สังคม

อุทาหรณ์ 2 นศ.เข็นจยย.ลุยน้ำ ใช้มือจับเสาไฟฟ้า เคราะห์ร้ายไฟรั่ว ช็อตหวิดดับ

โดย panwilai_c

15 ก.ย. 2565

31 views

คลิปภาพเหตุการณ์เมื่อช่วงดึกของคืนวันที่ 14 ก.ย. ขณะที่เกิดน้ำท่วมสูงบนถนนจันทอุดม อ.เมือง จ.ระยอง และมีประชาชนที่กำลังเดินข้ามถนนเกิดไปจับเสาไฟส่องสว่างกลางถนนแล้วถูกไฟดูดถึง 2 ราย โชคดีไม่มีใครได้รับอันตรายถึงชีวิต โดยคลิปดังกล่าวประชาชนที่เห็นเหตุการณ์ได้ถ่ายไว้ได้และโพสต์เตือนภัยลงในโซเชียล



เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 15 กันยายน ผู้สื่อข่าวได้รับข้อมูลจาก นายกำธร เหล่าสิริถาวร อายุ 54 เจ้าของร้านชุนอะไหล่ยนต์ ผู้เห็นเหตุการณ์คนถ่ายคลิป



นายกำธร เล่าให้ฟังว่า เมื่อคืนนี้ประมาณ 2 ทุ่มตนเองยืนอยู่หน้าร้านดูรถวิ่งผ่านจุดน้ำท่วมซึ่งอยู่หน้าร้านพอดี แล้วจู่ๆมีรถจักรยานยนต์คันที่โดนไฟดูดขับมา ซึ่งรถ จยย. คันดังกล่าวไปดับตรงเสาไฟส่องสว่างพอดี พอคนซ้อนลงจากรถเขาก็เอามือไปจับเสาไฟเพื่อประคองตัวจึงโดนไฟดูดล้มไปฝั่งตรงข้าม จังหวะนั้นผู้ชายคนขี่ยังไม่รู้เลยว่าผู้หญิงโดนไฟดูดจึงเข็นรถไปเรื่อยๆและหันกลับมามองว่าผู้หญิงหายไปไหน จึงทิ้งรถกลับมาหาจึงไปเจอนอนหมดสติอยู่



คนในร้านอะไหล่ยนต์จึงพยายามเรียกให้ชาวบ้านช่วย มีรถกระบะของชาวบ้านผ่านมาพอดีจึงช่วยกันนำร่างหมดสติของคนโดนไฟดูดข้ามถนนไปฝั่งตรงข้ามและช่วยกันทำ CPR จากนั้นพลเมืองดีจึงนำคนโดนไฟดูดขึ้นท้ายรถ ส่ง รพ.ระยองต่อไป ซึ่งตอนนี้ยังไม่ทราบว่าเป็นอย่างไรบ้าง



นายกำธร ยังบอกอีกว่า หลังผู้หญิงโดนไฟดูดจนหมดสติหวิดเสียชีวิต ในเวลาไล่เลี่ยกันมีเด็กนักเรียนก็โดนเช่นกันแต่ไม่เป็นอะไรมาก สำหรับพื้นที่ตรงนี้ก่อนหน้านี้เวลามีน้ำท่วมก็เคยเกิดเหตุการณ์คนโดนไฟดูดมาแล้วหลายครั้ง



ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าได้เข้ามาตัดไฟเรียบร้อยแล้วและรอให้น้ำลดก็จะเข้ามาหาสาเหตุและจะซ่อมแซมต่อไป



ต่อมาผู้สื่อข่าวได้พบกับนายพัฒนพล วงศ์มณีนิล อายุ 15 เรียนอยู่วิทยาลัยเทคนิครระยอง เล่าว่าเพื่อนผู้หญิงที่โดนไฟดูด คือ น.ส.สิรีธร อายุ 16 ปี ตอนนี้นอนพักที่ รพ.ระยอง อาการปลอดภัยแล้ว



ส่วนตนเอง ก็โดนไฟดูดเช่นกันแต่ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยซึ่งในวันนี้ได้มาตามหารถจักรยานยนต์ที่ถูกน้ำท่วม จึงอยากฝากให้กรณีของตนเป็น อุทาหรณ์ ให้กับหลายๆคนด้วย



เบื้องต้นช่วงสายวันนี้ทาง เทศบาลนครระยองได้มาติดป้าย ระวังอันตรายจากเสาไฟแล้ว



อย่างไรก็ตามสถานการณ์น้ำท่วมในใจกลางตัวเมืองระยองขณะนี้พบว่าในพื้นที่ของตัวเมืองระยองบริเวณถนนจันทอุดมต่อเนื่องไปยังถนนค 2 เขตเทศบาลนครระยองและ เขตเทศบาลตำบลเนินพระ ยังมีน้ำท่วมขังอยู่ในปริมาณมากขณะที่บริเวณแยกเกาะกลอย ถนนสายมุ่งหน้าไปอำเภอบ้านค่าย ยังมีน้ำท่วมขังอยู่จำนวนมากเช่นกันรวมถึงในจุดของหมู่บ้านต่างๆอย่างหมู่บ้านแดนใหม่วิลล่าและหมู่บ้านกรุงไทยในเขตเทศบาลตำบลทับมา ยังมีปริมาณน้ำอยู่ในระดับสูงซึ่งขณะนี้ชาวบ้านบางส่วนได้ขนของไปอยู่ในที่สูงตั้งแต่เมื่อคืนแล้วหากมีความคืบหน้าอย่างไรจะรายงานให้ทราบต่อไป


รับชมทางยูทูปที่ : https://youtu.be/gLZgonpzSfs

คุณอาจสนใจ

Related News