สังคม

คุมตัวทำแผน โจรชุดไรเดอร์ร่วมพี่สาว จัดฉากรักสามเส้าชิงเงินล้าน เผยเบื่อชีวิต ภาระเยอะ

โดย panwilai_c

22 ก.ย. 2565

188 views

คุมตัวทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โจรชุดไรเดอร์ร่วมมือพี่สาว จัดฉากรักสามเส้าชิงเงิน 3.4 ล้านบาท เผยพี่สาวเป็นหัวหน้าบัญชี เบื่อชีวิตการทำงาน อยากได้เงินก้อนไปตั้งหลัก ไม่เกี่ยวปมบิตคอยน์



เปิดวินาทีตำรวจวางแผนเข้าชาร์จจับนายเอ็ม ผู้ต้องหาก่อเหตุชิงเงิน 3.46 ล้านบาท ในอำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 20 กันยายน ที่ผ่านมา โดยบุกเข้าชาร์จจับได้ที่ ห้องพักแห่งหนึ่ง ในเขตภาษีเจริญ กรุงเทพฯ โดยระหว่างนั้นได้ถามด้วยว่า นางสาวบี พี่สาว หายไปไหน ซึ่งนายเอ็ม บอกว่า พี่ออกไปข้างนอกแต่เช้าแล้ว ต่อมา นางสาวบี กลับมาถึงห้องพัก โดยมีตำรวจรอเฝ้าอยู่ และถูกจับได้ที่สุด



จากนั้น ตำรวจได้นำตัวในผู้ต้องหาทั้งสองคน กลับมาสอบสวนต่อ ที่ สภ.บ้านบึง เพื่อมาสอบสวน ซึ่งตำรวจได้นำเงินของกลางที่ตามยึดคืนมาได้ รวมแล้ว 3,263,500 บาท ซึ่งผู้ต้องหารับว่า ใช้เงินไปแล้วบางส่วน โดยไปใช้หนี้ไฟแนนซ์ พร้อมกับนำไปซื้อโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง รวมถึงข้าวของบางอย่างเพื่อการหลบหนี



ต่อมา ตำรวจได้นำตัวนายเอ็ม ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เพียงคนเดียว เนื่องจาก นางสาวบี พี่สาว ไม่ยินยอมทำแผน โดยจุดที่พาไปคือจุดเกิดเหตุ ทำทีจัดฉากทำทีชวนทะเลาะ ก่อนจะชิงเงินที่รถตู้ และจุดที่นำจักรยานยนต์ไปทิ้ง ขณะที่ นางวิไล เนื่องจำนงค์ แม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยว ที่อยู่บริเวณที่เกิดเหตุเล่าว่า ในวันเกิดเหตุเห็นเหตุการณ์ทั้งหมด ซึ่งทีแรกยังไม่เชื่อเพราะดูแล้วไม่น่าใช่



พันตำรวจเอก ทวี กุดแถลง ผู้กำกับการ สภ.บ้านบึง กล่าวว่า จากการสอบปากคำผู้ต้องหาหลังจับมาได้แล้ว ซึ่งมูลเหตุจูงใจ ไม่ได้เกิดจากการเล่นบิทคอยน์ ตามที่เคยมีข่าว แต่ยอมรับว่าเทรดหุ้นซึ่งไม่ได้เป็นมูลเหตุสำคัญที่มาก่อเหตุ โดยรับแค่ว่าต้องการเงินไปใช้ชีวิตที่อื่น เพราะเบื่อสังคมที่อยู่ตอนนี้มาก เพราะว่า ต้องแบกรับภาระจากครอบครัว



โดยผู้กำกับการ สภ.บ้านบึง บอกว่า ระหว่างที่มีการสอบปากคำครั้งแรกที่ตอนเกิดเหตุ กับ หลังถูกจับแล้ว นางสาวบี ดูมีท่าทีผ่อนคลาย อารมณ์ดี ยิ้มแย้ม และบอกว่า เขาโล่งแล้ว



โดยตำรวจตั้งข้อหากับผู้ต้องหาทั้งสองคน คือ ชิงทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อการกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม และเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ



ขณะเดียวกัน ตัวแทนบริษัทได้นำ ผลิตภัณฑ์ของบริษัทมามอบให้กับตำรวจ พร้อมกับขอบคุณ ส่วนที่ผุ้สื่อข่าวถามว่า จากกรณีแบบนี้ จะมีการเปลี่ยนวิธีการเบิกเงินเดือน เพื่อความปลอดภัยหรือไม่ ทางตัวแทน บอกว่า เป็นเรื่องในแผนของบริษัทที่ต้องทำอยู่แล้ว

รับชมทางยูทูปที่ : https://youtu.be/yHcr3EvW9Xw

คุณอาจสนใจ

Related News