ข่าวโซเชียล

สาวขับเก๋งผวา น้ำขังจุดก่อสร้างตกใส่ กระจกแตก-หลังคาบุบ วิศวกรทางหลวงชี้ คนงานระบายน้ำไม่ทัน

โดย panwilai_c

12 ส.ค. 2565

106 views

เหตุถุงน้ำตกใส่รถยนต์จนกระจกหน้าแตก และตัวรถเสียหาย วิศวกรทางหลวงลงพื้นที่บอก เป็นความผิดพลาดของคนงานที่ระบายน้ำออกไม่ทัน รับปากจะไม่เกิดเหตุอีก



คลิปตอนเกิดเหตุถุงน้ำปริศนาหล่นลงมาจากไซต์งานก่อสร้างบนถนนพระรามสอง ตกใส่รถยนต์เก๋งยี่ห้อฟอร์ด รุ่นเฟียสต้า จนกระจกหน้ารถและหลังคาเสียหาย เหตุเกิดประมาณ 1 ทุ่มครึ่ง ของวันที่ 11 สิงหาคมที่ผ่านมา



เจ้าของรถที่เกิดเหตุ คือ นางสาว ทิชากร เล่าว่า หลังจากเรียนพิเศษเสร็จ กำลังขับรถกลับบ้านที่จังหวัดสมุทรสาคร โดยวิ่งมาตามปกติบนเลนขวาสุด จู่ๆ มีน้ำหยดลงมาที่รถแล้วได้ยินเสียงตูม กระจกหน้าแตก เธอพยายามประคองรถให้อยู่ในเลนแล้วเบรก ตอนนั้นไม่กล้าออกจากรถ จึงโทรหาที่บ้านและโทรแจ้งตำรวจ กว่าจะกล้าลงจากรถ คือตอนที่ตำรวจมาถึงแล้ว



ส่วนความเสียหายของตัวรถ คือ กระจกหน้าแตก หลังคายุบตัว ประตูคนนั่งหลังเปิดไม่ได้ กระทั่งพลเมืองดีส่งคลิปมาให้ถึงรู้ว่าเกิดจากน้ำขังบริเวณจุดก่อสร้างถนนด้านบน แล้วน้ำตกลงมาใส่รถของเธอพอดี



เธอยอมรับว่ายังตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และไม่กล้าขับรถไปเส้นนั้นอีกสักพักใหญ่ เหมือนรอดตายโดยปาฏิหารย์ วอนผู้รับเหมาหรือผู้ที่รับผิดชอบ เข้ามาดูแลในส่วนก่อสร้างให้มีความปลอดภัยมากกว่านี้



ขณะที่นาย ปรเมศฐ์ ตันมณีวัฒนา วิศวกรโยธาชำนาญการพิเศษ กรมทางหลวง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กรมทางหลวงลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นโครงการก่อสร้างทางด่วน ถนนพระราม 2 ฝั่งขาออกช่องทางด่วน ใกล้เคียงหน้าหมู่บ้านลัดดารมย์รีเจ้นท์ แขวงแสมดำ



นาย ปรเมศฐ์ เปิดเผยว่า ผ้าใบดังกล่าวใช้คลุมเพื่อป้องกันเศษวัสดุตกหล่นจากการก่อสร้าง แต่ช่วงนี้ฝนตกทำให้ผ้าใบอุ้มน้ำไว้ ซึ่งก่อนเกิดเหตุได้สั่งให้ลูกจ้างเข้าไประบายน้ำแล้ว แต่ไม่ทันมาเกิดเหตุก่อน ขณะนี้ได้แก้ปัญหาโดยเจาะรูผ้าใบให้สามารถระบายน้ำได้ และยึดโยงให้แน่นขึ้น ส่วนอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นสั่งให้ผู้รับจ้างดูแลเรื่องซ่อมรถและค่าเสียหายอย่างเต็มที่ และจะตรวจสอบความปลอดภัยมากขึ้น และยืนยันว่าจะไม่มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก


รับชมได้ทางยูทูป :  https://youtu.be/qTy20w6Ixkw

คุณอาจสนใจ

Related News