สังคม

ตร.ขยายผล จับเพิ่ม 2 ราย เอี่ยวขบวนการ 'Turtle Farm' ยึดเงินกว่า 100 ล้าน

โดย panwilai_c

15 ก.ย. 2565

142 views

ตำรวจไซเบอร์ทลายเครือข่ายคดีหลอกลงทุน Turtle Farm หลอกลวงชักชวนประชาชนให้ร่วมลงทุนปลูก เห็ด กัญชา พืชกระท่อม เลี้ยงผึ้ง ล่าสุดจับผู้ต้องหาได้อีก 2 คน และขยายผลตรวจยึดเงินสดซุกในตู้เซฟเกือบ 100 ล้านบาท



ตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี นำหมายค้นศาลอาญา เข้าตรวจสอบบ้าน 2 หลัง ในพื้นที่บางชัน และคลองสามวา หลังตรวจสอบพบว่า เป็นบริษัทที่รับทำโฆษณาเชิญชวน สร้างภาพลักษณ์ สร้างความน่าเชื่อถือ ให้กับเครือข่ายหลอกลงทุน Turtle Farm หรือ ฟาร์มเห็ด เพื่อให้ประชาชนหลงเชื่อ จนมีผู้เสียหายหลงเชื่อจำนวนมาก ซึ่งจากการตรวจสอบเส้นทางการเงิน ได้รับเงินจากกลุ่มผู้ต้องหามากกว่า 72 ครั้ง รวมเป็นเงิน 134 ล้านบาท



จากการตรวจค้นบ้านในพื้นที่คลองสามวา พบว่า ภายในห้องนอนมีตู้เซฟขนาดใหญ่ ภายในมีเงินสดกว่า 88 ล้านบาท รถยนต์ปอร์เช่ และของกลางอีก 56 รายการ ขณะที่บ้านที่บางชันยึดเงินสดได้ 10 ล้าน 6 แสนบาท และของกลางอีก 57 รายการ เช่น คอมพิวเตอร์ / ทองคำ / นาฬิกาหรู เป็นต้น นอจกากนี้ยังควบคุมตัวผู้ต้องหาได้อีก 2 คน ทำให้ตอนนี้ตำรวจจับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว 6 คน เหลือที่ยังหลบหนีอีก 3 คน



เบื้องต้นแจ้งข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน กู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชนและข้อหา/นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ทำให้เกิดความเสียหายต่อประชาชน



ปัจจุบันมีผู้เสียหายแจ้งความผ่านระบบรับแจ้งความออนไลน์ที่เว็บไซต์ thaipoliceonline.com กว่า 2,702 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 1,650 ล้านบาท


รับชมทางยูทูปที่ : https://youtu.be/YmmrYh38rX0

คุณอาจสนใจ