สังคม

โนรูสลายตัวแล้ว แต่ 24 จว. ยังเจอฝนหนักถึง 3 ต.ค.นี้

โดย panwilai_c

30 ก.ย. 2565

160 views

พายุโนรูลูกแรกที่เข้าไทยในปีนี้ สลายตัวเรียบร้อยแล้ว หลังอ่อนกำลังเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำ แต่อิทธิพลของโนรู ที่ทำฝนตกหนัก ได้ทิ้งร่องรอยความเสียหาย น้ำท่วมหลายจังหวัดในขณะนี้



กรมอุตุนิยมวิทยา ระบุว่า พายุโนรูที่อ่อนกำลังเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง ถือว่าได้สลายตัวแล้วในประเทศไทย แต่ยังคงปกคลุม ภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนบน ซึ่งยังต้องเฝ้าระวังฝนตกหนักวันนี้อีก 1 วัน และหลังจากนี้ถึงวันที่ 3 ตุลาคมนี้ ยังมีฝนตกต่อเนื่องจากหย่อมความกดอากาศต่ำและมรสุมตะวันตกเฉียงใต้



วันนี้ (30 ก.ย.65) จึงเป็นอีกวันที่ กรมอุตุฯ ยังเตือนพื้นที่ 24 จังหวัด ในภาคเหนือ ภาคกลาง ตะวันออกและใต้ จะมีฝนตกหนักบางแห่ง ซึ่งไม่พบว่ามีเตือนพื้นที่กทม.และปริมณฑล รวมถึงจังหวัดในภาคอีสาน โดยอิทธิพลของโนรูได้ส่งผลให้แม่น้ำมูลที่ อ.เมือง อุบลราชธานีและ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ขณะนี้ได้หลากท่วมชุมชนริมน้ำ



ขณะที่กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ ได้เตือน ระดับน้ำ ในแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วงวันที่ 1–7 ตุลาคมนี้ ท้ายเขื่อนจะเพิ่มสูงขึ้น จากเดิมประมาณ 0.30 – 0.60 เมตร บริเวณชุมชนพื้นที่ลุ่มต่ำนอกคันกั้นน้ำ จ.ชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา ปทุมธานี นนทบุรี กรุงเทพมหานคร และสมุทรปราการ



กรมชลประทานเฝ้าระวัง เขื่อน 21 แห่ง มีปริมาณน้ำ มากกว่า ร้อยละ 80 ของความจุดอ่าง ขึ้นไป โดยมีเขื่อนในภาคอีสาน อาทิ สิรินธร อุบลรัตน์ ลําตะคอง ลำพระเพลิง ขุนด่านปราการชล และนฤบดินทรจินดา มีน้ำเกินร้อยละ 90 ของความจุอ่าง



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/UqTtUyi1RP0

คุณอาจสนใจ

Related News