สังคม

รวบ 3 พระเสพ-ค้ายาบ้า อ้างในวัดงานหนัก ต้องเสพเพื่อให้อึด เพราะวัดมีแต่พระแก่

โดย paweena_c

24 ส.ค. 2565

34 views

ตำรวจ สภ.สตึก รวบพระสงฆ์ 3 รูป ขายและเสพยาบ้า พบของกลาง 129 เม็ด อ้างแค่ซื้อมาเสพ ไม่ได้ขาย สารภาพในวัดมีแต่พระแก่ ต้องรับผิดชอบงานหนักในวัด จึงเสพเพื่อให้ทำงานอึดเท่านั้น


ตำรวจ สภ.สตึก เข้าจับกุมพระรัตชัย หรือเครา กำลังกาย อายุ 27 ปี พระลูกวัดแห่งหนึ่ง ขณะกำลังเดินสะพายย่ามอยู่บนถนนในหมู่บ้าน หลังได้รับร้องเรียนจากชาวบ้านใน ต.ท่าม่วง อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ว่าพระในวัดแห่งหนึ่งมีพฤติกรรมเสพและค้ายาบ้า


จากการตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 129 เม็ด สอบสวนก็พบ พระรัตชัย ได้ขายยาบ้าให้กับพระอีก 2 รูป คือ พระสุรไกร วงศ์คำ อายุ 37 ปี และพระทับทิมสยาม กริชรัมย์ อายุ 43 ปี จึงตามตัวไปสอบสวนที่ สภ.สตึก


เบื้องต้นทั้ง 3 ให้การรับสารภาพว่าเสพยาบ้าจริง ขณะที่พระรัตชัย อ้างว่ายาบ้าทั้ง 129 เม็ด ตั้งใจซื้อมาเสพ ไม่ได้เอามาขาย แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ เพราะมีพยานหลักฐานครบ


สอบสวนพระทั้ง 3 รูป ให้การเป็นเสียงเดียวกันว่า สาเหตุที่เสพ เพราะภายในวัดมีพระทั้งหมด 9 รูป แต่ทำงานไม่ไหว ชราภาพด้วยกันหมด เหลือเพียง 3 รูปที่พอมีกำลัง จึงได้รับมอบหมายให้ตัดหญ้า ทำความสะอาดทุกอย่างภายในวัดซึ่งเป็นงานหนัก อีกทั้งต้องตื่นมาจำวัด อ่านหนังสือ ถ้าไม่มียากระตุ้นทำงานหนักไม่ได้แน่นอน


ตำรวจตั้งข้อหานายรัตชัย ฐานจำหน่ายโดยมีไว้ในการครอบครองและเสพยาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) ส่วนอีก 2 คน จะส่งไปบำบัดตามขั้นตอนต่อไป


https://youtu.be/1Hsg_h2rnSk

คุณอาจสนใจ