สังคม

'พายุโนรู' พ่นพิษ ทำเครื่องลงจอดสนามบินอุบลฯ ไม่ได้ ต้องบินวนกลับ กทม.

โดย panisa_p

28 ก.ย. 2565

60 views

บรรยากาศล่าสุด ที่จังหวัดอุบลราชธานีก่อนที่ศูนย์กลางพายุโซนร้อน โนรู จะเคลื่อนเข้าฝั่งไทยในช่วงตั้งแต่ 6 โมงเย็นนี้ หลายพื้นที่อพยพหนีพายุ ฝนตกตลอดทั้งวัน รวมถึงที่สนามบินอุบลราชธานี เจอปัญหาเครื่องลงจอดไม่ได้ ต้องยกเลิกไฟล์ทบิน แม้ศูนย์กลางของพายุโซนร้อนโนรู ยังไม่เข้าไทย แต่ส่วนขอบลมของพายุได้ส่งผลต่อประเทศไทย


ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมที่อำเภอวารินชำราบ ทางการต้องอพยพผู้ประสบภัยกว่า 500 ครอบครัว คิดเป็นประชากรกว่า 1,900 คน จากศูนย์อพยพหนีน้ำหลังมีฝนตกในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง จนระดับน้ำท่วมสูงขึ้นเรื่อย ๆ โดยศูนย์อพยพใต้สะพานเสรีประชาธิปไตย และเต็นท์รอบสำนักงานที่ดินอำเภอวารินชำราบ ต้องอพยพชาวบ้านหนีน้ำรอบ 2


อิทธิพลพายุ โนรู ฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง ส่งผลกระทบต่อเครื่องบินขึ้นลงในท่าอากาศยานนานาชาติจังหวัดอุบลราชธานี ป่วนตั้งแต่เช้าถึงล่าสุดขณะนี้ อย่างเมื่อ 7 โมงเช้า สายการบินเวียตเจ็ท ซึ่งเป็นสายการบินแรกที่ต้องนำผู้โดยสาร 140 คน มาลงจอด เป็นไฟลต์แรก เจอสภาพอากาศปิด ไม่สามารถลงได้ จึงได้บินกลับกรุงเทพฯ


ว่าที่ร้อยตรี อัธยา ลาภมาก ผู้อำนวยการสนามบินฯ กล่าวว่า ช่วงเช้า มี 4 สายการบินพาณิชย์ ไฟลต์ที่ลงจอด ไม่ได้ มีผู้โดยสารจะไปกรุงเทพฯตกค้างกว่า 100 คน ต้องเปลี่ยนเที่ยวบินไปไทยสไมล์แทน ทั้งนี้สนามบินยังให้บริการตามปกติ แต่ต้องดูสภาพอากาศเป็นระยะ และก่อนเดินทางขอให้ผู้โดยสารตรวจสอบกับสายการบิน


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/0bJurOqC_RU

คุณอาจสนใจ

Related News