สังคม

พ่อ-ย่า ร้อง ลูกชาย 2 ขวบดับปริศนา ซ้ำลูกสาว 3 ขวบ ถูกทำร้ายสาหัส มุ่งสงสัย แม่แท้ๆ-พ่อเลี้ยง

โดย panwilai_c

1 ก.ย. 2565

111 views

ย่าและพ่อสุดทน ร้องทนายรณณรงค์ ลูกสาว 3 ขวบ ถูกทำร้ายสาหัสต้องผ่าตัดสมอง เสี่ยงพิการตลอดชีวิต และที่น่าตกใจพบว่าน้องชาย วัย 2 ขวบ ก็เสียชีวิตไปก่อนหน้านี้ ส่วนตัวแม่ตอนนี้ไม่สามารถติดต่อได้



ทนายรณณงค์ กล่าวว่า คดีนี้เด็กถูกทารุณกรรมโดยคนใกล้ชิด ซึ่งพ่อของเด็ก อายุ 29 ปี ได้ติดต่อขอความช่วยเหลือมาที่เครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมให้สังคม เมื่อวานนี้ตนจึงได้เดินทางเข้าพบตำรวจ สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เพื่อติดตามความคืบหน้าทางคดี แต่ปรากฎว่าทางคดียังไม่ได้ทำอะไรเลย



โดยเมื่อวันที่ 1 ส.ค. น้องถูกแม่แท้ๆ และพ่อเลี้ยง นำตัวส่งรักษาที่สถาบันสุขภาพเด็ก (หรือ รพ.เด็ก) แต่ รพ.ไม่สามารถติดต่อแม่เด็กได้ จึงประสานทางตำรวจ และ พม. ทางเจ้าหน้าที่เข้ามาดู มีการค้นทะเบียนบ้านเพื่อติดต่อกับพ่อของเด็ก (ทะเบียนบ้านอยู่มหาสารคาม) เนื่องจากทาง รพ.พบว่า สภาพร่างกายของเด็กมีร่องรอยการทำร้ายร่างกาย



หลังจากนั้นพ่อเด็ก ซึ่งทำงานอยู่ที่ จ.ชลบุรี ทราบเรื่องเมื่อวันที่ 8 ส.ค. จึงเดินทางไปดูลูกสาวที่ รพ. และวันที่ 9 ส.ค. พ่อได้เข้าแจ้งความที่ สภ.บางบัวทอง และจนถึงขณะนี้คดียังไม่มีการแจ้งข้อหาใดๆ กับใครทั้งสิ้น



ทนายรณณรงค์ บอกด้วยว่า หลังพ่อเข้าแจ้งความ ตำรวจได้เรียกแม่แท้ๆ กับพ่อเลี้ยงมาสอบปากคำ ทั้งคู่บอกกับตำรวจว่า ไม่รู้ว่าเด็กโดนอะไรมา แต่จากการลงพื้นที่ห้องพักที่เกิดเหตุ พบว่า มีผู้พักอาศัยอยู่ 3 คน 1 ในนั้นเป็นผู้ป่วยอาการหนักไม่สามารถทำอะไรเด็กได้เลย มีเพียงแม่แท้ๆ และพ่อเลี้ยง อาชีพ รปภ.เท่านั้น และจนถึงขณะนี้ก็ไม่สามารถติดต่อทางฝั่งแม่ได้อีกเลย ส่วนเพื่อนข้างห้องก็ให้ข้อมูลว่า ได้ยินเสียงเด็กร้องบ่อย



ด้านย่าของเด็ก เล่าว่า หลานสาวคือ น้องเจ้าขา วัย 3 ขวบ 4 เดือน วันที่ย่ามาเห็นหลานครั้งแรก หลานหน้าดำคล้ำ เหมือนไม่ใช่หลานตนเอง ขณะที่หมอที่ทำการรรักษามาพูดกับตนว่า ถ้าย่าเห็นน้องวันแรก จะไม่คิดเลยว่าน้องยังมีชีวิตอยู่



โดยวันที่เข้ามารักษา น้องมีอาการชักเกร็ง เลือดคั่งในสมองชั้นนอก เลือดออกที่ตาข้างซ้าย ตามตัวมีรอยแผลฟกช้ำ ต้องรักษาตัวในห้องไอซียู กระทั่งวันที่ 24 ส.ค. ได้ออกจากห้องไอซียู ย่าได้บอกกับน้องว่า น้องเจ้าขา ย่ามาหาแล้ว น้องน้ำตาไหล แล้วกำนิ้วของยาย แต่น้องไม่มีแรงกำ



ย่าบอกว่า อยากทวงความยุติธรรมให้หลาน และอยากรู้ว่าใครเป็นคนทำหลานจนสาหัสแบบนี้ ซึ่งอาการปัจจุบัน น้องยังมีปัญหาที่สมอง หมอผ่าตัดสมอง ยังติดเชื้อที่ทางเดินปัสสาวะ และต้องดูดเสมหะทุกครึ่ง ชม. หมอบอกว่า ภายใน 6 เดือนนี้ ถ้าทำกายภาพบำบัดแล้วน้องไม่กลับมาเป็นปกติ น้องก็จะพิการไปตลอดชีวิต



ด้านนายณัฐพล พ่อของเด็ก บอกว่า ตนเองกับภรรยาแยกทางกันเมื่อวันที่ 23 พ.ค. โดยทางแม่ยืนกรานที่จะนำลูก 2 คนไปเลี้ยง ซึ่งตอนนั้นตนยังตกงาน หลังจากนั้น 26 พ.ค. ลูกชายคนเล็ก น้องพีพี อายุ 2 ขวบ 1 เดือน ได้เสียชีวิต ซึ่งแม่ไม่เคยแจ้งทางตนให้รู้ มารู้อีกที 3 ส.ค. โดยสาเหตุการตาย หมอลงความเห็นว่า เลือดออกในช่องท้อง จนครั้งนี้มาเกิดเหตุกับลูกสาวซ้ำอีก พ่อกับย่ามารู้ว่าน้องตาย เพราะเงินอุดหนุนบุตรไม่เข้าบัญชี ไปเช็กอำเภอ เจ้าหน้าที่บอกว่าน้องเสียชีวิตแล้ว



ขณะนี้ตนเองเสียใจ และทำใจไม่ได้กับเรื่องที่เกิดขึ้นกับลูกสาว เพราะยังไม่สามารถฟันธงได้ว่าใครทำลูก จึงอยากให้ทางทนายช่วยเหลืออีกทาง แม้จะแจ้งความไว้แล้ว


รับชมทางยูทูปที่ : https://youtu.be/g_kX2_rwswE

คุณอาจสนใจ

Related News