สังคม

เจ้าของโรงแรมหรู โร่แจ้งความถูกยกเค้า กวาดโหดไม่เว้นประตู-หน้าต่าง สูญกว่า 70 ล้าน ตร.ไม่ปักใจลักทรัพย์

โดย panwilai_c

5 ก.ย. 2565

381 views

เจ้าของโรงแรมหรูบนเกาะสมุยแทบทรุด ถูกคนร้ายยกเค้าทรัพย์สินภายในห้องพัก 348 ห้อง สภาพเหมือนโรงแรมร้าง



โดยสภาพห้องพักภายในโรงแรมบูลากูล เดอะทีค วิง บนพื้นที่เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ถูกคนร้ายก่อเหตุมายกเค้าทรัพย์สินภายในห้องพักทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น สายไฟ หลอดไฟ ปลั๊กไฟ โต๊ะ เก้าอี้ เตียงนอน สุขภัณฑ์ อ่างล้างหน้า ชักโครก เครื่องทำน้ำอุ่น ฝักบัว ผ้าม่าน เหล็กราวบันได ราวกันตก โครงหลังคา กระจก ประตูไม้ หน้าต่าง เครื่องปรับอากาศ ปั๊มน้ำ ลิฟท์ แม้กระทั่งหม้อแปลงไฟฟ้า ทำให้ในโรงแรมหรู กลายสภาพเหมือนเป็นโรงแรมร้าง คิดมูลค่าความเสียหายกว่า 70 ล้านบาท



นางยมนา พูลสวัสดิ์ เจ้าของที่ดินผืนนี้ที่สร้างโรงแรม ซึ่งมีพื้นที่จำนวน 18 ไร่ และฝั่งริมถนนอีก 5 ไร่ รวม 23 ไร่ เล่าว่า ตนเป็นเจ้าของที่ดินผืนนี้ ก่อนหน้านี้มีนักธุรกิจชาวต่างชาติ สัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ และมีภรรยาคนไทย มาเช่าที่ดินเพื่อสร้างโรงแรมดังกล่าว ซึ่งมีสัญญาตั้งแต่ปี 2533 ถึง 2563 (30 ปี ) ต่อมาเมื่อสัญญาหมด ประกอบกับภาวะโควิด จึงไม่ได้ติดต่อกันเพื่อจะต่อสัญญา ตนจึงปิดโรงแรมไว้ ซึ่งตามเอกสาร หากหมดสัญญาเช่าแล้ว อาคารของโรงแรมจะตกเป็นของเจ้าของที่ดินก็คือตน



แต่ต่อมา วันที่ 4 กันยายน พบว่าทรัพย์สินและอุปกรณ์ ถูกคนร้ายยกเค้าและทำลายฝ้าเพดานพังหมดกลายเป็นโรงแรมร้าง จึงเข้าแจ้งความกับ ตำรวจ สภ.บ่อผุด อ.เกาะสมุย เพื่อให้เข้าตรวจสอบ หาตัวผู้ก่อเหตุมา เนื่องจากลักษณะการก่อเหตุนี้ ค่อนข้างใหญ่ เพราะดูจากสภาพเดิมของโรงแรม ตอนนี้แทบไม่เหลืออะไรเลย



ล่าสุดผู้สื่อข่าวเดินทางเข้าพบกับ พันตำรวจโทโคจร ลานน้ำเที่ยง พนักงานสอบสวน สภ.บ่อผุด เจ้าของคดี ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว ได้มีการสอบปากคำผู้ต้องสงสัยคดีนี้ไปแล้วหลายราย พร้อมรวบรวมหลักฐาน แกะรอยจากวงจรปิด เพราะเชื่อว่า น่าจะมีเบาะแส เนื่องจากการขนย้ายทรัพย์สินภายในโรงแรม เป็นทรัพย์สินชิ้นใหญ่หลายรายการ



ต่อมาทาง พันตำรวจเอกอยุทธนา ศิริสมบัติ ผู้กำกับการ สภ.บ่อผุด พร้อมตำรวจชุดสืบสวน เดินทางลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร่อมด้วยตำรวจท่องเที่ยว เพื่อทำการเก็บหลักฐานเพิ่มเติม



ขณะเดียวกัน พลตำรวจโทสุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เตรียมลงพื้นที่เร็วๆนี้ เนื่องจากเป็นคดีลักทรัพย์สินจำนวนมาก และประชาชนให้ความสนใจ ซึ่งส่งผลต่อภาพลักษณ์ และความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวด้วย



มีรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับนางยมนา พูลสัวสดิ์ เจ้าของที่ดินปลูกสร้างโรงแรมบูลากูล เดอะทีค วิง เป็นญาติกับ พลเอกพรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ หรือ บิ๊กเดฟ อดีตผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก อดีตแม่ทัพภาคที่ 4 และ อดีตประธานคณะกรรมการอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 อีกด้วย



มีข้อมูลเพิ่มเติม คุฯยมนา เป็นเจ้าของที่ดิน ปล่อยให้นักธุรกิจสวิตมาเช่าที่ดินทำโรงแรม ซึ่งนักธุรกิจสวิตเป็นคนลงทุนไป 400 กว่าล้าน ต่อมาเมื่อสัญญาหมด เพราะครบ 30 ปี จึงปิดโรงแรมไว้ เพราะยังไมได้พูดคุยกันเรื่องต่อสัญญา ซึ่ง ยมนาได้ฝากให้ทหาร ช่วยมาแวะเวียนดูแล และมาพบว่า ทรัพย์สินในห้องพักหายไปหมด ตามสัญญาหมด 30 ปี เจ้าของที่ดิน จะได้เป็นเจ้าของอาคารโรงแรมดังกล่าว



รับชมได้ทางยูทูบ :  https://youtu.be/L_5BTD1xYDY

คุณอาจสนใจ

Related News