สังคม

คณะศิษย์นิมนต์ 'ครูบาบุญชุ่ม' ข้ามแดนรักษาอาการอาพาธในกทม. เผยเคยมาลาเรียขึ้นสมองมาก่อน

โดย panwilai_c

11 ส.ค. 2565

168 views

มูลนิธิดอยเวียงแก้วฯ เผย ครูบาบุญชุ่ม ได้รับการนิมนต์ ให้มารักษาอาการอาพาธที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานครแล้ว พร้อมระบุ ในอดีตท่านเคยอาพาธด้วยโรคมาลาเรียขึ้นสมองมาก่อน



โดยครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร อรัญวาสีภิกขุ ซึ่งเป็นพระ ที่รู้จักกันในฐานะพระสงฆ์นักปฏิบัติ และนักพัฒนา เป็นที่เคารพศรัทธาของพุทธศาสนิกชน และผู้คนจากทั่วสารทิศ รวมถึงในไทย โดยเฉพาะภาพจำของผู้คน ในเหตุการณ์ที่สมาชิกทีมหมูป่า อะคาเดมี่ 13 คน เข้าไปติดอยู่ภายในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย



จากนั้น ตั้งแต่วันที่ 29 เมษายน 2562 ครูบาบุญชุ่ม ได้เข้าปฎิบัติธรรมกรรมฐาน ปิดวาจาเป็นเวลา 3 ปี 3 เดือน 3 วัน ที่ถ้ำหลวงเมืองแก๊ด จังหวัดเมืองสาด ของเมียนมา กระทั่งวันที่ 1สิงหาคม 2565 ครูบาบุญชุ่มได้เดินออกจากถ้ำ โดยมีศิษยานุศิษย์ คลื่นมหาชนที่มารอต้อนรับหน้าถ้ำกันอย่างเนืองแน่น ก่อนที่จะนั่งบนราชรถที่ลูกศิษย์เตรียมไว้



และหลังจากออกจากถ้ำ ท่านได้ไปแสดงธรรมโปรดญาติโยม ตามสถานที่ต่างๆ ในหลายเมืองของ เมียนมา และก็ปรากฏว่า มีลูกศิษย์บางราย สังเกตเห็นว่าท่าน มีอาการที่ต่างไปจากเดิม (เช่น การนั่งโยกไปมาบนอาสนะ// การแลบลิ้นระหว่างแสดงธรรมเทศนา หรือ การวิ่งไปกราบไหว้สามเณร)



จนมีหลายบุคคล ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว อย่าง คุณวัน อยู่บำรุง ที่โพสต์ว่า "ครูบาบุญชุ่ม" พร้อมกับไอคอนอีโมจิ ครุ่นคิด ซึ่งมีผู้คนเข้าไปแสดงความคิดเห็นแตกต่างกัน ทั้งการเป็นห่วงครูบาบุญชุ่ม ว่าท่านอาพาธหลังออกจากถ้ำหรือไม่ รวมถึงบางคนก็เข้ามาระบุว่า คุณวัน โพสต์เพียงชื่อท่านเฉยๆ เท่านั้น



รวมถึง มีความคิดเห็นจาก อาจารย์จตุรงค์ จงอาษา นักวิชาการพระพุทธศาสนา ที่ตั้งคำถามถึงลูกศิษย์ ว่าถ้าป่วยก็เอาไปรักษา ไม่ใช่เอาไปแห่หากิน เป็นต้น



ล่าสุด เมื่อเวลา 15.00น. ที่ผ่านมา ทางเฟซบุ๊ก "มูลนิธิดอยเวียงแก้ว พระครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร อรัญวาสีภิกขุ" ได้โพสต์ประกาศ ว่า ตามที่ครูบาบุญชุ่ม ได้เข้าปฏิบัติธรรม ณ ถ้ำเมืองแก๊ด ตั้งแต่วันที่ 29 เมษายน 2562 ถึงวันที่ 31 กรกฎาคม 2565 นั้น



หลังออกจากถ้ำ ก่อนที่จะได้รับการตรวจธาตุขันธ์ทุกระบบจากคณะแพทย์ ท่านได้เริ่มปฏิบัติศาสนกิจโดยทันที และต่อเนื่องทุกวัน ทั้งในเมืองแก๊ด และการเดินทางไปแสดงธรรมตามหัวเมืองต่างๆ อย่างน้อย 11 เมือง ไม่นับรวมชุมชนน้อยใหญ่ที่อยู่ระหว่างทางผ่าน รวมทั้งพิธียกฉัตรเจดีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ณ ที่ตั้งเมือง

หางเดิม ซึ่งเป็นสถานที่สวรรคตของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช



จนกระทั่งเดินทางถึง วัดพระธาตุดอนเรือง อำเภอเมืองพง จังหวัดท่าขี้เหล็ก เวลาดึกของวันที่ 8 สิงหาคม 2565 รุ่งขึ้นในวันที่ 9 สิงหาคม 2565 ครูบาบุญชุ่ม ปรากฏอาการอาพาธขึ้น ศิษยานุศิษย์จึงขอนิมนต์ท่านเข้ารับการตรวจ และรักษาธาตุขันธ์ โดยเดินทางเข้าประเทศไทย ผ่านด่านพรมแดนแม่สาย และโดยสารเครื่องบินเช่าเหมาลำไปถึงโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานครเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อเวลาประมาณเที่ยงคืน



ซึ่งในอดีตท่านเคยอาพาธด้วยโรคมาลาเรียขึ้นสมองมาก่อน รายละเอียดเพิ่มเติม มูลนิธิดอยเวียงแก้ว จะประกาศให้ทราบต่อไป



จากนั้นอีก 15 นาที ในเพจเฟซบุ๊กได้โพสต์คติธรรม เกี่ยวกับ ให้ระวังความคิด และคำพูด รวมถึง คติสอนใจที่สรุปได้ว่า สิ่งที่เราได้รับรู้มา อาจจะไม่ใช่ทั้งหมด




รับชมทางยูทูปที่ :https://youtu.be/o5xYy2Rtct4

คุณอาจสนใจ