สังคม

ตร.เรียกประชุมผู้บริหาร เทคโนฯปทุมวัน-อุเทนฯ กำหนด 7 ข้อ แก้ปัญหา นศ.ตีกัน

โดย panwilai_c

26 ส.ค. 2565

99 views

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลประชุมอาจารย์ 2 สถาบัน อุเทนถวายและปทุมวัน หาทางออกตั้งแก้ปัญหานักศึกษาตีกัน ขณะที่อาจารย์ยอมรับนักเรียนตีกันแก้ยาก



ความคืบหน้าเหตุนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย และสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน ยกพวกตีกันที่หน้าสนามกีฬานิมิบุตร สนามศุภชลาศัย เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (25 ส.ค.) ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 3 คน เป็นนักศึกษาอุเทนถวาย 2 คน และไรเดอร์ที่โดนลูกหลงอีก 1 คน



เมื่อช่วงสายวันนี้ พลตำรวจโท สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วย พลตำรวจตรี สรเสริญ (สอ-ระ-เสิน) ใช้สถิตย์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 เรียกประชุมตัวแทนผู้บริหารมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย และสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน เพื่อหามาตรการแก้ปัญหา กรณีนักศึกษาทั้ง 2 สถาบันก่อเหตุทะเลาะวิวาท โดยใช้เวลาในการประชุมนานกว่า 2 ชั่วโมง



จากนั้นผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ทางอุเทนถวาย จะปรับการเรียนการสอนให้เป็นระบบออนไลน์แทน ส่วนสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน จะเปิดการเรียนการสอนตามปกติที่สถาบันฯ กำหนดเซฟโซนเพื่อลดการเผชิญหน้าของทั้ง 2 ฝ่าย และจะเข้าตรวจค้นอาวุธในสถาบันทั้ง 2 แห่ง เป็นประจำ พร้อมทั้งออกตรวจร่วมกับอาจารย์ของทั้ง 2 สถาบัน ให้ส่งประวัตินักศึกษาที่ร่วมก่อเหตุให้ตำรวจตรวจสอบ และหากจะรับนักศึกษาใหม่ก็อาจจะขอให้ตรวจสอบประวัติด้วย



พลตำรวจโท สำราญ ยืนยันว่า สาเหตุการทะเลาะวิวาทเมื่อวานนี้ เป็นเรื่องของ 2 สถาบัน ที่ขัดแย้งมายาวนาน ไม่เกี่ยวกับการล้างแค้นเหตุที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ ซึ่งข้อมูลเบื้องต้นพบว่า ผู้ร่วมก่อเหตุเป็นนักศึกษาปี 2 ที่ถูกรุ่นพี่ และอดีตนักศึกษาที่จบไปแล้วเป็นแกนนำชักชวน เดินกันไปเป็นกลุ่ม เมื่อเผชิญหน้ากันจึงเกิดเหตุขึ้น



ล่าสุดเตรียมออกหมายเรียกผู้ร่วมก่อเหตุฝั่งละประมาณ 30 คน มารับทราบข้อหา ฐานมั่วสุมกันตั้งแต่ 10 ขึ้นไป กระทำการเพื่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง และทำร้ายร่างกายผู้อื่น



วันนี้ (26 ส.ค. 65) ทีมข่าวลงพื้นที่ไปยังสถาบันทั้ง 2 แห่ง พบว่าที่สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน มีตำรวจจัดกำลังมาดูแลความสงบอยู่ที่ด้านหน้า และวันนี้ไม่มีการเรียนการสอนแบบออนไซต์



นาย สืบพงษ์ ม่วงชู รองอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาพยายามห้ามปราม และเตือนนักศึกษาอยู่เสมอ ว่าอย่าก่อเรื่องให้เสื่อมเสียชื่อเสียง แต่ก็ต้องเข้าใจว่า เด็กก็คือเด็ก มีการท้าทายกันตามประสาวัยรุ่น ถ้าจะห้ามเลยคงยาก ทำได้เพียงเน้นย้ำว่าอย่าทำอะไรที่รุนแรง และหากหลีกเลี่ยงได้ก็ให้เลี่ยง และบอกว่า ทั้ง 2 สถาบัน ไม่ได้เผชิยหน้ากันมานานแล้ว แต่ครั้งนี้ มีการยั่วยุกันผ่านทางโซเชียล



ส่วนเหตุเมื่อวานนี้ เป็นลักษณะของการที่รุ่นพี่เดินไปส่งรุ่นน้องขึ้นรถ ซึ่งเป็นธรรมเนียมปฏิบัติมานานแล้ว และขากลับอาจจะมาเจอกันพอดี ส่วนตัวมองว่าเหตุการณ์เมื่อวานนี้นักศึกษาไม่ได้ทำรุนแรง เพราะไม่มีอาวุธ แค่ชกต่อยธรรมดา ซึ่งความรุนแรงน้อยมาก



ขณะที่ มหาวิทยาลัยลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย วันนี้ก็ไม่มีการจัดการเรียนการสอนแบบออนไซต์เช่นกัน และมีตำรวจมานั่งเฝ้า เหมือนกัน และจะเฝ้าแบบนี้ตลอด 24 ชั่วโมง



ทีมข่าวได้พูดคุยกับนักเรียนหญิงโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ที่เพิ่งเลิกเรียนและใช้เส้นทางผ่านด้านหน้าอุเทนถวายในการเดินกลับบ้าน ยอมรับว่าเมื่อวานเพิ่งจะผ่านตรงนั้นได้เพียง 10 นาที ก็เกิดเหตุขึ้น พอรู้ข่าวทางบ้านก็บอกให้ใช้เส้นทางอื่นแทน ส่วนตัวอยากให้มีตำรวจมาประจำอยู่



รับชมได้ทางยูทูป : https://youtu.be/t52XsxBYeew

คุณอาจสนใจ

Related News