สังคม

ป้าวัย 64 บุกห้องประชุม เขย่าแขน 'ชัชชาติ' ร้องขอความเป็นธรรม ตกท่อมา 4 ปีไร้เยียวยา พ้อจะโดดตึกจบชีวิต

โดย panisa_p

28 ก.ย. 2565

66 views

ป้าวัย 64 ปี บุกห้องประชุมสภา กทม. ทวงความเป็นธรรม หลังตกท่อตั้งแต่ปี 61 ไร้ค่าเยียวยา ขู่จะกระโดดฆ่าตัวตาย ด้านผู้ว่าชัชชาติ รับปากดูแล


ระหว่างการประชุม สภา กทม. สมัยประชุมวิสามัญ สมัยที่ 2 (ครั้งที่4) ที่อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกทม. 2 ดินแดง นางสุธาสิโนบล อายุ 64 ปี อาชีพค้าขาย ผู้เสียหายจากการตกท่อระบายน้ำของ กทม. บริเวณหน้าปากซอยโชคชัย 45 เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. 2561 ได้เข้าไปในห้องประชุม


ตะโกนถามหา นายณรงค์ เรืองศรี รองปลัด กทม. เพื่อทวงถามความเป็นธรรมหลังเรียกร้องให้ กทม. จ่ายเงินชดเชยเยียวยา 5 แสนบาทเป็นเวลานานกว่า 4 ปี แต่ไม่ได้รับคำตอบ ทำให้บรรยากาศในห้องประชุมหยุดชะงัก เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ได้วิ่งเข้ามาพานางสุธาสิโนบล ออกมาสอบถามรายละเอียด โดยมีนายณรงค์ พามานั่งพูดคุยด้วย


ขณะเดียวกัน นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. ซึ่งกำลังเดินออกจากห้องประชุมไปปฏิบัติภารกิจ ได้เดินย้อนกลับมาสอบถาม ระหว่างนั้น นางสุธาสิโนบล เข้าไปเขย่าแขนนายชัชชาติ โดยนายชัชชาติ รับปากจะช่วยดูและติดตามเรื่องนี้ ทำให้นางสุธาสิโนบล สงบลง


นางสุธาสิโนบลระบุว่า ตนตกท่อตั้งแต่วันที่ 5 ธ.ค.61 และได้เข้าแจ้งความที่ สน.โชคชัย จากนั้นตนได้ร้องเรียนและติดตามทุกหน่วยงาน กทม. ทั้งสำนักการระบายน้ำ(สนน.) สำนักงานเขต มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อขอค่าเยียวยาเป็นเงิน 5 แสนบาท ซึ่งคำนวนจากรายได้ที่เสียไป เนื่องจากไม่ได้ออกมาขายของที่ตลาด และยังมีค่าใช้จ่ายในการเดินทางมาร้องเรียนติดตามความคืบหน้าด้วย แต่ไม่ได้รับการเยียวยาตามที่ร้องขอมาตลอด 4 ปี


นางสุธาสิโนบล บอกว่า ตนมีสิทธิการรักษาพยาบาล สปสช. (บัตรทอง) อยู่ที่ รพ.มงกุฎวัฒนะ ซึ่งไกลจากที่พักทำให้เดินทางไม่สะดวก จึงต้องให้บุตรชาย ซื้อยาและน้ำเกลือ มารักษาแผลเอง ที่ผ่านมา กทม.มอบเพียงกระเช้าผลไม้ และให้เงินใส่ซองเพียง 5,000 บาทเท่านั้น แต่ตนมองว่าไม่เหมาะสม


เมื่อเทียบการได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว หลังจากนี้หากไม่ได้เงิน 5 แสน จะกระโดดตึกอาคารกทม. เพื่อฆ่าตัวตาย เพราะชีวิตไม่เหลืออะไรแล้ว สามีก็ตาย บุตรชายก็อยู่ต่างจังหวัด


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/pp2P7BzVfVs

คุณอาจสนใจ

Related News