สังคม

'ทนายเดชา-นักข่าวบันเทิง' มอบตัวแล้ว หลังถูกออกหมายจับคดีหมิ่นฯ 'อัจฉริยะ' ลั่นเตรียมเดินหน้าสู้

โดย panwilai_c

1 ก.ย. 2565

71 views

นักข่าวสาวทีวีดัง และทนายเดชา เข้ามอบตัวตามหมายจับของนายอัจฉริยะ ที่แจ้งความหมิ่นประมาทไว้ที่ สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ แล้ว



ทันทีที่เดินทางมาถึง ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ได้ยืนไหว้ศาลพระภูมิ บริเวณด้านหน้าโรงพัก เพื่อเคารพสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เเละความเป็นศิริมงคล ก่อนจะเดินเข้าห้องผู้กำกับการของ สภ.พระประแดง พร้อมกับ น.ส.ทิพยาภรณ์ อายุ 26 ปี ผู้สื่อข่าวบันเทิงช่องดัง (หมิว ทีวีพูล) เเละทนายความของบริษัทฯ



หลังจากนั้นทางตำรวจ ได้เเสดงหมายจับต่อทนายเดชา เเละ น.ส.ทิพยาภรณ์ ในคดีที่ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้เข้าแจ้งความเอาผิด คดีหมิ่นประมาทตาม พรบ.คอมพิวเตอร์กับบุคคลทั้ง 2 ไว้ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม ที่ผ่านมา



ซึ่งทนายเดชา เเสดงความไม่พอใจเกี่ยวกับการออกหมายจับ มองว่าต้องการประจานมากกว่าการจับกุม และถ้าจะเเจ้งความจับ ให้เเจ้งจับตนเองเพียงคนเดียว อย่าเเจ้งความจับนักข่าว ซึ่งการออกหมายจับนักข่าว ตนเองมองว่าไม่เห็นด้วย "เรื่องนี้เป็นเรื่องที่บัดซบและอุบาทว์ที่สุดในประเทศ เพราะประเทศเราคือระบอบประชาธิปไตย นักข่าวคือปากเสียงของประชาชน"



โดยหลังจากนี้ตนเองจะเดินทางไปร้องเรียน นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เกี่ยวกับเรื่องการละเมิดสิทธิ์ประชาชน ละเมิดสิทธิ์สื่อมวลชน เเละจะไปร้องเรียนคณะกรรมาธิการ ป.ป.ช. รวมถึงจะไปร้องเรียนคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนเเห่งชาติ เพราะถือเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชนขั้นร้ายเเรง



ด้าน นางสาวทิพยาภรณ์ นักข่าวสาว ยืนยันว่าตัวเองไม่ได้พาดพิงถึงนายอัจฉริยะ หรือผู้เสียหายการสัมภาษณ์มันเป็นคำถามที่ตอนนั้นเป็นช่วงคดีดังของคุณแตงโมและคุณแม่แค่นั้น โดยยืนยันว่าไม่ได้มีการพาดพิงถึงนายอัจฉริยะแต่อย่างใด


รับชมทางยูทูปที่ : https://youtu.be/PMjwRD90zTk

คุณอาจสนใจ

Related News