล่างเป็นเพียงดินทราย ที่ถมพื้นเท่านั้น และไม่เห็นว่ามีเหล็กคาน


สอดคล้องกับข้อมูลของคุณกัญญพัชร์ ชยภัคมหิทธิ์ อายุ 40 ปี เพื่อนบ้านที่บอกว่า ตนเองมาซื้อบ้านตั้งแต่เริ่มต้นโครงการ เท่าที่ทราบรู้ว่าบริเวณด้านหน้าของตัวบ้าน มีลงเสาเข็มที่บริเวณประตูรั้วเท่านั้น ส่วนตรงพื้นที่เป็นบริเวณลานจอดไม่ได้มีการลงเสาเข็มหรือคาน จึงทำให้ทางบ้านของตนและผู้ที่อยู่อาศัยในละแวกใกล้เคียง พื้นบ้านทรุดตัวกันเกือบทุกหลัง ซึ่งบางหลังก็ผ่านการซ่อมแซมมาแล้วหลายครั้ง


รวมถึงบ้านของคุณกัญญพัชร์ด้วย ที่ เมื่ออาศัยไปได้เพียงสามปี ตั้งแต่ปี 2554 ด้านหน้าของบ้านก็เริ่มทรุดตัวเป็นท้องช้าง จึงตัดสินใจทำพื้นทรายล้างด้านหน้าใหม่จนถึงปัจจุบัน ที่ก็เริ่มทรุดตัวอีกหลัง จากนี้ก็จำเป็นต้องหาช่างมาซ่อมแซมเบื้องต้นเช่นกัน เพราะกังวลว่าจะเกิดเหตุการณ์เหมือนกับเพื่อนบ้าน


รับชมทางยูทูปที่ : https://youtu.be/ZwXGl6pNWQw

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ